Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Triển khai dự án ‘Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt’ tại Tp. Bà Rịa

Ngày 5/5/2022, Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) chính thức phát động chiến dịch “Foxpay đi muôn nơi” nhằm góp phần thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt tại thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Khởi đầu là dự án phát triển điểm chấp nhận thanh toán quanh các chi nhánh FPT Telecom, “Foxpay đi muôn nơi” giờ là một chiến dịch trọng điểm FPT Telecom đồng hành với các địa phương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc. Chiến dịch bắt đầu tại Bà Rịa, với mục tiêu trong vòng 2 tháng sẽ phát triển hàng điểm chấp nhận thanh toán, tập trung vào các đơn vị kinh doanh ẩm thực, bán lẻ, dịch vụ làm đẹp, giải trí, thể thao…, sau đó sẽ dần lan sang các tỉnh thành khác. 

Các điểm giao dịch sẽ chấp nhận thanh toán bằng cách quét mã QR qua Ví điện tử Foxpay. Với sự hỗ trợ của nhân viên nghiệp vụ Foxpay và nhân sự tại chỗ của chi nhánh FTEL Vũng Tàu, quá trình tích hợp và hoàn thiện hợp đồng được tiến hành song song, với thời gian tối đa một ngày là các điểm giao dịch có thể sử chấp nhận thanh toán bằng Ví Foxpay. Tiến tới toàn bộ quá trình được số hoá, các cửa hàng có thể tự tích hợp vào hệ thống Foxpay trong khoảng thời gian 5-10 phút, nhờ vậy sẽ giúp tăng tốc độ phủ các điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn thành phố. 

Ông Nguyễn Xuân Diễn – Giám đốc FPT Telecom Chi nhánh Vũng Tàu phát biểu tại buổi phát động chiến dịch: “Thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng tất yếu, người dân Bà Rịa Vũng Tàu có thể cảm nhận rõ điều này đặc biệt sau những đợt giãn cách vì đại dịch covid 2 năm qua. Tuy nhiên, để trở thành nếp quen trong các giao dịch mua sắm hàng ngày tại các địa phương nói chung, thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng cần những nỗ lực rất lớn của chính quyền thành phố, các đơn vị kinh doanh, người dân. Với chiến dịch Foxpay đi muôn nơi, FPT Telecom quyết tâm đồng hành cùng thành phố Bà Rịa, góp phần thực hiện thành công các chỉ tiêu thành phố đã đề ra.”

Ông Võ Thanh Hải – Phó Giám đốc Trung tâm Thanh toán trực tuyến Foxpay cho biết, trong giai đoạn đầu triển khai chiến dịch, Foxpay cử 8 nhân sự đặc trách chiến dịch và nằm vùng tại Bà Rịa, phối hợp với cán bộ nhân viên chi nhánh FPT Telecom tại Bà Rịa. Tổng cộng có 16 nhân sự FPT Telecom tham gia, chia làm các mũi theo các tuyến phố.  Dự kiến trong giai đoạn tiếp theo, được sự đồng ý của Ban chỉ đạo Thành phố Bà Rịa, chiến dịch sẽ tiếp tục mở rộng quy mô thành viên tham gia với nhân sự của Đoàn thanh niên Thành phố, cán bộ phường xã, lực lượng sinh viên…

“FPT là tập đoàn công nghệ đang đi đầu về chuyển đổi số tại Việt Nam và có những kế hoạch đầy cam kết về chuyển đổi số cho các địa phương. Với lợi thế này, và nguồn nhân sự tại chỗ, các giải pháp thanh toán Foxpay sẵn sàng may đo cho đối tác, FPT Telecom sẽ triển khai giải pháp mở rộng tới các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên thị trường. Chúng tôi cũng nhận thức rõ được sứ mệnh của một tập đoàn công nghệ lớn tại Việt Nam và mong muốn được chung tay với toàn dân thúc đẩy nhanh việc phổ cập xu hướng không dùng tiền mặt, trước hết tại Bà Rịa – Vũng Tàu trong giai đoạn này.”

FPT Telecom được Ngân hàng Nhà nước cấp phép trung gian thanh toán từ tháng 7/2020, và chính thức ra mắt thị trường từ đầu năm 2021 với 3 dịch vụ Ví điện tử Foxpay, Cổng thanh toán điện tử Foxpay và Hỗ trợ thu hộ chi hộ. Đến nay Foxpay đã kết nối với 40 ngân hàng, được chấp nhận thanh toán tại 100.000 điểm giao dịch trên toàn quốc, cho phép người dùng dễ thanh toán bằng mã QR; thanh toán hàng trăm đầu hóa đơn, sản phẩm dịch vụ. 

Foxpay là một trong số ít Ví điện tử đạt chứng nhận bảo mật quốc tế PCI-DSS level 1, cấp độ cao nhất và được tái đánh giá thành công năm 2021. Năm 2022, giải pháp chăm sóc khách hàng và quản lý thanh toán toàn diện Mobi-Foxpay được trao giai Sao Khuê trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Mobi-Foxpay đang hỗ trợ xử lý hàng triệu giao dịch thanh toán hoá đơn, với giá trị hàng trăm tỷ đồng.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img