Thứ Năm, Tháng Sáu 5, 2025
spot_img

‘Triệu trái tim – Một sứ mệnh’: Bản hòa ca “Luôn Vui Tươi” của những ‘chiến binh’ Nhà Cáo

Giữa những dặm dài mưa nắng, đội ngũ Kỹ thuật viên Nhà Cáo vẫn luôn miệt mài, bền bỉ đem kết nối đến khắp mọi miền bằng sự chuyên nghiệp, bằng nụ cười và cả tinh thần “Luôn Vui Tươi”. Không chỉ là một “lát cắt” đầy cảm hứng tái hiện lại hành trình ấy, MV “Triệu trái tim – Một sứ mệnh” chính là lời tuyên ngôn mạnh mẽ cho tinh thần đoàn kết của người FTEL cùng nỗ lực hướng về một mục tiêu chung.

Đem theo tinh thần STCo vốn đã là “đặc sản” của nhà F, MV STCo “Triệu trái tim – Một sứ mệnh” mang giai điệu vui tươi, sôi động với lời ca thấm đẫm chất “đời” và tiếng hát chân thành của chính những người Nhà Cáo. Tinh thần “Luôn Vui Tươi” được thể hiện nhất quán, xuyên suốt MV đã trở thành “cầu nối” gắn kết “triệu trái tim”, không chỉ của Kỹ thuật viên mà còn cả những Khách hàng đang được các anh hỗ trợ.

Không chỉ đơn thuần là “kết nối mạng” 

MV tái hiện chân thực câu chuyện của chàng Kỹ thuật viên trong từng ca vụ với Khách hàng. Mở đầu bằng hình ảnh nhân vật chính là anh Kỹ thuật viên xuất hiện trong bộ “áo giáp xanh” cùng túi đồ nghề quen thuộc đang trên hành trình bắt đầu một ngày mới với nhiệm vụ như bao ngày. Ở những thước phim nối tiếp, MV không đi theo mô-tip nhạc – lời tương ứng như các sản phẩm STCo nội bộ trước đó, thay vào đó, từng khung hình kể lại những câu chuyện của chàng Kỹ thuật viên trẻ tuổi với Khách hàng. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” – mỗi câu chuyện là một tình huống khác nhau, nhưng tất cả đều gửi gắm thông điệp sống động về sự kiên trì và tận tâm phục vụ Khách hàng của Kỹ thuật viên FTEL.

Câu chuyện đầu tiên được mở ra với một nhân vật, một công việc quen thuộc – livestream bán hàng giới thiệu sản phẩm. Dưới áp lực thời gian và nhu cầu mua sắm online của người dùng, các buổi livestream tương tác càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng đường truyền. Thế nhưng, mạng rớt khiến buổi livestream gián đoạn. Một tình huống tưởng chừng đơn giản nhưng có lẽ rất quen thuộc. Sự xuất hiện của anh Kỹ thuật viên không chỉ để lắp đặt đường truyền kết nối Internet, mà hơn cả là để “nối lại nhịp sống” cho biết bao người lao động đang mưu sinh bằng công nghệ.

Chuyển cảnh tới một tình huống khác, MV tái hiện câu chuyện của nữ nhân viên văn phòng tìm kiếm Camera lắp đặt cho bố mẹ. Không chỉ đơn thuần vì an toàn an ninh, mà là vì nỗi mong ngóng được dõi theo bố mẹ của người con đi làm phương xa. So với những phân cảnh có phần sôi động trước đó, tình huống này như một nhịp chậm lại, nhẹ nhàng nhưng đong đầy tình yêu thương gia đình. Và rồi, sự hiện diện của anh Kỹ thuật viên với thao tác chuyên nghiệp, một nụ cười niềm nở cùng sự chỉ dẫn nhiệt tình đã hoàn thiện “mảnh ghép” yêu thương, giúp người con “kết nối” với mái nhà thân thương của mình bất chấp khoảng cách về địa lý. 

3 câu chuyện đời thường được tái hiện trong MV STCo “Triệu trái tim – Một sứ mệnh”

Giữa ca nhiệm vụ, chàng Kỹ thuật viên ấy lựa chọn “nạp” thêm nguồn năng lượng mới tại điểm dừng chân ở Chi nhánh – nơi có những người đồng đội luôn thường trực, sẵn sàng đồng hành và giúp đỡ anh. Từng cái vỗ vai động viên, từng chai nước mát trao tay, từng ánh mắt và nụ cười tin tưởng như thay lời tiếp sức cho hành trình dài, xóa tan đi những mệt mỏi hay cái nóng đổ lửa của thời tiết. Một phân cảnh tuy ngắn nhưng rất “đời”, rất thực, toát lên tinh thần đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau của người FTEL trong mọi hoàn cảnh. 

