Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
spot_img

Xem Manchester City đối đầu Liverpool trên FPT Play

Community Shield 2022 với màn đụng độ kinh điển giữa Liverpool và Manchester City sẽ được FPT Play phát sóng trực tiếp trên các nền tảng vào 23h00 ngày 30/07.

Hai CLB mạnh nhất nền bóng đá Anh trong nhiều năm qua là Liverpool và Manchester City sẽ đụng độ nhau để tranh giành danh hiệu quý giá đầu tiên của mùa giải. Và chắc chắn, không ai muốn bỏ lỡ chiếc đĩa bạc vô địch năm nay. Với sự khẳng định lâu đời về chất lượng, Community Shield luôn mang tới cho người hâm mộ túc cầu thế giới những cảm xúc tuyệt vời.

Chiếc đĩa bạc Community Shield đã trở thành mục tiêu lớn của các đội bóng tại Anh (Nguồn: LCFC)

Sự phát triển vượt bậc của trận đấu Siêu Cúp Anh

Trong quá khứ, trận đấu Community Shield vốn được coi là dịp để 2 đội bóng đạt thành tích tốt nhất tại mùa giải trước của bóng đá quốc đảo giao hữu, thử nghiệm đội hình và qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho giải đấu chính thức.  

Những cầu thủ như Konate sẽ có lần đầu tiên được thi đấu tại trận đấu mở màn cả mùa giải của bóng đá Anh (Nguồn: Liverpool)

Thế nhưng trong những mùa giải gần đây, cùng với sự vươn lên mạnh mẽ của Manchester City và Liverpool, những đội bóng còn lại trong nhóm Big Six phải chật vật để cạnh tranh một suất trong Top 4 – tương đương chiếc vé tham dự Champions League. Những danh hiệu như Community Shield, FA Cup hay League Cup đã ngày càng tăng tính cạnh tranh của mình và   khẳng định được ý nghĩa quan trọng với các đội bóng. 

Nếu như trước đây, danh hiệu vô địch Community Shield chỉ được coi là chiếc cúp thứ yếu thì nay đã được các đội bóng tại Ngoại Hạng Anh cực kỳ xem trọng. Mở đầu một mùa giải mới với việc lên ngôi tại trận đấu Siêu Cúp này đã được xem như nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ đội bóng nào tham gia.

Xét ở thời điểm hiện tại, trận đấu Siêu Cúp Anh Community Shield chính là thước đo quan trọng và hợp lý nhất để 2 đội bóng tham gia có thể khẳng định mình, cũng như so sánh trực tiếp thực lực của cả hai. Khi đẳng cấp hoàn toàn tương đồng thì một chi tiết nhỏ sẽ làm nên thắng bại – đó chính là động lực trong giai đoạn khởi động mùa giải mới. Chức vô địch tại Community Shield là một yếu tố tạo nên sự hưng phấn đó.

Về mặt danh hiệu ở mùa giải trước, Manchester City vô địch Premier League còn Liverpool có 2 chiếc cúp là FA Cup và League Cup. Cả 2 CLB này đều thất bại ở đấu trường kỳ vọng nhất là Champions League với những kết quả khá tương đồng. Bởi vậy, cả 2 đội bóng đều hướng đến mùa giải mới với những sự “thay máu” lực lượng, làm mới động lực mà mục tiêu đầu tiên chính là Community Shield.

Niềm tin đặt vào những tân binh

Manchester City đã có một mùa hè hiệu quả nhất trong vòng một thập kỷ qua khi họ đem về Kalvin Phillips và Julian Alvarez, đặc biệt là Erling Haaland và còn làm ăn có lãi.

Nửa xanh thành Manchester chia tay Gabriel Jesus, Raheem Sterling, Zinchenko cùng vài cái tên khác để tạo ra dòng tiền dương trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, Manchester City đã sở hữu đội hình có vẻ còn mạnh hơn lúc trước. Dù chưa có trận ra mắt vì thể trạng chưa đạt mức cao nhất, Erling Haaland vẫn nhận được sự kỳ vọng lớn, được xem như ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa tới.

Nunez chứng minh anh đã sẵn sàng ghi bàn tại trận đấu Siêu Cúp Anh (Nguồn: Sporting News)

Điều này tương tự phía Liverpool với bản hợp đồng lớn nhất lịch sử – Darwin Nunez. Chân sút Uruguay được đưa về với giá 75 triệu euro, chưa kể 25 triệu euro phụ phí. Anh là cái tên thay thế Sadio Mane đã ra đi. Cựu ngôi sao Benfica sẽ đá trung phong cắm, là điểm đến cho những đường chuyền từ những chân chuyền thượng hạng như Diaz hay Andrew Robertson. Trong trận đấu mới nhất với Leipzig, Nunez đã toả sáng với một cú poker, qua đó đưa ra lời khẳng định về giá trị bản thân. Khả năng phối hợp, đỡ bóng của cầu thủ này vẫn là mối e ngại. 

Khán giả hâm mộ bóng đá tại Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Manchester City và Liverpool trên các nền tảng của FPT Play. Ngay sau khi tiến hành đăng ký tài khoản và sở hữu một trong những gói dịch vụ MAX / VIP / SPORT, khán giả có thể thoải mái xem Community Shield 2022. Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.

 

 

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img