Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

“Trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình là cách để thành công!”

Đó là những chia sẻ thú vị của các diễn giả nhà Cáo chào đón gần 100 sinh viên trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đến tham quan, trải nghiệm và cùng nghe chia sẻ về FPT Telecom, văn hóa người FPT và những kinh nghiệm “xương máu” khi ra trường đi làm trong chương trình FPT Tour sáng nay (10/10).

Với chủ đề talkshow “Hỏi ngay – Đáp thẳng” cùng sự tham dự đặc biệt của PTGĐ Vũ Anh Tú, anh Nguyễn Võ Đăng Khoa – Giám đốc Trung tâm kinh Doanh SG4, Anh Lê Trung – PGĐ INF Miền Nam và Anh Phan Phước Nhật – Trưởng phòng Văn hóa Đoàn thể trong buổi.

Mở đầu buổi trò chuyện cởi mở, PTGĐ Vũ Anh Tú đã có nhiều chia sẻ sâu sắc với các bạn sinh viên Đại học Công nghệ Sài Gòn về những giá trị lâu đời của FPT Telecom, từ thời kỳ khởi nguồn cho đến những thành công hiện tại.

Anh Vũ Anh Tú cũng không quên dành cho các bạn sinh viên Đại học Công nghệ Sài Gòn những định hướng tâm huyết: “FPT Telecom luôn chào đón tất cả các bạn trẻ có đam mê, yêu thích và sẵn sàng cùng làm việc trong một môi trường năng động và không ngừng nỗ lực phát triển”.

Buổi talkshow bắt đầu trở nên sôi nổi hơn khi chính các bạn sinh viên trực tiếp đặt ra những câu hỏi cho các diễn giả ngay tại hội trường.

Bạn Hồng (sinh viên ĐH Công nghệ Sài Gòn) đặt ra câu hỏi “Trước khi đi làm cần chuẩn bị những kỹ năng mềm và kỹ năng cứng gì sẽ có hiệu quả tốt nhất?”

Anh kể, việc lựa chọn vào FPT Telecom ngay từ đầu đều được anh chia sẻ thẳng thắn trong cuộc phỏng vấn với 2 mong muốn là: được làm việc trong môi trường công nghệ và sẵn sàng chấp nhận xuất phát điểm thấp nhất để được học hỏi nhiều hơn. Ngoài ra, anh Khoa cũng dành lời khuyên cho các bạn trẻ trước khi đi phỏng vấn hãy tự đặt ra cho mình câu hỏi “Lý do công ty sẽ cho bạn cơ hội là gì?” để biết được đâu là thế mạnh của bản thân và sự phù hợp với nơi mình mong muốn được làm việc.

Mang đến một quan điểm mới mẻ hơn, anh Lê Trung tiết lộ bản thân đã từng kinh qua “sự thật” khi còn là sinh viên đi xin việc và sau này khi trải qua “sự thật” đó anh mới ngộ ra rất nhiều điều. Anh Trung chia sẻ: “Hiện nay, việc trang bị kỹ năng mềm và cứng cho các bạn trẻ rất dễ dàng qua internet với các topic, bài chia sẻ, khóa học thú vị. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chính bản thân phải tự trang bị khả năng tìm tòi, nghiên cứu, thích ứng và giải quyết từng vấn đề”.

Trao đổi về chủ đề “Kỹ năng làm việc nhóm và thăng cấp trong công việc?” mà các bạn sinh viên Đại học Công nghệ Sài Gòn đặt ra. Anh Khoa nhấn mạnh, làm việc nhóm là kỹ năng được đặt lên hàng đầu ở FPT Telecom. “Người FPT luôn có kim chỉ nam “muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi nhiều người”. Đó là cách người FPT Telecom làm việc và gắn kết với nhau để tạo ra những thành công lớn”.

Đặc biệt, anh Lê Trung còn chia sẻ những cuốn sách hay về kỹ năng sống, làm việc như một “món quà” khích lệ tinh thần theo đuổi đam mê và trang bị những kỹ năng thành công với các bạn sinh viên. Anh Trung cho rằng, để có được thành công thì bản thân mỗi người, chính các bạn trẻ phải là “version tốt nhất của chính mình”, bằng cách tự trau dồi, tích lũy những kiến thức, kinh nghiệm sau những thất bại và khó khăn.

Ngoài ra, anh Khoa và anh Trung cũng đã đưa ra những lời khuyên hữu ích về quan điểm “có nên làm công việc trái với nghề mình học hay không?” dành cho các bạn sinh viên. Hãy theo đuổi đam mê mà mình yêu thích và làm đúng sở trường tốt nhất của bản thân. 

Không chỉ được hỏi đáp những thắc mắc, chương trình FPT Tour lần này còn giúp các bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ Sài Gòn có cơ hội được trải nghiệm tham quan từng bộ phận, phòng ban tại FPT Telecom tòa nhà Tân Thuận, để hiểu rõ hơn về vai trò, hoạt động của mỗi đơn vị.

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img