Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Hội nghị chiến lược khối QLĐT: Tìm đột phá trong lĩnh vực bán hàng

Hôm nay (16/06), các thành viên của Hội nghị khối QLĐT chính thức bước vào nội dung quan trọng nhất của chương trình để cùng thảo luận và tình ra định hướng làm thế nào để tăng doanh thu và lợi nhuận. 

Hội nghị chiến lược khối Quản lý Đối tác lần đầu tiên được tổ chức tại Cam Ranh, TP.Khánh Hoà nhằm hiện thực hóa mục tiêu “Liều mạng để tăng trưởng” của FTEL trong năm 2022, tìm ra định hướng phát triển chung của khối. Chương trình có sự tham dự của BĐH FTEL, BGĐ và CBQL TIN – PNC.

Sau các nghi thức khai mạc hội nghị, các nhóm đã được nhận thông tin cụ thể về cơ cấu giải thưởng, thời gian quy định, tiêu chí chấm điểm và giải thưởng chung cuộc. Với giải thưởng hấp dẫn lên tới 25 triệu đồng, các nhóm đều thể hiện quyết tâm rất lớn trong việc giành ngôi vị cao nhất trong hội nghị lần này.

Trước đó, các thành viên tham gia hội nghị đã được chia thành nhiều nhóm để nghiên cứu các đề tài chiến lược của khối được BTC giao và sẽ trình bày trong buổi hội nghị hôm nay. 2 chủ đề đầu tiên được trình Nhóm 1 và Nhóm 2 trình bày trong buổi sáng hôm nay.

Anh Nguyễn Văn Mậu (GĐ TIN) và chị Trần Thị Ngọc Điều (GĐ PNC) là Host của chuơng trình

TIN/PNC nỗ lực bán hàng – Vững vàng đột phá

Với những kết quả đã đạt được của hoạt động bán hàng trong năm 2021 và 2022, Nhóm 1 đã cho thấy tiềm lực để TIN/PNC phát triển bán hàng hơn nữa, mang về doanh thu, đóng góp cho sự tăng trưởng lợi nhuận của khối và của FTEL trong thời gian tới. 

Với thế mạnh của kỹ thuật TIN/PNC có chuyên môn vững chắc, được Khách hàng tin tưởng và chào đón sẽ là chìa khóa để mở cửa trái tim Khách hàng, khiến cho việc bán hàng trở nên dễ dàng và có hiệu quả hơn. Nhóm 1 cũng chỉ ra bên cạnh những cơ hội thì đội Kỹ thuật cũng gặp không ít những rào cản và thách thức trong việc bán hàng như tâm lý còn e ngại, kỹ năng chốt sale chưa thật sự tốt, chưa có kinh nghiệm về marketing online. Do vậy, để giải quyết bài toán bán hàng, nhóm đã chỉ ra 3 yếu tố quyết định thành công của bán hàng là: QUAN SÁT, TƯ VẤN và ĐEO BÁM.

Anh Nguyễn Tiến Thành (TIN) đại diện Nhóm 1 cũng nhấn mạnh: “Để khai thác tốt thế mạnh và triệt tiêu rào cản, bên cạnh việc gia tăng giá trị khách hàng hiện hữu, TIN/PNC cần tập trung phát triển khách hàng mới, chú trọng cả việc bán hàng offline và online. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đào tạo và hoạt động truyền thông để thu được kết quả tốt nhất”.

Phát triển kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mới – hướng đi của tương lai

Tiếp nối thành công của Nhóm 1 trong việc phát triển bán hàng truyền thống, nhóm 2 lại mang đến hội nghị một nội dung vô cùng mới mẻ với chủ đề “Phát triển kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mới – hướng đi của tương lai”. Nhận định những thế mạnh của đội ngũ TIN/PNC về nhân lực, chuyên môn cũng như độ phủ của thương hiệu FPT và tập data khách hàng lớn, Nhóm 2 tự tin rằng đội ngũ TIN/PNC sẽ có thể làm tốt và phát triển các hướng kinh doanh mới như: IT Service và bán hàng qua HiFPT. Đây là 2 hướng kinh doanh khá mới và đa dạng khi chúng ta vừa phát triển kinh doanh nội bộ FTEL dưới hình thức IT Service (dịch vụ CNTT, IT trực tuyến, IT tận nhà), vừa phối hợp với các đối tác bên ngoài để bán hàng thông qua HiFPT (sản phẩm công nghệ, đồ gia dụng,…)

Anh Nguyễn Hoàng Dương (PNC), đại diện trình bày chủ đề nhóm 2 chia sẻ: “Nhóm đã nghiên cứu rất kĩ về xu hướng thời đại, về thị trường cũng như phân tích đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ thì thấy rằng việc phát triển kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mới này sẽ mở ra cơ hội và tiềm năng để phát triển mang lại doanh thu rất lớn. Bản chất TIN/PNC đã và đang phát triển loại hình kinh doanh này nhưng để nó mang lại hiệu quả hơn nữa trong tương lai cần có những kế hoạch cụ thể để tăng doanh thu, đẩy mạnh hoạt động marketing cũng như đặt mục tiêu cá nhân rõ ràng”. 

