Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img

Xót xa bé trai con salesman FTEL chiến đấu với bệnh tật

Mới 6 tháng tuổi, bé Ngô Gia Huy- Con trai đầu lòng của anh Ngô Hữu Nghĩa và chị Trần Thị Tuyết Loan đều là nhân viên kinh doanh tại TTKD Sài Gòn 9 đã trải qua 2 cuộc đại phẫu. Với vẻ ngoài bụ bẫm, ít ai có thể ngờ rằng bé đang mang trong mình căn bệnh Thoát vị tủy- màng tủy và dị tật bẩm sinh.

Tháng 6 vừa, anh Nghĩa, chị Trang háo hức chào đón thành viên mới trong gia đình là con trai Ngô Gia Huy. Niềm vui chưa kịp đượm thì anh chị bàng hoàng đối mặt với dị tật bẩm sinh không có hậu môn và có một khối u của bé. Theo chẩn đoán của bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng, bé bị thoát vị tủy – màng tủy và phải tiến hành phẫu thuật hậu môn nhân tạo thông qua đường bụng để bé có thể tạm thơi đại tiện qua lỗ hông trái. Đây cũng là ca phẫu thuật đầu tiên mà bé Huy phải trải qua khi vừa chào đời không lâu.

Do biến chứng bất ngờ sau cuộc phẫu thuật đầu tiên, vào tháng 11 vừa qua bé Huy đã phải tiếp tục thực hiện cuộc phẫu thuật thứ hai. Theo đồng nghiệp của anh Nghĩa, chị Tăng Xuân Lý cho biết sức khỏe của bé đã dần ổn định. Dự kiến trong thời gian tới, bé Gia Huy còn phải vượt qua hai cuộc phẫu thuật quan trọng nữa.

Chị Tăng Xuân Lý, nhân viên hỗ trợ kinh doanh thuộc Sài Gòn 9 chia sẻ thêm: “Khi mới biết bệnh tình của bé Gia Huy, các anh chị em tại Sài Gòn 9 cũng gom góp một khoảng hỗ trợ nho nhỏ gửi đến gia đình sau cuộc phẫu thuật đầu tiên của bé Gia Huy. Tuy nhiên, khoản hỗ trợ cũng không thấm vào đâu với hoàn cảnh gia đình anh chị, nhất là khi bé Gia Huy còn phải thực hiện đến hai cuộc phẫu thuật nữa. Anh Nghĩa nghỉ không lương từ tháng 9 để cùng vợ chăm sóc sức khỏe cho con. Anh dự định tháng 12 sẽ trở lại làm việc để có thêm kinh phí chữa trị cho con và chi tiêu trong gia đình. Không may thay căn bệnh thủy đậu lại ập đến bất ngờ khiến anh Nghĩa phải nhập viện. Mọi công việc chăm sóc con đều phó thác cho vợ và bà ngoại Gia Huy. Thương vợ vất vả, anh quyết định xuất viện sớm và về nhà tự dưỡng bệnh để vợ không phải chạy ngược chạy xuôi.

Ngay khi nhận được thông tin hoàn cảnh gia đình anh Nghĩa, vào chiều ngày 06/10/2017 đại diện Quỹ Trường Tồn – anh Nguyễn Tiến Danh đã trao tặng gia đình 15 triệu đồng.

Song song đó, đại diện Quỹ Một Ngày Lương – Anh Nguyễn Anh Huy và anh Phan Phước Nhật (Ảnh) cũng đã đến thăm con trai anh Nghĩa hỗ trợ cho gia đình anh Nghĩa 20 triệu đồng .

Hiện bé Gia Huy đang nằm tại phòng hồi sức cấp cứu khoa Ngoại thần kinh bệnh viện Nhi Đồng 2. Bên cạnh đó, anh em đồng nghiệp tại SG9 cũng đã luôn sát cánh ủng hộ, giúp đỡ vợ chồng anh vượt lên khó khăn trong khoảng thời gian vừa qua.

Độc giả có thể chia sẻ với anh Nghĩa – chị Loan qua số tài khoản: 00624331001 mang tên Ngô Hữu Nghĩa, TPB chi nhánh TP HCM.

Ảnh: FIL- FUN is Life

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img