Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

Vai trò FPT Way trong tiên phong chuyển đổi số

Lịch sử đã chứng minh trong bất cứ giai đoạn nào, FPT luôn thể hiện sự dũng cảm, dám đương đầu và nhận sứ mệnh của một đơn vị tiên phong, từ việc tạo nên sự bùng nổ trong lĩnh vực Interrnet đến đi đầu trong việc xuất khẩu phần mềm, mỗi bước đi tiên phong đó đều mang lại những thành công lớn.

Trong 30 năm tồn tại và phát triển, FPT đã trải qua nhiều thăng trầm và hiện nay là công ty số 1 trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam. Thành công của FPT đến từ nhiều yếu tố, trong đó nổi bật chính là những giá trị cốt lõi, được hình thành, thử thách, khẳng định và trường tồn trong suốt chiều dài lịch sử. Chúng ta đang nói đến FPT Way, nói đến văn hoá doanh nghiệp FPT, giá trị cốt lõi của Tập đoàn FPT, đó là văn hoá rất riêng, một thứ “gen” được di truyền và kế thừa qua biết bao thế hệ, là tập hợp của những niềm tin và giá trị mà mọi thành viên trong FPT cùng nhau tin tưởng, chia sẻ và làm theo. FPT Way thể hiện ở tinh thần đồng đội, sự tôn trọng và tạo điều kiện cho mỗi cá nhân phát triển, thể hiện ở trí tuệ, sự chăm chỉ, sáng tạo, đổi mới.

Lịch sử đã chứng minh trong bất cứ giai đoạn nào, FPT luôn thể hiện sự dũng cảm, dám đương đầu và nhận sứ mệnh của một đơn vị tiên phong, từ việc tạo nên sự bùng nổ trong lĩnh vực Interrnet đến đi đầu trong việc xuất khẩu phần mềm, mỗi bước đi tiên phong đó đều mang lại những thành công lớn.

Trong làn sóng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tinh thần tiên phong trong FPT Way tiếp tục được phát huy với sứ mệnh mới “Tiên phong chuyển đổi số”. Ở thời điểm hiện nay, các doanh nghiệp truyền thống đang chịu sức ép về việc thay đổi để cạnh tranh và tồn tại. Tuổi thọ của các công ty có xu hướng giảm do cạnh tranh khốc liệt. Thực tế cho thấy các công ty có đầu tư mạnh mẽ về công nghệ có doanh thu vượt trội 9% so với các doanh nghiệp khác, 26% trong khả năng thu lợi và 12% về giá trị thị trường. Thuật ngữ doanh nghiệp số ngày nay được hiểu là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để đổi mới cách thức làm việc với khách hàng, sử dụng IOT, AI, Bigdata, Phân tích dữ liệu để tự động hoá quy trình kinh doanh, sản xuất, tăng hiệu suất lao động, lực lượng lao động. Chuyển đổi số là quá trình chuyển đổi doanh nghiệp truyền thống thành doanh nghiệp kỹ thuật số bằng việc đầu tư công nghệ thay đổi phương thức lãnh đạo, văn hoá, kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng, quy trình, lực lượng lao động, và đặc biệt là mô hình kinh doanh.

Do đó, FPT đứng trước thời cơ và thách thức trước sứ mệnh chuyển đổi số cho chính bản thân mình và cho các khách hàng đối tác của mình. Vai trò của FPT Way tiếp tục được thể hiện ở một số khía cạnh chính sau:

– Tinh thần tiên phong

– Trí tuệ, sáng suốt, quyết đoán

– Sáng tạo, đổi mới

Sứ mệnh “Tiên phong chuyển đổi số” còn thể hiện và kế thừa rất rõ tầm nhìn trở thành tập đoàn toàn cầu hàng đầu về dịch vụ thông minh và chiến lược góp phần hưng thịnh quốc gia bằng Công nghệ thông tin của FPT.

1. FPT WAY giữ vai trò ở tinh thần tiên phong

Những năm gần đây FPT đã đầu tư mạnh mẽ vào những công nghệ hiện đại nhất của thế giới, tức là FPT đã và đang tiếp tục tiên phong sẵn sàng cho những thay đổi và xu hướng mới nhất của môi trường kinh doanh và công nghệ. Nếu như trong các lĩnh vực công nghệ truyền thống khoảng cách của FPT với các công ty hàng đầu thế giới vẫn còn lớn, thì trong lĩnh vực tân tiến nhất bây giờ như IOT, Bigdata, Cloud Computing, khoảng cách đó là không nhiều.

FPT tiên phong chuyển đổi số cho chính tập đoàn và các công ty thành viên:

FPT đã tập trung xây dựng và nuôi dưỡng hệ sinh thái công nghệ bằng việc hợp tác chặt chẽ với các đối tác và đóng vai trò tiên phong trong việc sử dụng những công nghệ mới nhất. Có thể kể tới như việc FPT là một trong những tập đoàn đầu tiên của Việt Nam đi đầu trong việc triển khai công nghệ điện toán đám mây của Microsoft – Microsoft Office 365 trên toàn tập đoàn để tối ưu hoá hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ hiệu quả quá trình chuyển đổi số của FPT và là kênh chính cho việc cộng tác trong tập đoàn. Không những vậy, chuyển đổi số trong các quy trình kinh doanh tại FPT Telecom đã cho kết quả tuyệt vời với các ứng dụng như Mobile POS, Mobile Sales, FPT Play, HiFPT và mang đến cho FPT Telecom danh hiệu “Digital Transformation of the year” do IDC trao tặng vào năm 2016 tại Hội nghị truyền thông Châu Á diễn ra ở Singapore.

