Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Vùng 1 xác lập nhiều kỷ lục ấn tượng trong năm 2021

Sáng 6/1, Vùng 1 tổ chức cuộc họp tổng kết năm 2021 dưới sự điều hành của anh Phạm Trung Hà (Giám đốc Vùng). Thực hiện chỉ đạo đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19, cuộc họp được tổ chức trực tuyến thông qua nền tảng OnMeeting.

Chương trình có sự tham gia của anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch HĐQT FTEL), anh Hoàng Việt Anh (TGĐ FTEL), anh Nguyễn Hoàng Linh (PTGĐ FTEL). Sự kiện do anh Phạm Trung Hà (GĐ Vùng 1), các GĐCN của Vùng 1 chủ trì và có sự tham gia của nhiều anh, chị đại diện phòng ban khác.

Nhận định về bức tranh phát triển chung của địa bàn Hà Nội trong năm 2021, Giám đốc Phạm Trung Hà đánh giá Vùng 1 đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trước nhiều thách thức. Hàng loạt cơ sở Kinh doanh đóng cửa khiến việc PTTB cũng chững lại. Dẫu vậy, Vùng 1 đã chứng tỏ được khả năng linh hoạt, thích ứng trước khó khăn và đạt được một số thành tích, kỷ lục đáng nhớ.

Đứng đầu toàn quốc về nhiều chỉ số

Theo anh Đinh Thành Long (GĐ TT HN01), bất chấp những thách thức từ dịch bệnh, Cáo Hà Nội vẫn duy trì thành tích là khu vực có quy mô Khách hàng lớn nhất trên toàn quốc. Sau một năm làm việc miệt mài, bền bỉ, Vùng 1 hoàn thành 6/10 chỉ tiêu được giao. Đặc biệt, toàn bộ chỉ tiêu Internet và Pay TV (Gross, Net, Rời mạng) hoàn thành 100%.

Lần đầu tiên trong lịch sử, 4 tháng cuối năm Cáo Hà Nội chạm và vượt ngưỡng 20K KH Internet. Ngoài ra, Vùng 1 có chuyển dịch kênh bán hàng, phương án tác chiến linh hoạt.

Đại lý canh tô tiếp tục đạt kết quả tốt với số dịch vụ và doanh thu đứng đầu 7 Vùng Kinh doanh. Khối dịch vụ hăng say bán hàng và đóng góp tỷ trọng nhất định trong doanh thu, lợi nhuận của toàn khu vực. Những điểm sáng này cho thấy năm 2021 là một năm mà toàn bộ Cáo Hà Nội đx hợp lực triển khai những nhiệm vụ rất linh hoạt, mang về thành tích đáng nể.

Kết thúc năm 2021, Cáo Hà Nội tăng 7% doanh thu, 16% EBC, 9% lợi nhuận trước thuế so với cùng kỳ. Ngoài ra, tỷ lệ RM của Pay và Internet đều duy trì ở mức tốt. Gross PTTB tăng từ 19% đến 21%. PTTB Camera tăng trưởng 115% so với cùng kỳ. Đặc biệt, sau khi hợp nhất Truyền hình FPT và FPT Play vào tháng 9, số PTTB Pay TV tăng trưởng mạnh qua từng tháng, có những thời gian tăng trưởng gấp 1,5 lần so với tháng trước đó.

Chương trình đại lý canh tô của Vùng 1 đang được đánh giá là có hiệu quả nhất so với toàn quốc, tạo ra những thay đổi tích cực, đậm chất “leng keng”. Doanh thu đến từ chương trình này đạt con số ấn tượng với hàng chục nghìn HĐ.

Trong năm qua, Vùng 1 cũng thử nghiệm & triển khai diện rộng với quy mô toàn Vùng nhiều hướng tấn công nhất. Quý III cũng khởi động nhiều CLB như X-FOX, FOX Online, bổ trợ cho các hoạt động kinh doanh.

Hạ tầng của Vùng ổn định, đảm bảo xuyên suốt trong bối cảnh dịch phức tạp. Các đơn vị chủ động giải quyết tháo gỡ vướng mắc khi có phát sinh. Thời gian xử lý sự cố trung bình giảm mạnh so với cùng kỳ, cho thấy sự chuyên nghiệp, chỉn chu và nhanh chóng hỗ trợ của đội ngũ Kỹ thuật FTEL.

Số lượng nhân sự nghỉ việc giảm mạnh so với năm 2020, dù vậy, chỉ tiêu về nhân sự của Vùng 1 vẫn chưa đạt được.

Rời mạng vẫn là vấn đề nổi cộm của Vùng trong năm 2021 khi mà con số này tăng cao, đối thủ tung nhiều chương trình lôi kéo hấp dẫn. Tuy nhiên, Vùng 1 không phải có những điểm sáng về RM. Bằng chứng là HN05 hoàn thành 100% chỉ tiêu RM FPT Play; HN10, HN13, HN14 đạt 99% về RM Internet.

Vượt thách thức, ba Trung tâm đứng đầu Vùng 1 về số chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch là HN10, HN13 và HN14. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị khác cũng có kết quả khả quan, đáng khích lệ như HN09, HN11, HN12.

Anh Phạm Trung Hà đã ký quyết định khen thưởng cho 4 Trung tâm có thành tích xuất sắc trong năm 2021, gồm HN12, HN14 (đơn vị có tỷ lệ hoàn thành kế hoạch cao nhất); HN04, HN09 (đơn vị có tỷ lệ tăng trưởng bán hàng cao nhất so với cùng kỳ).

Liều mạng để tăng trưởng

Tuy nhiên, anh Long nhận định Vùng 1 vẫn còn một số tồn đọng của năm 2021 như không thể hoàn thành kế hoạch PTTB Camera, chưa hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận. Một số chiến dịch như CTV khoán, chỉ tiêu về nhân sự, chất lượng CBQL dự phòng, bán sản phẩm – dịch vụ mới vẫn chưa thật sự bứt phá và đạt được kỳ vọng đề ra.

Trước những vấn đề còn tồn đọng, anh Nguyễn Hồng Quân (Giám đốc Trung tâm HN10) thay mặt Ban Giám đốc Vùng 1 đưa ra 5 mục tiêu: Tăng NSLĐ salesman ở các kênh bán hàng; tăng năng suất bán mới từ khối Dịch vụ; phát triển ĐLCT & CTV hiệu quả; khai thác FPT Play (Offnet); tăng doanh thu từ nguồn khác.

Theo nhận định của anh Phạm Trung Hà, kết quả của Vùng 1 trong năm 2021 đầy biến động vẫn khá ổn, CBNV tích cực vượt dịch. Người đứng đầu khu vực Hà Nội cho hay chúng ta đang bước vào “bình thường xanh” và Cáo Vùng 1 cần có sự thích nghi, nghĩ khác, làm khác. Khẩu quyết của nhà Cáo năm nay là “liều mạng để tăng trưởng, tăng thưởng”, do đó, anh Hà đặt mục tiêu Cáo Vùng 1 sẽ tạo nên những kỳ tích mới.

Thu Hòa

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img