Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Vùng 2 nhìn lại 2019: Chỉ số ấn tượng, bài toán về giá tiếp tục gây ‘đau đầu’

2019 với Vùng 2 là một năm xuất sắc khi mà các chi nhánh thành viên chinh phục thành công khẩu hiệu “Luôn là số 1”. Chia tay năm cũ, Vùng 2 đón chào Tân BGĐ, hứa hẹn nhiều thành công hơn nữa.

14h chiều ngày 20/12/2019, tại Sen Vàng Palace (số 1809, Đại lộ Hùng Vương – TP. Việt Trì- Phú Thọ), 80 thành viên Vùng 2 và đại diện các phòng ban HO đã cùng nhau nhìn lại những gì đã qua của 2019. Có thể nói, 2019 đánh dấu một năm rực rỡ với hàng loạt chỉ số ấn tượng của Vùng. 

Anh Lê Thanh Bình (nguyên GĐ Vùng 2) không giấu nổi cảm xúc hạnh phúc, tự hào bởi các thành viên Cáo Vùng 2 đã tận lực, bứt phá đúng nghĩa để đưa các chi nhánh đạt thành tích tăng trưởng gấp đôi, gấp ba so với 3 năm trở lại đây.

Đến tham dự buổi họp Tổng kết Vùng có sự góp mặt của Chị Tô Nam Phương (Tân GĐ Trung tâm Dịch vụ Truyền hình), chị Phùng Thu Trang (Trưởng ban Truyền thông), anh Lê Thanh Bình (Nguyên GĐ Vùng 2), anh Nguyễn Ngọc Quang (Tân PGĐ Vùng 2), các anh chị GĐ CN Vùng 2 cùng các đại diện, lãnh đạo FPT Play Box, Marketing, CS, INF, FTQ…

Mở đầu buổi tổng kết, anh Lê Thanh Bình chia sẻ kỹ hơn về tình hình kinh doanh của Vùng trong 12 tháng vừa qua. Số Gross Internet tăng trưởng 6% so với cùng kỳ 2018 dù chưa tính số PTTB của tháng 12. Trong đó, tháng 1 là tháng có số PTTB Internet tốt nhất. Bên cạnh đó, PayTV khởi sắc hơn với con số tăng trưởng 25% so với cùng kỳ. Với kết quả này, Vùng 2 đã xuất sắc chinh phục mục tiêu OKR trong năm vừa qua.

Theo đà tiến lên, FPT Play Box cũng mang tới cho Vùng 2 nhiều thành tựu, năng suất lao động tháng nào cũng vượt mục tiêu. Anh Bình cho biết quý III.2019 phòng Box OTT khá vất vả khi có sự thay đổi về nhân sự. Chính vì vậy, thành tích đã đạt được là điều đáng ghi nhận, nhất là nỗ lực của các thành viên Cáo IBB, Salemans.

Xét theo kết quả của từng chi nhánh, Thái Nguyên, Quảng Ninh xuất sắc đứng đầu bảng khi vượt chỉ tiêu gần như tất cả các chỉ số Internet, PayTV, FPT Play Box. Với những các chi nhánh khác, anh Bình cho rằng dù không vượt 100% chỉ tiêu nhưng cần nhìn nhận đúng thực tế và sự nỗ lực của tất cả các chi nhánh trên từng hạng mục chỉ tiêu, từ đó, tìm ra cách khắc phục với từng địa phương.

Anh Bình cũng dành lời động viên, khen ngợi tới tập thể Cáo Thái Nguyên, Quảng Ninh bởi so với những năm trước, hai đơn vị bật lên một cách đáng chú ý. Đây chính là động lực cho các chi nhánh khác trong thời gian tới, nhất là khi thời điểm 10 năm của nhiều đơn vị đang cận kề.

Một điểm quan trọng trong kết quả của Vùng 2 năm 2019 đó chính là tỷ lệ active user Hi FPT đạt 85%. Con số này cho thấy sự tích cực và sẵn sàng của Vùng trong năm 2020 khi chiến lược của FTEL là “Amazing Experience” – Trải nghiệm tuyệt vời. Anh Bình khẳng định, chỉ số với Hi FPT sẽ là yếu tố quan trọng mà Vùng sẽ đẩy mạnh để giảm nhân sự, tăng tính tích cực trong điểm chạm, chinh phục sự hài lòng của khách hàng.

Tổng kết lại các chỉ tiêu trong năm 2019 nhiều thay đổi, anh Bình phấn khởi cho biết số PTTB Internet của Vùng đứng đầu toàn quốc, đặc biệt chỉ số tăng trưởng so với các năm có thể đánh giá “rất OKR”! Kế hoạch 2020, GĐ Vùng 2 kỳ vọng các chỉ số Gross tăng trưởng 9%, đặc biệt OTT tăng trưởng 27%, Camera – một sản phẩm mới hoàn toàn sẽ thí điểm tại Bắc Ninh và Quảng Ninh.

Với những kết quả đạt được của năm vừa qua, anh Bình tin chắc rằng 2020 sẽ là một năm rực rỡ hơn, thành công hơn của Vùng. Dù vậy, không phải các chi nhánh không có các điểm chưa đạt được.

Từ những điểm còn chưa hoàn thành trong năm 2019 của các chi nhánh, anh Thân Ngọc Cảnh (GĐ CN Quảng Ninh) đại diện Vùng 2 chia sẻ về phương pháp Nâng cao hiệu quả chi nhánh 2020. Đầu tiên, anh Cảnh phân tích những lý do khiến số bán của một số tháng không mấy tích cực. Theo anh, yếu tố con người là quan trọng nhất. Vì vậy, chính sách, tố chất từng cá nhân sẽ là điểm chạm cốt lõi để cải thiện tình hình kinh doanh của salemans.

