Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2023] Phạm Công Tuấn: Hơn 10 năm nỗ lực trở thành “cây đước” của FTEL

Gia nhập nhà Cáo từ năm 2013, sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, anh Phạm Công Tuấn (TPKD SG03) từng bước đứng vào đội ngũ kinh doanh nòng cốt. Tựa như cây đước cứng cáp và mạnh mẽ, anh vẫn vững vàng đưa PKD đạt nhiều thành tích Top 1 trong khu vực trước những biến động liên tục trên thị trường.

Tự nhận mình là một người cầu toàn, anh Phạm Công Tuấn (TPKD SG03) vẫn luôn nỗ lực chứng minh triết lý sống “người khác làm được – mình làm được” mà bản thân đã chọn trong những năm tháng “Bán Mạng”. Cũng nhờ đó, anh đã chuyển đổi những trở ngại kinh tế của năm 2023 thành kết quả Top đầu phòng Kinh doanh ở mảng Internet, SPDV và tỷ lệ Salesman đạt năng suất lao động cao nhất trong khu vực TP.HCM.

Đối với anh, quản trị nhân sự chính là thách thức lớn nhất trong năm vừa qua. Thời điểm đó, nhân sự trong phòng rất đa dạng về độ tuổi, thâm niên công tác, năng suất lao động và cả định hướng. Sự khác biệt này đôi lúc cũng khiến anh đau đầu trong việc tìm ra điểm chung và hướng đi đúng đắn cho anh em. Trưởng phòng Kinh doanh SG03 chia sẻ: “Có nhân sự cách nhau 20 tuổi, có người đã làm gần 10 năm và cả những nhân sự mới tuyển dụng được 1 tháng. Riêng PKD của tôi đã có đến 6 bạn Salesman thuộc CLB Best sales của Khu vực TPHCM nhưng cũng có những nhân sự chưa đạt được kết quả tốt. Điều đó đã dẫn đến một vài sự xung đột trong phòng, việc quản trị lúc này thật không hề dễ dàng. Bên cạnh đó, áp lực giữ vững vị trí Top đầu khu vực cũng vô hình tạo nên những lo lắng và nghĩ suy về doanh số và nhân sự rất lớn”.

Ngay thời điểm nhận ra những vấn đề còn tồn đọng, anh Tuấn đã từ bỏ cá tính riêng của mình để nhìn nhận lại bản thân, lắng nghe hướng dẫn của sếp và chia sẻ từ anh em trong phòng để dần điều chỉnh cách quản lý để có những phương án đổi mới phù hợp với thực trạng. Anh kể: “Một lần khi làm việc cùng một bạn GenZ, sau nhiều lần trao đổi công việc, đứng trước phản ứng có phần không đúng của bạn, tôi đã không có những chỉ trích khá gay gắt. Về sau, tôi nhận ra bản thân cũng cần phải thay đổi để thích nghi với sự biến chuyển của môi trường, thế hệ,… chứ không phải chỉ chờ người khác thay đổi vì mình”.

TPKD SG03 quan niệm, luôn bước về phía trước và bằng mọi cách phải thích nghi với sự thay đổi. Anh tin rằng mọi thứ luôn vận động từng giây từng phút, bạn không tiến lên đồng nghĩa với việc bạn đi lùi:“Môi trường kinh doanh luôn bất định, ai thích nghi nhanh thì người đó sẽ tồn tại”.

Hơn 10 năm đồng hành cùng FPT Telecom, anh Phạm Công Tuấn được biết đến với tinh thần trách nhiệm, cẩn thận và chỉnh chu trong công việc. Ở vị trí quản lý phòng kinh doanh, bên cạnh các hoạt động tăng trưởng số bán, anh vẫn chạy đua cùng thời gian để tham gia phỏng vấn tuyển dụng, đào tạo nhân sự hay hướng dẫn sinh viên thực tập. Với guồng quay công việc, 24 giờ một ngày chưa bao giờ đủ đối với người quản lý nhiệt huyết, vì vậy mà đối với anh “Cách cân bằng công việc và gia đình” luôn là câu hỏi khó trả lời.

Anh Tuấn tâm sự: “Thời gian đi làm của tôi khoảng 12h mỗi ngày, về nhà vẫn túc trực điện thoại, cuối tuần hoặc Lễ vẫn xử lý công việc khi khách hàng, nhân viên cần hỗ trợ; hoặc đi ăn uống với nhân viên, giao lưu phát triển các mối quan hệ tại địa phương,… Thời gian dành cho nhân viên còn nhiều hơn cho vợ, tôi vẫn nói đùa với anh em nhân viên là “anh hiểu em hơn vợ anh”.

Trưởng phòng kinh doanh SG03 cũng cho biết, anh may mắn gặp và kết duyên với đồng nghiệp cùng làm việc tại FTEL nên “chị nhà” vẫn luôn hiểu và thông cảm về tính chất công việc của chồng. Đứng trước những quyết định quan trọng, gia đình luôn tôn trọng, góp ý và tạo điều kiện. Anh kể: “Tất nhiên, người vợ nào cũng sẽ phiền lòng. Nhưng thời gian ở nhà, tôi sẽ cố gắng phụ vợ làm các việc nhà, không phân biệt đâu là việc của chồng hay của vợ, tôi vẫn giặt đồ, nấu ăn, rửa chén, đi chợ,… Chủ nhật, tôi sắp xếp ăn uống, xem phim cùng gia đình. Nhờ vậy mà tổ ấm bao giờ cũng đầy ắp tiếng cười”.

Nhận được sự hậu thuẫn từ gia đình, anh Phạm Công Tuấn càng có thêm động lực để phát huy năng lực cho các hoạt động tăng trưởng tại công ty. Theo anh, bắt đầu từ năm 2024, BGĐ Chi nhánh đã có những sự điều chỉnh về nhân sự giữa các phòng kinh doanh và phân chia lại địa bàn quản lý. Đây là một thách thức lớn không chỉ với riêng anh Tuấn mà có cả đội ngũ CBQL của đơn vị, vì ngoài khách hàng và anh em nhân viên thì việc xây dựng lại các mối quan hệ với địa phương cũng là mối quan tâm đặc biệt.

Ví bản thân như loài cây đước sống ở những khu rừng ngập mặn, anh Tuấn mong muốn bản thân có thể mạnh mẽ, cứng cáp và đủ sức để đương đầu với những thách thức từ môi trường kinh doanh luôn biến động và quan trọng. “Đước không sống độc lập và tôi cũng thế, tôi luôn đề cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau của tập thể” – anh khẳng định.

Vẫn vững vàng như cây đước giữa điều kiện khắc nghiệt, Trưởng phòng Kinh doanh SG03 đặt mục tiêu đưa Phòng kinh doanh lọt Top 1 khu vực về tỷ lệ hoàn thành kế hoạch năm 2024. Dù phía trước còn rất nhiều khó khăn và trở ngại, nhưng “cây đước ấy” vẫn nỗ lực thích nghi và cùng đồng đội cố gắng mỗi ngày, bởi “FTEL tăng trưởng – anh em tăng trưởng, FTEL lên đỉnh – anh em lên đỉnh!”

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img