Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
spot_img

Ứng dụng FPT Play đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Không ngừng ra mắt tính năng, đổi mới giao diện nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, Ứng dụng FPT Play vinh dự góp mặt vào danh sách Top 10 Sao Khuê 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, sản phẩm của FPT Play được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê.

Đáp ứng các tiêu chí của giải thưởng và được hội đồng bình chọn chung tuyển đánh giá cao, Ứng dụng FPT Play do FPT Play phát triển được công nhận là sản phẩm xuất sắc thuộc lĩnh vực “Giải trí số” và ghi tên mình vào danh sách Top 10 Sao Khuê trong Lễ trao giải Sao Khuê 2024, diễn ra sáng ngày 13/04 tại Hà Nội.

Năm thứ hai dự thi Sao Khuê, FPT Play đã mạnh dạn chứng minh sự đột phá về công năng, tính độc đáo trong công nghệ sáng tạo, khả năng bảo mật và đáp ứng nhu cầu người dùng của Ứng dụng FPT Play trước hội đồng chuyên môn. Đây cũng chính là thế mạnh giúp sản phẩm ghi điểm tại giải thưởng lần này.

Chia sẻ về giải thưởng đạt được, bà Trần Thu Trang – Phó Tổng Giám đốc FPT Play – cho biết: “Lần thứ 2 nhận cúp Sao Khuê và đặc biệt được góp mặt vào Top 10 là niềm vinh dự rất lớn của FPT Play. Thêm một sản phẩm của FPT Play được các chuyên gia đánh giá cao càng minh chứng cho việc chúng tôi đã lựa chọn đúng hướng phát triển, mang đến trải nghiệm truyền hình ưu việt cho người dùng Việt. Đây là động lực rất lớn để FPT Play tiếp tục phát huy thế mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của công nghệ truyền hình tại Việt Nam”.

Được phát triển bởi Công ty TNHH Truyền hình FPT, ứng dụng xem truyền hình trực tuyến FPT Play hiện nằm trong top các ứng dụng có độ nhận diện hàng đầu Việt Nam. Tính đến nay, ứng dụng FPT Play đã thu hút gần 30 triệu người đăng ký tài khoản và con số này vẫn không ngừng tăng lên. Đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng gia tăng, Ứng dụng FPT Play luôn cập nhật các tính năng hiện đại, nâng cao trải nghiệm trên nhiều phương diện về giao diện, âm thanh và hình ảnh… 

Năm 2023, FPT Play mang đến cho người dùng tính năng Moments với thông điệp “Lướt khoảnh khắc bắt dấu ấn”. Moments là tên gọi chung của những đoạn video đặc sắc (highlight) có độ dài tối đa 60 giây, được trích đăng từ các giải đấu thể thao, chương trình giải trí và phim truyện trên FPT Play. Với số lượng Moments được cập nhật thường xuyên, người dùng có thể sử dụng thao tác “lướt” để liên tục xem và tìm kiếm những nội dung mà mình yêu thích. Hệ thống sẽ tự động điều hướng về trang xem, giúp khán giả dễ dàng thưởng thức trọn vẹn nội dung đã lựa chọn.

Chưa dừng lại tại đó, FPT Play còn mang đến nhiều bất ngờ với tính năng Multi-audio (đa thoại), Multi-sub (đa phụ đề). Khi theo dõi các nội dung quốc tế, khán giả được tùy chọn ngôn ngữ thuyết minh, phong cách bình luận (trong thể thao) cũng như ngôn ngữ phụ đề mong muốn. Với FPT Play, chỉ cần 1 tài khoản được đăng ký, người dùng có thể sử dụng trên đa dạng các thiết bị như Smart TV, Smart phone, Tablet, PC/Laptop và Bộ giải mã FPT Play (FPT Play Box) song song, cùng thời điểm. 

Sở hữu ứng dụng FPT Play, người dùng có thể khám phá không giới hạn hơn 60 nghìn giờ nội dung theo yêu cầu, đáng chú ý là những giải thể thao đỉnh cao, kho phim bản quyền liên tục cập nhật cũng như gần 170 kênh truyền hình trong nước, quốc tế với chất lượng Full HD. 

Thành tích của FPT Play tại Sao Khuê 2024, giải thưởng công nghệ uy tín và lâu đời, không chỉ góp phần khẳng định chất lượng vượt trội mà còn là sự công nhận của người dùng và giới chuyên môn dành cho những giá trị mà FPT Play mang đến cho người dùng Việt trong nhiều năm qua. 

Theo Báo cáo Người tiêu dùng số (The Connected Consumer), nghiên cứu hàng quý được thực hiện bởi Decision Lab và Mobile Marketing Association Vietnam (MMA), FPT Play hiện là nền tảng giải trí Việt được ưa chuộng hàng đầu đối với mọi độ tuổi khi khán giả có nhu cầu xem phim trực tuyến. Đơn vị nghiên cứu thị trường độc lập Group M trong báo cáo “Consumer Eye – Home Entertainment 2023” cũng khẳng định, FPT Play hiện đang chiếm thị phần thứ 2, chỉ sau ông lớn Netflix trong lĩnh vực dịch vụ truyền hình trực tuyến tại thị trường Việt Nam. 

Trước đó, Ứng dụng FPT Play cũng đã ghi tên mình vào các giải thưởng uy tín như Giải Nền tảng giải trí Việt xuất sắc tại Tech Awards năm 2022 và 2023; Giải pháp công nghệ số tiêu biểu tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2023…

Hoàng Mai (Theo FPT Play)

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img