Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
spot_img

Trưởng đơn vị còn 01 ngày để hoàn thành Báo cáo Checkpoint 2021

Sau hoạt động CFR và Checkpoint thì Trưởng đơn vị cần tổng hợp báo cáo kết quả, xem xét điều chỉnh (nếu có) sau đó gửi kết quả checkpoint của đơn vị cho Ban Nhân sự.

Theo thông báo của Ban Dự án OKR, thời hạn để Trưởng các đơn vị cần gửi lại báo cáo Kết quả Checkpoint là 24/12/2021. Nội dung cần thực hiện bao gồm: Tổng hợp kết quả Checkpoint từ CBQL cấp dưới, xem xét, điều chỉnh (nếu có) và Gửi báo cáo kết quả Checkpoint của Đơn vị cho FHR.

Với đặc thù OKRs, các mục tiêu được đặt ra và thực hiện trong thời gian ngắn là 1 Quý nên cần được quản lý và đánh giá thường xuyên. Vì vậy để phát huy hết lợi ích của OKRs cần có quy trình quản lý công việc liên tục – CFRs.

C (Conversations – Trao đổi): Đây là cuộc nói chuyện, trao đổi trực tiếp, nội dung có kết cấu phong phú, rõ ràng, có xác thực giữa quản lý và nhân viên nhằm nâng cao biểu hiện, chất lượng công việc. Cuộc nói chuyện cần gắn với mục tiêu cụ thể và diễn ra thường xuyên trong quá trình thực hiện mục tiêu.

F(Feedback – Phản hồi): Những trao đổi hai chiều giữa nhân viên và quản lý hoặc giữa nhân viên với nhau để đánh giá tiến triển và dẫn đường cho cải tiến tương lai. Phản hồi cũng giống như việc hướng dẫn công việc. Phản hồi diễn ra trong quá trình thực hiện OKR không để tới cuối chu kỳ thực hiện mục tiêu. CBQL phản hồi cho cấp dưới nhằm giúp cho cấp dưới nhận thức rõ ràng về hiệu quả công việc để điều chỉnh cho phù hợp chứ không phải để phán xét.

R (Recognition – Công nhận): Đây là những diễn tả, hành động mang tính tán dương, tán thưởng, động viên cho những cá nhân xứng đáng đã đóng góp tích cực trong quá trình thực hiện OKR.

Nếu không hoàn thành thực hiện nhiệm vụ trên, có nghĩa rằng CBNV đã vi phạm “Quy định về giao – nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và Kỷ luật tuân thủ” theo điều 7.mục III “Kỷ luật tuân thủ”. Cá nhân vi phạm sẽ bị xem xét xử lý ở một trong các hình thức là Khiển trách, Cách chức, Sa thải. Đồng thời, trừ thưởng cuối năm tương ứng với mức vi phạm.

Chế tài mức cao nhất (Mức 3) có khung kỷ luật là Khiển trách và thông báo trong vi phạm công ty, trường hợp vi phạm gây thiệt hại nghiêm trọng thì có thể áp dụng hình thức cách chức hoặc Sa thải. Đồng thời, trừ thưởng năm từ trên 20% tới 30% cho mỗi lần vi phạm.

Vì vậy, để tránh trường hợp bị vi phạm các cá nhân cần chủ động tìm hiểu và thực hiện đúng các nhiệm vụ tuân thủ OKR theo thời gian và chất lượng OKR của mình. Bên cạnh đó, vai trò của CBQL là tổ chức và lan tỏa bằng hành động phải có trách nhiệm dẫn dắt, lan tỏa, giúp cán bộ nhân viên hiểu mục tiêu (OKR) của công ty. Lãnh đạo tổ chức các hoạt động đào tạo, hướng dẫn, nhằm đảm bảo cán bộ quản lý các cấp nắm được phương pháp luận triển khai OKR để cùng áp dụng đúng.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img