Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2021] Trịnh Minh Tiến: Người ‘chống bão’ từ xa

Trịnh Minh Tiến là người góp sức lớn cho nhiều dự án chuyển đổi số, số hoá của Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Nam (INF MN), trong đó có hệ thống phòng chống bão lũ quan trọng của năm 2021.

Trịnh Minh Tiến hiện là Trưởng phòng Kỹ thuật Hệ thống, INF MN. Chàng trai sinh năm 1991 gia nhập nhà Viễn thông năm 2015 và đã có nhiều đóng góp quan trọng trong nhiều dự án chuyển đổi số, số hoá của Trung tâm.

Trong năm 2021, Minh Tiến đã hoàn thành 95% các module xây dựng chuyển đổi số, số hoá của INF MN. Trong đó, anh xây dựng hệ thống phòng chống bão lũ, góp phần tự động hoá quy trình và định danh nhóm Khách hàng cần hỗ trợ sau bão.

Để xây dựng hệ thống, bước đầu, Minh Tiến đã nghiên cứu loạt tài liệu số hoá Viễn thông của các Công ty khác trên thế giới, khảo sát yêu cầu của người dùng trong Trung tâm để cân đối và đưa ra kiến trúc phù hợp, sau đó rà soát lại quy trình và các chức năng, liên kết dữ liệu với nhau. Thời điểm xây dựng hệ thống cũng là khi Covid-19 “bùng nổ”, gây ra thách thức lớn cho Minh Tiến và đồng đội. Nhóm đã thực hiện nhiều cuộc họp Online, có khi kéo dài tới 3 giờ sáng.

Trong quá trình thực hiện số hoá, Minh Tiến chia sẻ về một kỷ niệm “điên rồ”, đó là công việc hỗ trợ xử lý bão lụt. Xét về mặt công nghệ, kỹ thuật, thì dự án trên không hề khó, tuy nhiên điều thách thức nhất là áp lực về thời gian. Trước đó, Minh Tiến có 6 tuần để thực hiện, tuy nhiên có một cơn bão vào bất chợt, và anh nhận được chỉ đạo sẽ đẩy nhanh tiến độ để kiểm nghiệm ngay. Vậy là Minh Tiến chỉ có 2 tuần để “chạy deadline”.

Tiến làm việc “điên cuồng” gần 20 tiếng một ngày, mỗi ngày chỉ kịp ăn 1 bữa để tập trung toàn bộ cho công việc. Dự án hoàn thành trong khoảng thời gian “Leng keng” và nhận được “mưa” lời khen từ Ban Giám đốc Trung tâm.

Trong công việc, Tiến là người làm hết sức, và ngoài đời, anh cũng “chơi hết mình”. Anh thích đi du lịch, trải nghiệm những nơi mới, thích trải nghiệm đồ công nghệ. Đặc biệt, anh thích “đi quẩy” cùng đồng nghiệp và bạn bè.

Mục tiêu của vị Trưởng phòng cho năm 2022 là dẫn dắt đội nhóm tiếp tục đẩy mạnh số hóa, để hoàn thiện các mảng miếng số hóa, nhằm đưa công nghệ vào để giảm sức người, tăng năng suất lao động. Với mục tiêu cụ thể là tăng từ 70% lên 90% số hóa các mảng của Trung tâm, đây là thách thức với cả Tiến và nhóm, nhưng Tiến mang trong mình tinh thần của người nhà “Cáo” và anh tin chắc chắn mình sẽ đạt được.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img