Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Vùng 6 có tỷ lệ PTTB Truyền hình/Internet trong 1H2023 cao nhất toàn quốc

Khép lại 1H2023, Vùng 6 có sự tăng trưởng cả về Thuê bao Truyền hình FPT Play và Internet. Đây cũng là đơn vị có tỷ lệ PTTB Truyền hình/Internet cao nhất toàn quốc.

Tại buổi họp Tổng kết 1H2023 vào ngày 13/07, BGĐ Các Chi nhánh thuộc Vùng 6 đã có các báo cáo cụ thể về bức tranh chung của Vùng trong hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm. 

Trong đó, thuê bao Truyền hình FPT Play tăng trưởng 47% so với 2H2022, đạt 118% kế hoạch; Thuê bao Internet cũng tăng trưởng 11% so với 2H2022. Nhìn chung kết quả kinh doanh, 2/8 Chi nhánh HTKH Net Internet, 6/8 Chi nhánh HTKH Net FPT Play, 4/8 Chi nhánh HTKH Camera, 2/8 Chi nhánh HTKH rời mạng FPT Play, Ninh Thuận là Chi nhánh duy nhất HTKH rời mạng Internet. Bình Phước và Lâm Đồng là 2 đơn vị có nhiều điểm sáng trong thời gian qua. 

Anh Nguyễn Ngọc Khánh (GĐ Vùng 6) nhận xét, nằm trong bối cảnh chung của FTEL, mặc dù hiệu quả chưa đạt được như kỳ vọng nhưng doanh thu của Vùng vẫn đạt 98%, các line SPDV đều duy trì tốc độ tăng trưởng, trong đó nổi bật nhất là Truyền hình FPT Play.  

Giám đốc Vùng 6 cũng dành lời khen ngợi cho Chi nhánh Bình Phước, Lâm Đồng. Tuy nhiên, anh cho rằng, cả hai cần bám sát các chỉ tiêu RM, riêng Bình Phước trong thời gian tới cần xây dựng và bổ sung nguồn lực để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng thị phần. 

Đánh giá 2H2023 với nhiều thay đổi mang tính thời sự liên quan đến chính sách kinh doanh, Giám đốc các Chi nhánh đã đưa ra chương trình hành động riêng nhằm thích nghi và có những kế hoạch bám sát thị trường trong 6 tháng còn lại của năm 2023. 

Cụ thể, tại Chi nhánh Đồng Nai, để hoàn thành 100% kế hoạch PTTB, đơn vị sẽ bổ sung nguồn lực chất lượng vào đội ngũ sales, dự án và CBQL, đẩy mạnh KDDA với các dự án hiện hữu và các dự án khác trên địa bàn, xây dựng phòng online chuyên sâu, khai thác hiệu quả các địa bàn mới. Chi nhánh còn đặt mục tiêu 106% doanh thu, tối ưu 15% nguồn lực, giảm RM – nâng cao chất lượng dịch vụ. 

Trước tình hình thị trường ở Bình Dương vẫn còn khó khăn do suy thoái kinh tế, anh Trần Anh Tuấn (Giám đốc CN Bình Dương) cho biết, do nhu cầu chi tiêu giảm, việc bán Camera sẽ gặp nhiều thách thức, vì vậy đơn vị sẽ tăng cường thêm kênh bán SME, tăng cường bán các SPDV mới. Theo Giám đốc Chi nhánh, Bình Dương hiện là Top 1 doanh thu FPT Smart Home 1H2023 trên toàn quốc và anh đang đặt mục tiêu doanh thu hàng tỷ đồng tại 2H2023 đối với SPDV này. 

Đối với Vũng Tàu, Chi nhánh dùng phương châm “Con người là trọng tâm” trong việc xây dựng đội ngũ nhân sự các cấp cho lộ trình 3 – 5 năm tới, đào tạo đội ngũ và xây dựng môi trường gắn kết, tạo hình ảnh nhân viên chuyên nghiệp. Đơn vị cũng đặt mục tiêu với các con số thách thức về hoạt động kinh doanh và DVKH, trong đó, hướng đến 100% nhân viên CSKH tại nhà đạt chuẩn theo định hướng mới. 

