Thứ Ba, Tháng Năm 21, 2024
spot_img

Vùng 1 có tỷ lệ thu hồi công nợ cao nhất toàn quốc trong 1H2023

Chiều ngày 18/07/2023, Vùng 1 đã tổ chức buổi họp tổng kết khép lại 1H2023 với những báo cáo cụ thể về hoạt động kinh doanh, khối dịch vụ nói chung cùng các đề xuất, kiến nghị thuộc 2H2023.

Tham dự buổi họp có sự góp mặt của anh Nguyễn Hoàng Linh – TGĐ FPT Telecom, BGĐ Vùng 1, đại diện các anh/chị GĐ/PGĐ ngành dọc của FPL, TINHO, FTC, CUSHO, CSHO, FHR, FSS. INFHO, FTQ,… cùng BGĐ HNx, CBQL cấp phòng thuộc các đơn vị Vùng 1.

Mở đầu cuộc họp, anh Đinh Thành Long – PGĐ Vùng Kinh Doanh 1 đã có các báo cáo cụ thể về bức tranh chung của Vùng trong hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm. Trong đó, tỷ lệ bán hàng đã hoàn thành 99%, giúp doanh thu tăng trưởng 8,6%, cước nền tăng 9,2%. Nhìn chung, Vùng 1 vẫn tiếp tục là vùng có số khách hàng lớn nhất cả nước, cùng với đó là tỷ lệ thu hồi công nợ tiếp tục dẫn đầu toàn quốc và đạt doanh thu ADM cao nhất toàn quốc.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, anh Đinh Thành Long cũng đồng thời chỉ ra một số điểm còn tồn đọng và cần cải thiện như việc phối hợp nội bộ trong việc đàm phán dự án, một số chính sách cần được cải thiện,… Chính bởi những tồn đọng ấy, đi kèm với việc bức tranh 2H2023 sẽ có nhiều điểm thay đổi, anh Đinh Thành Long cũng đã đưa ra một số kế hoạch mới nhằm thích nghi, đẩy mạnh doanh thu và bám sát thị trường trong 6 tháng còn lại của năm 2023. 

Cũng tại buổi họp, khối Dịch vụ Khách hàng cùng khối Kỹ thuật đã ghi nhận được nhiều điểm sáng sau 6 tháng đầu năm 2023. Trong đó, tỷ lệ thu hồi công nợ đã đạt top 1 toàn quốc cùng tỷ lệ RM Net giảm 0,05% so với cùng kì năm ngoái. Thành công triển khai hàng loạt các chiến dịch onsite và đạt tỷ lệ thuyết phục thành công lên tới 33%, tiến hành xây dựng kịch bản CSKH bị động cho nhân viên thu cước và tiến hành đào tạo cho toàn bộ nhân viên trong tháng 5 và 6 với độ hiệu quả cao.

Nhìn chung, tuy năng suất lao động trung bình không giảm so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên về bức tranh tổng thể vẫn còn vẫn còn một số điểm cần cải thiện như đội ngũ nhân viên chưa hoàn toàn thích nghi với định hướng mới, dẫn đến việc nhân viên thu cước chưa hoàn toàn chủ động trong công việc, bên cạnh đó, các hoạt động đào tạo vẫn chưa triển khai đủ sâu rộng và khối lượng công việc chung của đội kỹ thuật tại 1H đang tăng lên tới 23%.

Sau khi có đánh giá chung về 1H2023, Vùng 1 dự kiến sẽ tập trung mạnh mẽ về lực lượng nhân sự để nâng cao năng suất lao động, cải thiện tư duy của CBNV với định hướng mới, phối hợp với ngành dọc và các nội bộ phòng ban để cải tiến công cụ và thay đổi cách làm việc, nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc tăng tính chủ động của đội ngũ nhân viên.

Bên cạnh đó, để công việc 2H hiệu quả hơn cần tập trung vào việc tăng tiến độ xử lí công việc đầu ngày, tỷ lệ active user đối với 1 nhân sự cần thay đổi, bên cạnh đó, do số lượng nhân viên kỹ thuật đã đông hơn nên cần chuyển đổi mô hình đa nhiệm đa năng hơn cùng với đội ngũ đội trưởng cần tăng kỹ năng quản lý để hướng đến đội trưởng toàn diện.

Đối với thị trường Camera, đây dường như được coi là một bài toán thách thức của toàn vùng trong 2H2023. Với tỷ trọng Camera SME qua các tháng tại 1H2023 liên tục tăng, đặc biệt là từ tháng 4 đến tháng 6 đều vượt tỷ lệ trên 20% so với 2h2022, BGĐ Vùng 1 cũng nhận định dự kiến đây chính là điểm nổi bật và sự đột biến cho 2H2023.

Để có thể đẩy mạnh thị trường này, một số đề xuất đã được đưa ra, bao gồm việc nâng cấp sp Cam dịch vụ 5 sao, thay đổi một số cơ chế, phương thức bán hàng, hướng đến việc nâng cao chất lượng đời sống cho khách hàng.

Anh Nguyễn Hoàng Linh – Tổng Giám đốc FPT Telecom đánh giá 6 tháng đầu năm vừa qua nền kinh tế có nhiều thay đổi và trong nửa cuối năm sẽ tiếp tục có nhiều biến chuyển. Cụ thể, trong thời gian tới sẽ xuất hiện các tệp khách hàng mới, chính vì vậy các GĐ chi nhánh cần sát sao hơn, các Trưởng phòng Dịch vụ cần chi tiết hơn các câu chuyện rời mạng tại đìa bàn của mình.

“Chúng ta cần cố gắng cải thiện từ những chi tiết nhỏ nhất, câu chuyện rời mạng cũng cần được đặt lên hàng đầu, tôi cho rằng nếu tỷ lệ rời mạng không giảm thì các mục tiêu khác đều trở nên vô nghĩa. Chính vì vậy, chúng ta cần cố gắng hơn trong việc khai thác các điểm mạnh của từng vùng, từng sản phẩm và xác định điểm mà khách hàng chú trọng để biến nó thành Key Selling Point” – anh Nguyễn Hoàng Linh nhận định.

Kết thúc buổi họp Sơ kết, anh Nguyễn Hoàng Linh đã đại diện Ban Điều Hành trao giải thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong 1H2023. Với tinh thầnnhiệt huyết và đoàn kết, Vùng 1 hướng tới 2H2023 với nhiều dấu ấn rực rỡ hơn nữa.

Manh Manh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img