Sau phần thuyết trình của Nhóm 2, anh Hoàng Việt Anh (TGĐ FTEL) ghi nhận những ý tưởng và nghiên cứu của nhóm trong việc phát triển hướng kinh doanh mới, bên cạnh đó, anh cũng chỉ ra rằng: “TIN và PNC đang ở trong giai đoạn quan trọng transform thì cần xác định rất rõ mình đang ở đâu, sẽ đi đâu và đi như thế nào trong giai đoạn sắp tới. TIN/PNC cần dựa vào thế mạnh của FTEL, của FPT, cần tận dụng sức mạnh của nội bộ trong câu chuyện này”.

Phần trình bày của 2 nhóm trong buổi sáng hôm nay đã nhận được sự đánh giá rất cao từ các anh chị trong Ban điều hành cũng như các thành viên trong hội nghị. Hi vọng, với những nghiên cứu và chia sẻ đầy tâm huyết của Nhóm 1 và Nhóm 2 sẽ mang đến những ý tưởng mới, cách làm hay để TIN/PNC cùng thúc đẩy và phát triển doanh thu mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Trải nghiệm nhân viên tuyệt vời

Amazing Experience là một trong những mục tiêu, chiến lược mũi nhọn trong năm 2022 của nhà Cáo, nhằm kiến tạo một môi trường làm việc đầy cảm hứng để nhân viên có thể làm nên những điều tuyệt vời. Đây là một trong những nội dung mà Nhóm 3 đem đến hội nghị thông qua đề tài ‘’Chiến lược Trải nghiệm nhân viên tuyệt vời”. Nhóm cũng chỉ ra được những vấn đề còn tồn tại, nhìn nhận khách quan được những khó khăn trong quá trình xây dựng trải nghiệm nhân viên để từ đó thiết kế ra những chiến lược sáng tạo, hiệu quả, dễ dàng ứng dụng trong thực tế. Đại diện nhóm cũng khẳng định, xây dựng trải nghiệm nhân viên là cả một quá trình xuyên suốt, tiến trình thực hiện bao gồm 6 bước: Thu thập và phân tích kỳ vọng của nhân viên; Xác định thời điểm quan trọng; Xây dựng chân dung nhân viên có trải nghiệm tuyệt vời; Thử nghiệm và tạo mẫu; Xây dựng kế hoạch và triển khai đại trà. 

Chị Nguyễn Phương Thảo Vy (PNC) phát biểu đề xuất Kế hoạch thực hiện đề tài của Nhóm 3 chia sẻ: “Thời gian sắp tới, TIN/PNC sẽ tập trung vào các dự án cụ thể làm tăng trải nghiệm nhân viên. Đây là mô hình không chỉ đem đến đầy đủ vật chất cho nhân viên mà còn phải chú trọng về mặt tinh thần. Các dự án đang được đẩy mạnh như Cải tiến về Công nghệ, hoàn thiện My TIN-PNC (My PT) bổ sung tính năng ghi nhận – phản hồi ý kiến của nhân viên, Hoàn thiện Hệ thống Phân công tối ưu, Cải tiến các quy trình, Đảm bảo các chế độ mới về Nhân sự, Đào tạo, Cơ sở vật chất, Nâng cao chất lượng Công cụ dụng cụ- vật tư thiết bị, Tăng cường các hoạt động phong trào, hướng đến những giá trị nhân văn, Cải tiến các phương thức truyền thông nội bộ,…”

Nhận xét phần trình bày của các nhóm, BĐH FTEL có nhiều góp ý để các thành viên có thể tham khảo và hoàn thiện phần thi của mình.

Bí quyết thực hiện quỹ lương khoán hiệu quả 

Tiếp tục Hội nghị, nhóm 4 trình bày chủ đề liên quan đến lương khoán. Trước những thay đổi về việc chuyển đổi Quỹ lương khoán về Chi nhánh, Nhóm 4 cũng đã tích cực đưa ra những đề xuất với Đề tài “Làm thế nào để hỗ trợ các chi nhánh thực hiện khoán Quỹ hiệu quả nhất”. Theo nhóm 4, khi Quỹ lương khoán được chi nhánh chủ động tính toán, chi tiêu hiệu quả sẽ giúp Quỹ lương sẽ tăng trưởng tốt, thu nhập của nhân viên cũng tăng lên.

Là nhóm cuối cùng trình bày về nội dung hết sức “cân não’’ anh Nguyễn Xuân Anh (TIN) đại diện nhóm 4 cũng nhấn mạnh để có được Quỹ khoán tốt nhất chi nhánh cần có những hành động cụ thể như: Tăng chất lượng nguồn lực, bán hàng, đẩy mạnh chỉ số KPI TIN-PNC. Bên cạnh đó, cần tạo ra nguồn thu nhập ngoài Quỹ như bán hàng, SO toàn dân, Foxpay; Tối ưu chi phí trong việc thu hồi và test thiết bị.
Ngoài việc chủ động tính toán và chi tiêu hiệu quả của chi nhánh, HO cũng cần có những hành động để đồng hành, kịp thời hỗ trợ giúp chi nhánh như Phân tích cảnh báo các chỉ số, chi phí; Thành lập Ban kiểm soát và thúc đẩy đưa ra các định hướng hành động cho chi nhánh, Hỗ trợ nguồn lực, đào tạo, các chính sách thi đua,…

Sau 4 chủ đề ấn tượng nhưng không kém phần hóc búa, các nhóm sẽ tiếp tục cùng tranh luận và tìm ra hướng đi chung của cả TIN – PNC trong tương lai.

UYÊN THƯ – BÍCH HẠNH

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img