Với vai trò là một kỹ thuật viên tại Trung tâm Hà Nội 02, anh Phạm Đức Trung có thể còn là gương mặt mới trong đội ngũ, nhưng tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy của anh đã sớm để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng và đồng đội. Một trong những câu chuyện gần đây nhất mà anh trải qua cũng chính là minh chứng rõ ràng cho một điều: nghề kỹ thuật không chỉ gắn liền với công nghệ, mà còn là hành trình sẻ chia, thấu hiểu và mang lại sự an tâm cho từng mái ấm.
Không đơn giản chỉ là lắp mạng, kỹ thuật viên còn là nhịp cầu kết nối yêu thương
Anh Trung chia sẻ đã có một trải nghiệm có lẽ không thể nào quên với bác N.T.N.Bắc. Những tưởng đây cũng chỉ là một ca lắp đặt như bình thường nhưng khi đến nhà bác Bắc, anh mới biết được hoàn cảnh của gia đình bác. Chồng bác mới bị tai biến, con trai lại ở nước ngoài nên bác Bắc dù đã cao tuổi vẫn dành phần lớn thời gian một mình chăm sóc cho chồng. Việc lắp đặt mạng Internet là điều bác đã mong từ lâu để có thể dễ dàng liên lạc với người thân, nhất là con trai lớn đang làm ăn xa. Ngoài ra còn có thêm gói truyền hình FPT Play giúp hai bác ở nhà có thêm kênh giải trí, theo dõi tin tức, xem các chương trình sức khỏe và phim truyện yêu thích. Dù trời đã xế chiều, anh Trung vẫn kiên nhẫn hướng dẫn bác từng bước sử dụng thiết bị, giải thích rõ ràng cách kết nối mạng, gọi video hay xem lại chương trình, chuyển kênh… Thái độ nhẹ nhàng, tận tình và chu đáo của anh khiến bác rất cảm kích. Đến khi đồng hồ điểm 18 giờ, mọi thứ đã hoàn tất gọn gàng.
Vui mừng và hào hứng, bác Bắc lập tức gọi điện cho con trai để báo tin. Nghe bác kể lại với giọng hồ hởi, anh con trai nhất định nhờ mẹ chuyển máy để gửi lời cảm ơn chân thành tới anh Trung, không chỉ vì đường truyền Internet đã được lắp đặt ổn định cho gia đình mình mà còn bởi sự tận tâm khiến bố mẹ anh an an tâm và vui vẻ hơn rất nhiều. Chỉ một điều đơn giản vậy thôi nhưng anh Trung dường như được tiếp thêm động lực để cống hiến hết mình, lan tỏa niềm vui đến mọi nhà và tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng đối với các dịch vụ của FPT. Chứng kiến câu chuyện của gia đình bác Bắc khiến anh cũng có một mong ước nhỏ bé là có một mái ấm gia đình cho riêng mình.
Hành trình dựng xây niềm tin
Khi được hỏi về cách áp dụng 3XL, anh Trung cho biết mình đã từng trải qua hơn 10 năm làm trong ngành dịch vụ nên anh không lạ gì áp lực và những “cái khó” khi tiếp xúc với khách hàng. Chính những trải nghiệm ấy đã giúp anh trưởng thành hơn và hiểu một nguyên lý đơn giản mà cốt lõi: “Hãy phục vụ khách hàng như chính người thân của mình”. Trong quá trình làm việc, anh Trung luôn thực hành nguyên tắc 3XL: 3 Xin (Xin chào – Xin cảm ơn – Xin lỗi) và 3 Luôn (Luôn vui tươi – Luôn lắng nghe – Luôn nhiệt tình). Anh tâm sự có nhiều khi khách bực, khách cáu, mình chỉ cần lắng nghe họ nói hết, sau đó phân tích kỹ càng và làm cẩn thận. Khi khắc phục xong các lỗi và kiểm tra lại không có vấn đề gì thì khách hàng dù ban đầu có bức xúc nhưng rồi cũng sẽ vui vẻ trở lại và không ngần ngại đánh giá 5 sao cho mình. Sự điềm tĩnh và nhiệt tình chính là bí quyết giúp anh chinh phục được nhiều khách hàng khó tính và khiến họ tin tưởng vào dịch vụ của FPT Telecom hơn.
Dù mới về đội, anh Trung luôn cảm nhận được sự gắn kết và hỗ trợ từ anh em Trung tâm Hà Nội 02. Về mọi khía cạnh, anh em trong đội đều luôn đồng hành và hỗ trợ nhau hết mình. Đây cũng là điều khiến anh thêm yêu công việc của mình tại FPT Telecom và khiến anh có động lực đi làm mỗi ngày.
Mang theo tình yêu nghề và sự nhiệt huyết ấy, anh Phạm Đức Trung với mục tiêu sẽ nhận được nhiều lượt “thả tim” hơn nữa sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện bản thân, trau dồi thêm nhiều kỹ năng và những khuyết điểm của mình để lan tỏa năng lượng tích cực đến đồng đội, khách hàng và viết tiếp câu chuyện của mình, tiếp tục cống hiến và tạo nên những dấu ấn của riêng bản thân anh trên những trang sách của FPT Telecom.
Minh Khuê