FPT tiên phong chuyển đổi số cho các khách hàng:

Trong những năm gần đây, FPT đã đi tiên phong bằng việc gặp gỡ, xúc tiến các cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong Forbes 500 để cung cấp các giải pháp đồng hành cùng trong quá trình chuyển đổi số. Những quan hệ đối tác với GE Predix, Amazon Webservices, Microsoft đã giúp FPT cung cấp các giải pháp tân tiên nhất, các dịch vụ được quản lý và thực hiện chuyên nghiệp ở quy mô toàn cầu, giúp khách hàng đạt đến mục tiêu chuyển đổi số dễ dàng, nhanh chóng.

Sự tiên phong được thể hiện rõ nét ở việc gần đây Tập đoàn và cụ thể là FPT Software đã đặt cược vào các công nghệ mới nhất trên thế giới hiện tại là Smart Factory và Autonomous Car (xe tự lái) bằng việc ứng dụng Deep learning và các thuật toán xử lý hình ảnh.

2. FPT WAY thể hiện ở Trí tuệ, Khả năng quyết định sáng suốt, quyết đoán:

Với sứ mệnh Tiên phong trong chuyển đổi số, quyết định này thể hiện sự sáng suốt, quyết đoán của Lãnh đạo tập đoàn trước bối cảnh cạnh tranh toàn cầu và sự thay đổi nhanh chóng từ thị trường công nghệ.

Theo dự báo của IDC, cho đến 2019 chi tiêu cho chuyển đổi số trên toàn cầu sẽ đạt 1,7 nghìn tỷ USD, 35% các nhà sản xuất lớn trên thế giới sẽ ứng dụng các sáng kiến giải pháp sản xuất thông minh để tối đa hoá hiệu quả hoạt động và thời gian đáp ứng. Đến 2019, 75% các nhà sản xuất lớn sẽ dựa trên IoT và ứng dụng phân tích dữ liệu để cập nhật hoạt động , giảm thiểu rủi ro và tăng tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường. Nếu không bắt kịp với những xu hướng và thực tế đó, các doanh nghiệp sẽ ngày càng tụt hậu và khó có cơ hội phát triển.

Quyết định giành cả năm 2017 để thực hiện sứ mệnh “săn cá voi” với mục tiêu chuyển đổi số đã thể hiện tầm nhìn và quyết định vô cùng sáng suốt của FPT. Minh chứng cho điều đó chính là cái bắt tay lịch sử với Airbus trong việc phát triển các giải pháp dựa trên nền tảng Skywise.

Trích lời của chủ tịch Trương Gia Bình tại buổi ký kết với GE Digital “Quan trọng nhất là phải học thật nhanh. Nước nào có lợi thế về học nhanh thì nước ấy ăn” nhằm thể hiện một lần nữa cho quyết tâm và nước cờ tiên phong đầy quyết đoánh sáng suốt của Tập đoàn. Cùng với việc thoái vốn tại mảng bán lẻ và phân phối, FPT giờ đã dồn toàn lực cho mục tiêu định hướng phát triển thành tập đoàn thuần công nghệ.

3. FPT Way thể hiện ở việc sáng tạo đổi mới:

Trong cuộc cách mạng chuyển đổi số, sự sáng tạo là không giới hạn và các công ty công nghệ sẽ dần thay thế cho các công ty truyền thống như ngành taxi, vận chuyển (Uber, Grab), ngành khách sạn (AirBnB). Thực tế FPT đã không ngừng đổi mới sáng tạo thường xuyên ở mỗi cấp lãnh đạo, nhân viên để ngày càng mang lại những trải nghiệm tốt hơn giành cho khách hàng như các ứng dụng FPT Play, Hi FPT, My Fsoft, Start-up Cyradar, Giải pháp ITS cho Giao thông đô thi ứng dụng trong Smart City, Autonomous Car.

Việc đặt cược vào Smart Factory, vào xe tự lái, vào kế hoạch tham vọng tiếp cận các công ty Forbes 500 đã thể hiện sự táo bạo và đổi mới của Tập đoàn. Chuyển đổi số đã và sẽ chỉ là một phần trong rất nhiều những sự đổi mới và sáng tạo tiếp theo trong tương lai của FPT.

Trong suốt 30 năm lịch sử với bản sắc FPT Way, FPT đã và đang là tổ chức nơi hội tụ của trí tuệ, tài năng và tinh thần tiên phong đổi mới. Bằng việc đầu tư vào những công nghệ mới nhất của thế giới, là một nhân viên của FPT, tôi tin tưởng vào những bước đi thành công tiếp theo của Tập đoàn trong quá trình phát triển bền vững và mang lại những giá trị cao nhất cho khách hàng.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img