Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

Vì sao nhiều “Người nhà Cáo” lựa chọn đi chạy là một sở thích?

“Cách để khuây khỏa đầu óc nhất là khi bạn dừng lại mọi việc và đi ra ngoài hít thở không khí tự nhiên” – Lời chia sẻ chân thành của người tư lệnh đầu ngành tại một tập đoàn lớn cùng với các nghiên cứu khoa học gần đây đã cho thấy rõ việc đi chạy đóng góp vô cùng tích cực đến cuộc sống của những người đi làm.

Một vị lãnh đạo doanh nghiệp lớn tại Mỹ thường dậy sớm từ 3 giờ 45 phút sáng để kiểm tra công việc, trước khi bắt đầu guồng quay công việc cực kỳ bận rộn với lịch làm việc vô cùng dày đặc. Dẫu vậy, ông vẫn giữ được cho mình sự bình tĩnh, minh mẫn và niềm hạnh phúc với công việc mà mình đang làm thường ngày.

Một cách để ông ấy đạt được sự cân bằng đó là gác lại những công việc của mình và đi ra ngoài chạy bộ. Ông chia sẻ với Tạp chí GQ rằng: “Đây là cách để gột rửa tâm trí tốt hơn bất kỳ điều gì khác mà bạn có thể làm”.

Không chỉ ông mà rất nhiều các nhân vật nổi tiếng khác cũng có thói quen tham gia các hoạt động ngoài trời. Đơn cử như nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey rất thường xuyên đi ra ngoài để tham gia leo núi và làm vườn. Hay như Robert Herjavec, một nhân vật nổi tiếng trong giới khởi nghiệp và là một nhà đầu tư trong chương trình “Shark Tank” phiên bản Hoa Kỳ, cũng giữ cho mình thói quen vận động thường xuyên cả ở trong nhà lẫn ngoài trời.

Điều này đã được các nhà khoa học kiểm chứng khi nghiên cứu được đăng tải lên Tạp chí Nature vào năm 2019 cho biết rằng việc tiếp xúc với môi trường tự nhiên (các khu vực công viên công cộng, cảnh quan tự nhiên,…) lớn hơn 120 phút mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ về mặt sức khỏe, tăng cường khả năng đề kháng trước các tác nhân xấu của môi trường.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, thời gian tiếp xúc với môi trường tự nhiên càng nhiều, chất lượng sức khoẻ của những người tham gia càng đi lên, nhất là với những người tiếp xúc từ 200 đến 300 phút một tuần (tương đương với 45 phút tiếp xúc hàng ngày với môi trường tự nhiên)

Một nghiên cứu khác của nhóm các nhà khoa học thuộc nhiều trường đại học lớn tại Mỹ vào năm 2020 còn chỉ ra rằng, việc chạy bộ giảm stress vô cùng hiệu quả, cũng như ngăn ngừa nguy cơ ảnh hưởng bởi các bệnh tâm lý như trầm cảm lo âu, tăng cường tính tập trung và khả năng giữ bình tĩnh trong một thời gian dài.

Ngoài ra, việc chạy bộ trong các môi trường tự nhiên còn giúp tăng cường tuổi thọ về lâu dài, giảm các nguy cơ về những bệnh tim mạch thường gặp. Nhóm nghiên cứu đã thử liệu pháp này cho nhiều nhóm người khác nhau, bao gồm cả nhóm công nhân viên chức đi làm tại các doanh nghiệp.

Jared Hawkins, một nhà trị liệu và trợ lý giáo sư tại Đại học bang Utah, đã viết trong một bài đăng trên blog của trường đại học vào năm ngoái: “Ngay cả khi bạn chỉ có vài phút, hãy cân nhắc việc đi dạo hoặc ăn một bữa ăn ngoài trời. Đồng thời, để ý hơn vào quang cảnh cây cối, tiếng chim hót hoặc cảm nhận gió lùa có thể giúp bạn tỉnh táo và giảm căng thẳng.”

Bởi vậy, đừng quên duy trì thói quen đi bộ hay chạy bộ ngoài trời đều đặn. Đồng thời, duy trì hoạt động đó qua việc tham gia cùng đồng nghiệp của mình trong giải chạy “FPT Telecom – Con đường hạnh phúc”. Những điều giản đơn như vậy cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc duy trì được một lối sống lành mạnh, thân thuộc với tự nhiên và giúp bạn đạt được nhiều kết quả hơn trong sự nghiệp của bản thân.

SƠN VÕ – Theo CNBC

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img