Từ thành công của Quảng Ninh, anh Cảnh rút ra bài học: các chi nhánh cần quan tâm sát sao tới ARPU bên cạnh việc chia nhóm sale, đánh từng cụm. Bài học kinh nghiệm mà GĐ Quảng Ninh đưa ra gói gọn trong 6 giải pháp chính như: Điều chỉnh phần gia hạn khuyến mại, Tăng cường cho sale, telesale đẩy mạnh bán các gói dịch vụ gia tăng, Truyền lửa cho anh em, Nâng cao vai trò của khối kỹ thuật…

Bí quyết duy nhất mà GĐ Quảng Ninh truyền lửa cho các thành viên Vùng 2 chính là cách nhìn nhận của mỗi cá nhân. Anh Thân Ngọc Cảnh cho rằng, khó khăn là thứ không thay đổi, nhưng các thành viên nhà Cáo cần phá bỏ nỗi sợ hãi với mỗi rào cản để tiếp thêm động lực chinh phục thử thách.

Chia sẻ về topic tương tự như anh Thân Ngọc Cảnh, anh Đào Quang Bắc (GĐ CN Yên Bái) lại tập trung vào nhóm chi nhánh vừa và nhỏ. Đồng quan điểm với GĐ CN Quảng Ninh, chỉ số ARPU là dữ liệu cần đặc biệt quan tâm. Anh Bắc cho rằng không nên để tình trạng hạ giá tiếp diễn mà chuyển hướng chinh phục khách hàng bằng chất lượng dịch vụ đầu tiên.

Theo anh Bắc, các chi nhánh cũng cần sát sao, kết nối với phòng ban HO để phối hợp tận dụng triệt để chính sách bán hàng. Về phía kinh nghiệm điều hành, anh Bắc nhấn mạnh sự gương mẫu, kỷ luật của người đứng đầu nhằm vận hành chi nhánh trơn tru.

Chia sẻ tại buổi tổng kết Vùng 2, anh Lưu Quang Chương (Phó Ban Chất lượng) cho biết thời gian tới FTQ cũng sẽ thắt chặt hơn kỷ luật và xử phạt nghiêm minh những trường hợp vi phạm để đảm bảo chất lượng công việc tại các chi nhánh. Ngoài ra, năm 2020, FTEL đánh mạnh vào chất lượng dịch vụ nên bên cạnh tốc độ xử lý nhanh, chúng ta cần quan tâm tới sự ổn định, khắc phục suy giảm chất lượng dịch vụ.

Câu chuyện dài hơi cho chỉ số rời mạng, theo anh Chương, đó chính là kết quả tổng hoà của tất cả các chỉ số còn lại. Bởi vậy, để chinh phục 2020, tất cả các chi nhánh cần rà soát toàn bộ chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm đảm bảo yếu tố then chốt là đường truyền cho người dùng.

Qua các topic của Vùng 2, đại diện CS HO cho biết tỷ lệ rời mạng của Vùng rất xuất sắc với vị trí thứ 2 toàn quốc, đồng thời quan tâm sát sao tới Hi FPT. Tuy nhiên, chị Vũ Thị Giáng Hương (PGĐ CS) cho rằng những vấn đề còn tồn đọng trong năm qua vẫn cần được giải quyết triệt để. Chị Hương hy vọng Hi FPT sẽ giúp các chi nhánh của Vùng giảm bớt áp lực.

Đại diện CS HO nhấn mạnh, Hi FPT sẽ là một ứng dụng cần được quan tâm hơn nữa nhằm mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Chia sẻ về kế hoạch 2020, chị Đỗ Thị Ngọc Diệp (PGĐ TIN) bật mí Phân công tối ưu sẽ là trọng điểm triển khai trên toàn quốc.

Thực tế, Vùng 2 đã có chi nhánh Phú Thọ thí điểm trải nghiệm và kết quả mang lại rất tích cực. Thời gian tới Phân công tối ưu sẽ triển khai cho tất cả các chi nhánh của Vùng 2. Chị Diệp khẳng định BLĐ thấu hiểu sự khó khăn, lạ lẫm khi mới đưa vào hoạt động. Nhưng BĐG TIN tin rằng khi đã quen, Phân công tối ưu sẽ là chìa khoá giúp FTEL chinh phục sự hài lòng của khách hàng triệt để.

Trong buổi tổng kết, Vùng 2 cũng gửi lời chia tay nguyên GĐ Vùng 2 – anh Lê Thanh Bình và chào đón anh Nguyễn Anh Đức – Tân GĐ Vùng 2 và anh Nguyễn Ngọc Quang – PGĐ Vùng 2 mới vừa nhận nhiệm vụ. Chia sẻ với anh em Vùng 2, Tân PGĐ nói vui rằng thành tích của Vùng trong 2019 là…áp lực cho BGĐ Vùng mới trong năm tới.

Anh Quang tin tưởng 2020 sẽ là một năm nhiều trải nghiệm với FTEL và chắc chắn sẽ phải là trải nghiệm tuyệt vời với Vùng 2. Bắt đầu của nhiệm vụ quan trọng đó chính là hạnh phúc của mỗi thành viên trong Vùng. Anh Quang mong muốn sẽ nhận được sự chia sẻ thẳng thắn để Vùng ngày càng phát triển hơn trong thời gian tới.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img