Điều đặc biệt ở phân cảnh này chính là chi tiết chai nước mát mang đậm dấu ấn của chương trình “Nước mát song hành – Ngày hè vui tươi” đang được triển khai sôi động tại các Trung tâm, Chi nhánh trên toàn quốc. Mỗi chai nước mát trao đi không chỉ là thức uống giải khát giữa thời tiết nắng nóng, mà đó còn là biểu tượng của sự quan tâm, sẻ chia và tiếp thêm sức mạnh cho anh em tuyến đầu trên từng bước đường phục vụ khách hàng. Bởi vì mỗi chúng ta sẽ không bao giờ đơn độc trên hành trình hoàn thành sứ mệnh kết nối “triệu trái tim” này.

Năng lượng sẵn sàng, bao khó khăn anh cũng chẳng màng. Tiếp tục trên hành trình hoàn thành sứ mệnh của mình, chàng Kỹ thuật viên ấy đã có mặt để lắp đặt dịch vụ truyền hình cho một gia đình ba người. MV đưa người xem đến một khoảnh khắc giản dị mà ý nghĩa của một tổ ấm nhỏ với chi tiết đứa trẻ vẽ tặng anh bức tranh trái tim lớn. Bức tranh như một hình ảnh hoán dụ cho những “trái tim” mà Khách hàng vẫn đang đánh giá cho các anh Kỹ thuật viên mỗi ngày. Trái tim ấy hiện hữu không chỉ trên app, mà còn qua ánh mắt và những lời cảm ơn chân thành. Dù chỉ kéo dài vài giây, nhưng khung hình để lại dư vị ấm áp, xúc động khó tả. 

Không khó để nhận ra các sản phẩm – dịch vụ của FPT Telecom được lồng ghép khéo léo vào từng câu chuyện rất đời. Ở mỗi khung hình, hình ảnh chàng Kỹ thuật viên luôn bắt đầu bằng nụ cười, sự niềm nở và cái cúi chào đầy chuyên nghiệp, trân trọng dành cho mỗi Khách hàng của FTEL. Lựa chọn “người thật – việc thật” không chỉ là một sự sáng tạo, mà nó còn là một lời khẳng định đầy nhăn văn: Mỗi nhân vật xuất hiện trong MV đều là đại diện cho những “mảnh ghép” sống động mà Kỹ thuật viên Nhà Cáo đã và đang đồng hành. Và tại đó, “kết nối” không chỉ là công việc, mà đó là sứ mệnh, kết nối yêu thương từ FTEL đến Khách hàng. Hơn hết đó là hành trình kết nối con người, kết nối cảm xúc và kết nối niềm tin: sự gắn bó, tin tưởng mà Khách hàng dành cho những “chiến binh” của FPT Telecom.

Mỗi lời ca là một “lát cắt” đời thường chân thực

Mỗi lời ca trong MV “Triệu trái tim – Một sứ mệnh” được ngân vang, hình ảnh người Kỹ thuật viên mộc mạc, vui tươi và tận tâm lại bừng sáng hiện lên. Câu hát mở đầu đã phác họa một cách giản dị nhưng đầy hào sảng về công việc và dáng vẻ quen thuộc của Kỹ thuật viên: “Anh ấy đi lắp mạng đấy – mạnh mẽ đôi bàn tay”. 

Lời ca không hoa mỹ mà đầy gần gũi, chứa đựng tinh thần đanh thép, bền bỉ của đội ngũ Kỹ thuật viên đã vượt qua bao bão giông, nắng mưa để phục vụ Khách hàng. Đó là tâm thế sẵn sàng, là nụ cười luôn nở trên môi dẫu cho có bao thử thách đang chờ các anh:  

“Đôi mắt luôn rạng ngời, thắm tươi yêu đời
Bao khó khăn không lùi
Dù nhiều gian nan vẫn thấy anh cười”

Hình ảnh quen thuộc mà đầy xúc động “Dù nhiều gian nan vẫn thấy anh cười”  đã chạm tới trái tim của khán giả. Sự lạc quan, không chùn bước của các anh đã hằn sâu vào tâm trí của biết bao đồng đội và Khách hàng. Nụ cười tự nhiên ấy xuất phát từ chính tinh thần “Luôn Vui Tươi”, từ sức mạnh nội tại của những “chiến binh” nhà Viễn thông.

Phần rap được vang lên giữa bản phối như một khẳng định mạnh mẽ cho nỗ lực cống hiến thầm lặng của đội ngũ Kỹ thuật viên; cho tinh thần và văn hóa dịch vụ của FPT Telecom – Luôn đặt sự chân thành và tận tâm lên hàng đầu: “Alo, nghe như cái tên nào vang – Là người chiến sĩ áo xanh thầm lặng, không màng đến ánh hào quang”. 

