Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Trưởng phòng thanh tra nhà Cáo nắm trong tay loạt chứng chỉ công nghệ    

Vừa qua, TGĐ FTEL đã ký quyết định tuyên dương và khen thưởng đối với anh Dương Khôi Nguyên (Trưởng phòng P. Thanh tra & Tiêu chuẩn Miền Nam – Ban Chất lượng) với thành tích xuất sắc đạt được chứng chỉ JNCIE – SP (chứng chỉ cao nhất về lĩnh vực network trong hệ thống chứng chỉ của Juniper).

JNCIE là viết tắt của Juniper Networks Certified Internet Expert, cấp độ cao nhất trong hệ thống chứng chỉ của hãng Juniper. Trong đó, 3 mức đầu tiên (JNCIA, JNCIS, JNCIP) đều thi dạng lý thuyết, có thể thi ở các trung tâm khảo thí ở Việt Nam, riêng với cấp độ JNCIE phải sang nước ngoài và thi theo dạng bài lab, kéo dài 8 giờ đồng hồ.

Ngoài chứng chỉ JNCIE – SP, anh Dương Khôi Nguyên còn sở hữu các chứng chỉ CDCP (Certified Data Centre Professional)  và CCNP (Cisco Certified Network Professional). Anh đang là một trong số ít thành viên nhà Cáo đạt được chứng chỉ này.

Trong 7 năm gắn bó tại FTEL, anh Nguyên luôn nỗ lực làm việc và không ngừng học tập để trau dồi kiến thức bản thân, góp phần phát huy năng lực tại đơn vị. Anh kể, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, anh đã tiếp cận với hệ thống chứng chỉ Network của Cisco. Sau khi gia nhập FTEL, nhận thấy hệ thống công ty sử dụng chủ yếu là Juniper, anh quyết tâm tìm hiểu và nghiên cứu thêm.

Trưởng phòng thanh tra nhà Cáo cho biết, việc theo đuổi chứng chỉ JNCIE – SP chưa bao giờ là dễ dàng, không chỉ vì cấp độ cao nhất và rất khó đạt mà còn vì anh không có sẵn thiết bị để thực hành. Do đó, anh đã tự túc kinh phí ôn luyện, thuê thiết bị bên ngoài để hoàn thành mục tiêu của mình.

“Vì phải truy cập vào hệ thống ở Mỹ để thi bài thực hành kéo dài 6 tiếng vào ban đêm nên mình gặp áp lực bởi lệch múi giờ, khoảng cách địa lý khiến tín hiệu không ổn định cũng gây không ít cản trở” – anh Nguyên chia sẻ.

Đối với Dương Khôi Nguyên, việc đạt các chứng chỉ này không chỉ giúp anh có thêm nhiều kiến thức chuyên sâu, mà anh còn có thể áp dụng được trong công việc tại Ban chất lượng và FTEL, đây cũng chính là lý do anh quyết tâm chinh phục chứng chỉ Juniper. Là một trong số ít thành viên nhà Cáo đạt được chứng chỉ, anh cho rằng, gia đình và đồng nghiệp là 2 điều không thể thiếu giúp anh đạt được kết quả này.

Anh tâm sự: “Điều may mắn mình có được trong hành trình thi cử là sự ủng hộ và động viên từ gia đình, đồng nghiệp. Hơn hết là các quản lý đã tạo điều kiện và khuyến khích mình trong công việc”.

Tháng 9/2023, sau khi hoàn thành việc học với thành tích đáng nể, anh nhận được tuyên dương và quyết định khen thưởng được TGĐ FTEL phê duyệt. Anh cho biết: “Hãy đặt ra những mục tiêu cụ thể và luôn kiên trì với mục tiêu đó. Nếu bạn có đam mê và kiên trì, bạn sẽ vượt qua được và đạt được thành công mà mình mong muốn”.

Không riêng Trưởng phòng Thanh tra miền Nam mà đối với các chuyên gia công nghệ nhà Cáo, những chứng chỉ có được chính là từng dấu mốc đáng nhớ, ghi dấu cho những nỗ lực trau dồi và bổ sung kiến thức chuyên môn của mình. Điều tuyệt vời hơn nữa chính là được học hỏi thêm về lĩnh vực yêu thích và giúp ích rất nhiều cho công việc tại FTEL.

Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img