Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

Từ ý tưởng tối ưu bao bì sản phẩm tới sáng kiến tiết kiệm hàng tỷ đồng cho FTEL

Phiên bản bao bì (vỏ hộp) cũ đang được sử dụng cho các sản phẩm camera thông minh hiện đang dùng 6 màu mực in; nhiều chi tiết và thao tác đóng gói, khiến cho chi phí gia tăng, cả về nguyên vật liệu lẫn nhân công. Bằng cách thay đổi định dạng bao bì cũng như thiết kế, phiên bản mới giảm bớt chi phí, tiết kiệm hàng tỷ đồng cho FTEL, đồng thời việc thay đổi cũng dễ dàng tái chế và thân thiện với môi trường hơn.

Với tinh thần đề cao tính sáng tạo, khuyến khích đội ngũ để tạo ra những giá trị mới cho sản phẩm, dịch vụ FPT Camera, anh Đinh Cao Sơn – Phó giám đốc Ban Giám sát thông minh cùng nhóm sáng tạo của mình đã lên kế hoạch và thực hiện sáng kiến tối giản rồi đưa vào thực tiễn. 

Tưởng chừng việc tối ưu chỉ dừng ở giảm chi phí, đem thêm lợi nhuận thế nhưng, trong quá trình làm nên sản phẩm, anh và nhóm sáng tạo đã gặp không ít những khó khó khăn. Để làm ra được các mẫu vỏ hộp mới cho hai phân khúc hộ gia đình và doanh nghiệp, đội ngũ đã mất hai tháng liên tục từ lúc lên ý tưởng cho đến khi hoàn thành sản phẩm mẫu. 

Cùng lúc đó, họ đã phải thử nghiệm hơn 10 lần với 3 lần làm mẫu để hoàn thiện thiết kế. Khó khăn nhất là khi các mẫu thiết kế không đảm bảo bài thử nghiệm thả rơi, tuy nhiên, đôi chút khó khăn cũng không “quật ngã” được sự nỗ lực tính toán, hiệu chỉnh vật liệu và vô số lần thử nghiệm lại để đảm bảo yêu cầu đề ra của nhóm sáng tạo.

“Sáng kiến tuy nhỏ nhưng giá trị mang lại về hiệu quả kinh tế là rất lớn. Ngoài ra, các vật liệu được chọn làm sản phẩm cũng rất thân thiện với môi trường, dễ dàng tái chế. Chúng tôi muốn dành tặng sáng kiến này cho nhà F nhân kỷ niệm 35 năm thành lập Tâp đoàn FPT.” – anh Sơn chia sẻ.

Vượt qua tất cả những chướng ngại vật, sáng kiến đã hoàn thành, được phê duyệt và đi vào thực hiện từ ngày 15/6/2023 cho 5 dòng sản phẩm camera mà FPT Telecom đang kinh doanh. Cũng nhờ việc tối ưu chi phí bao bì sản phẩm, cũng tiết kiệm được mức tiền lớn lên đến hơn 8 tỷ đồng/năm, đem lại nhiều lợi ích hơn cho công ty.

Khi được hỏi về cảm xúc của mình khi tham gia vào vòng Chung khảo Sáng tạo FTEL tháng 8, anh cùng nhóm sáng kiến của mình đều không cảm thấy lo lắng hay chút áp lực nào. Thay vào đó, các thành viên cảm thấy hạnh phúc, luôn khích lệ tinh thần cá nhân hay cả các nhóm tham gia khi thấy các sáng kiến khác đều mang lại giá trị và đều nhận được góp ý chân thành từ Hội đồng thẩm định. 

Sáng tạo và tối ưu chi phí sản phẩm FPT Camera là một bước tiến lớn cho nhà Cáo. Đây là minh chứng cho sự đột phá và khả năng sáng tạo của đội ngũ làm việc của nhóm tác giả nói riêng và của Ban giám sát thông minh nói chung. 

Cuối cùng, anh Sơn chia sẻ: “Tôi mong rằng sẽ ngày càng có nhiều Sáng kiến cải tiến hữu ích, đột phá hơn nữa góp phần vào sự phát triển các sản phẩm, dịch vụ của FTEL chúng ta và chắc chắn FPT Camera chúng tôi sẽ là một trong những đơn vị tham gia tích cực vào phong trào này.”

Chichi

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img