Dí dỏm mà duyên dáng, từng câu rap vừa làm nổi bật sự tự hào, kiêu hãnh của “chiến binh” áo xanh, vừa tinh tế cài cắm thông điệp và chương trình “Kĩ thuật viên Luôn Vui Tươi” thông qua loạt từ khóa “app góp tim”, “triệu trái tim”, “Tâm – Tiền – Tài” và cách mà phương châm 3XL luôn hiện hữu:

“Luôn Vui Tươi, dù khách hàng không phải crush
Luôn luôn lắng nghe khách hàng anh chưa bao giờ phớt lờ
Luôn nhiệt tình (thì sao), anh chất

Với các anh, mỗi lượt “thả tim” là một lời động viên, một lời ghi nhận cho những cố gắng từng ngày từng giờ để mang nhiệm vụ kết nối tới mọi nhà. Đó cũng chính “chất” riêng của Kỹ thuật viên FPT Telecom: “Đầu ngẩng cao anh hướng, gọi là chất anh riêng”

Xuyên suốt điệp khúc, thông điệp về “nụ cười” được nhấn mạnh và lặp đi lặp lại đã tạo thành “điểm rơi” của bản phối – nơi tất cả trái tim của người FTEL hòa chung một nhịp đập:

“Cùng nhau ta hướng về khát vọng kết nối
Các anh sáu sao sáng chói
FTEL sẽ luôn vui tươi
Tay nắm chặt tay giữ mãi nụ cười”

“Khát vọng kết nối” không chỉ là làm tốt nhiệm vụ đem kết nối tới mọi nhà, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng; mà đó là một lời hứa, một lời cam kết đồng lòng, luôn sát cánh bên nhau trên hành trình nỗ lực hướng về mục tiêu chung của người FTEL. Cái siết tay khép lại phần điệp khúc chính là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết của đại gia đình FPT Telecom – nơi mà tinh thần “Luôn Vui Tươi” đã trở thành “DNA” trong mỗi CBNV. “Luôn Vui Tươi” không phải là khẩu hiệu, mà là thái độ sống, là phương châm làm việc, là cách mà mỗi thành viên lựa chọn để cùng nhau vượt qua mọi chông gai. Câu hát như bừng sáng một niềm tin tích cực, làm bật lên sức mạnh thật sự giúp FTEL vững vàng trong suốt chặng hành trình dài vừa qua. 

Màn đồng diễn của những người đồng đội Nhà Cáo

Càng về gần cuối, giai điệu càng đẩy cảm xúc của người xem lên cùng phân cảnh đồng diễn của tập thể CBNV FTEL tại các điểm cầu trên toàn quốc. Không còn là câu chuyện riêng của các anh Kỹ thuật viên, “Triệu trái tim – Một sứ mệnh” chính là bản hòa ca đồng lòng của toàn thể “trái tim” người FTEL, từ Bắc vào Nam, từ Kỹ thuật viên, nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng đến khối văn phòng.

Phía sau thước phim hoành tráng, hài hòa ấy không chỉ là màn biên đạo, dàn dựng “cây nhà lá vườn” mà đáng trân trọng hơn cả là sự nhiệt tình cùng những nỗ lực không nhỏ của tập thể CBNV từ các Phòng – Ban, Đơn vị và Chi nhánh. 

Các điểm cầu xuất hiện trong MV STCo “Triệu trái tim – Một sứ mệnh”

Khép lại MV, tất cả cùng đặt tay lên ngực và cúi đầu chào. Không khó để bắt gặp động tác quen thuộc này của người FTEL khi chào Khách hàng ở các quầy, văn phòng giao dịch. Hơn hết, lời chào ấy là biểu trưng cho sự tôn trọng, lòng biết ơn và cam kết phục vụ tận tâm: Triệu trái tim – Triệu người FTEL”, luôn ghi nhớ và không ngừng nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.”

“Triệu trái tim – Một sứ mệnh” chính là chất văn hóa FTEL được kể bằng âm nhạc STCo đầy năng lượng. Nó là thành quả của sự đồng lòng, sự chung tay của rất nhiều CBNV Nhà Cáo từ khắp mọi miền. Hãy thưởng thức sản phẩm đặc biệt này bằng tất cả cảm xúc và lòng tự hào. Và rồi bạn sẽ nhìn thấy chính mình trong đó. Dù bạn có đang làm ở vị trí nào thì chúng ta đều chung một nhịp đập, cùng nhau nỗ lực Level Up trên hành trình góp “triệu trái tim” tại FTEL.

Thu Phương

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img