Nhận xét về CN Vũng Tàu, Chủ tịch FTEL anh Hoàng Việt Anh cho rằng CN đang tăng trưởng rất tốt trong 1H2023, việc cần làm là đảm bảo RM để mở rộng và tăng trưởng tốt hơn. 

Luôn là đơn vị có sự kết hợp sát sao với địa phương để tạo dấu ấn thương hiệu FPT Telecom trên địa bàn cũng như góp phần nâng tầm đời sống người dân, Tây Ninh đang tiếp tục đẩy mạnh kết nối CQĐP nhằm phát triển kênh bán hàng; đồng thời đa dạng hóa kênh bán cho từng nhân viên, tập trung chọn lọc nguồn nhân lực hiệu quả, phối hợp liên bộ phận CSKH cũ trải nghiệm dịch vụ FPT một cách tốt, … phối hợp đội ngũ kỹ thuật onside 100% Khách hàng chuyển nhà cung cấp. Nhìn chung, các mục tiêu hành động của Chi nhánh đều tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thúc đẩy kinh doanh, chị Trần Thị Thùy Trang (GĐ CN Tây Ninh) khẳng định, toàn bộ CBNV Chi nhánh Tây Ninh đều là cán bộ CSKH.

Để hoàn thành mục tiêu PTTB tăng trưởng 20%, Chi nhánh Bình Thuận đang lên kế hoạch đào tạo và đánh giá nguồn lực đội ngũ các phòng ban để nâng cao chất lượng đội ngũ, bổ sung kênh bán hàng uy tín bằng cách kế hợp chính quyền triển khai các dự án cho người dân địa phương, xây dựng kịch bản thích nghi với biến động thị trường và văn hóa Khách hàng nhằm giúp đội ngũ rèn luyện tính nhạy bén, nắm bắt thời cơ cho mình. Bên cạnh đó, đội kỹ thuật cũng sẽ được thâm canh cùng DVKH, vận hành tiết kiệm và cải thiện chất lượng tập trung trải nghiệm Khách hàng. 

Đại diện Lâm Đồng, anh Huỳnh Từ Trường (GĐ CN Lâm Đồng) đặt mục tiêu định vị và thiết lập suy nghĩ cho người dân địa phương về việc FPT Telecom chăm sóc Khách hàng toàn diện với chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ hàng đầu, đội ngũ DVKH, IBB và kỹ thuật sẽ có các kịch bản CSKH phù hợp với đặc tính công việc, Đồng thời, Chi nhánh cũng sẽ bám sát bộ chỉ tiêu hiệu quả. Giám đốc Chi nhánh cho biết, sau khi tham gia buổi Open Talk Vùng tổ chức cho Top 11 Best sale của Vùng, anh đã có những nhìn nhận mới về việc nên làm gì cho đội ngũ của mình. 

Ninh Thuận đã có 6 tháng đầu năm chưa quá khởi sắc, do đó, đơn vị đã lên kế hoạch tập trung nâng cao chất lượng, tăng NSLĐ, xây dựng đội ngũ Keys trong 2H2023. Về hoạt động kinh doanh, tiếp tục xây dựng các chương trình thi đua PTTB trong từng khu vực và từng nhóm kinh doanh, tạo môi trường hoạt động bán hàng hăng say, tăng tính thi đua nội bộ. Bên cạnh đó là các mục tiêu hành động chi tiết nhằm quyết tâm HTKH 4 line sản phẩm trong thời gian tới. 

Tương tự các Chi nhánh khác, Giám đốc Chi nhánh Bình Phước cũng cho biết, trong 2H2023, đơn vị tập trung vào ổn định đội ngũ nhân sự, đào tạo nâng cao tay nghề và NSLĐ, HTKH2023, mở rộng vùng phủ trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh 8 Chi nhánh Vùng 6, ADM của Vùng cũng chia sẻ kế hoạch hành động với Ban Điều Hành và BGĐ Vùng. Trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã kết nối với một số địa phương trở thành đối tác của FPT và một số hợp đồng lớn được ký kết thành công. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế về đội ngũ nhân sự QLĐT mỏng và chưa có nhiều kinh nghiệm. Để cải thiện được điều đó, đại diện V6 – ADM cho biết sẽ có những hành động cụ thể nhằm tăng NSLĐ đối với QLĐT và ĐT, đóng góp PTTB cho Vùng, đồng thời đẩy mạnh chiến dịch “Làng Đỏ” tại Vùng. 

Cũng tại buổi họp tổng kết, đại diện các phòng ban HO đã có những góp ý và cam kết hỗ trợ các Chi nhánh trong hoạt động thúc đẩy kinh doanh. 

Ghi nhận những nỗ lực của Vùng trong 6 tháng đầu năm đầy khó khăn, Chủ tịch FTEL anh Hoàng Việt Anh chia sẻ: “Chúng ta đã làm được rất nhiều việc trong 1H, doanh thu tăng trưởng trên toàn quốc. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều việc chúng ta phải làm trong 2H này để giải quyết các vấn đề tồn đọng”.

Theo Chủ tịch FTEL, chúng ta đang bước vào “cuộc chơi” công bằng, chất lượng SPDV và cách CSKH sẽ là điểm đặc biệt để chúng ta có được Khách hàng mới và giữ chân Khách hàng cũ. Đây là việc mà toàn quốc phải hết sức tập trung. 

Đánh giá tình hình thị trường ở thời gian tiếp theo, anh đề nghị đội ngũ CBNV vẫn phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa. “Chìa khóa quan trọng của FTEL trong thời điểm này và trong những tình huống khó khăn luôn có yếu tố con người. Chúng ta cần phải sâu sát, hỗ trợ trực tiếp cho anh chị em ở các mặt trận. Đây là trách nhiệm của Lãnh đạo, rất mong các anh chị em Vùng 6 sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật và sáng tạo để tiếp tục phát huy những điểm mạnh trong 1H và loại bỏ những vấn đề đã nhìn thấy. Chúng ta sẽ phải làm sao cho Vùng 6 và FTEL hoàn thành được nhiệm vụ trong 2H2023”.  – Chủ tịch FTEL bổ sung thêm. 

Tiếp lời anh Hoàng Việt Anh, CEO FTEL anh Nguyễn Hoàng Linh cũng cho rằng, Vùng 6 nói riêng và FTEL nói chung cần phải làm nhiều hơn nữa trong 2H để đạt được kết quả tốt nhất. Nhìn vào thực tế, năm nay FTEL có rất nhiều thay đổi liên quan đến gói dịch vụ và cả cơ cấu nội bộ, đòi hỏi các lãnh đạo cần có sự sâu sát với anh em để định hướng và đi cùng anh em. Anh nhấn mạnh 3 điều quan trọng gồm mục tiêu rõ ràng, tập trung giải quyết vấn đề, cần phản ứng nhanh trước những thay đổi và các vấn đề được nêu bật trong hôm nay. 

Bên cạnh đó, anh Chu Hùng Thắng (PTGĐ FTEL) và chị Vũ Thị Mai Hương (PTGĐ FTEL) cũng nhắc đến hai trợ thủ đắc lực cho Sales là Dự án FPro và ứng dụng Hi FPT. Hiện tại, Hi FPT đã có ver7.0 và mang lại nhiều hình ảnh tương đối tích cực còn FPro cũng đã hỗ trợ rất nhiều cho các đơn vị kinh doanh trên toàn quốc bằng những dự án cùng thực hiện với quy mô hàng tỷ đồng. 

Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img