Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2021] Phạm Thị Loan: ‘Chuyên gia đào tạo’ nguồn Salesman giỏi

Không chỉ giỏi việc tăng số bán mà chị Phạm Thị Loan (Trưởng phòng Kinh doanh – Trung tâm HN04) còn được đánh giá là chuyên gia đào tạo khi đội ngũ của chị bây giờ toàn là salesman hùng hậu, chuyên nghiệp đúng chuẩn “Trường chuyên lớp chọn”.

Năm 2021, nhất là giai đoạn Hà Nội kiểm soát nghiêm ngặt việc phòng, chống dịch bệnh, chị Loan đau đáu việc làm thế nào để tuyển dụng lực lượng và làm mới phương pháp bán hàng cho anh em để đạt được các chỉ số KPI được giao. Dịch bệnh làm ảnh hưởng đáng kể đến tập khách hàng lớn và rất quan trọng của phòng là sinh viên, công nhân và các hộ kinh doanh. Đồng thời, dịch bệnh làm cho việc ngại tiếp xúc của Khách hàng cũng tăng cao dẫn tới số bán tụt giảm nghiêm trọng. Thế nhưng với triết lý “Con gián”, chị Loan ngay lập tức không đắn đo, xác định mình có trách nhiệm phải dẫn dắt anh em trong phòng đi qua giai đoạn khó khăn này.

Đầu tiên, chị chủ động gọi điện Telesales cho Khách hàng, điều mà có lẽ đã rất lâu rồi chị chưa trực tiếp làm kể từ ngày giữ nhiệm vị Cán bộ Quản lý. Việc làm này giúp cho chị nhận định rõ tâm lý Khách hàng, các trường hợp thực tế đang diễn ra như thế nào từ đó chị đúc kết thành bài học, vận dụng xuống cho các anh em để thích nghi nhanh nhất. Chị quan niệm rằng chỉ khi người đứng đầu thay đổi, tiên phong thì các anh em mới quyết liệt đồng hành cùng với mình.

Song song công tác thay đổi phương thức bán hàng, chị Loan cũng trú trọng đến lực lượng nhân sự. Nhiều bạn mới tuyển dụng dù rất muốn đi làm nhưng do điều kiện covid không thể di chuyển phỏng vấn, chị cũng phải thay đổi cách thức lựa chọn khác so với trước đây. Làm thế nào để tuyển được người tốt mà không quá cầu kỳ về hình thức như trước đây mới là quan trọng.

Ngay khi tinh thần anh em ổn định, tự tin trở lại, chị Loan chủ động trang bị cho mọi người những món đồ bảo hộ phòng, dịch dùng cho trường hợp bắt buộc phải di chuyển tới nhà Khách hàng để kiểm tra khảo sát, tư vấn dịch vụ. Nhiều cách làm mới chuyển đổi từ offline sang online được chị Loan áp dụng nhanh nhất cho phòng Kinh doanh 03.

Kết quả là kết thúc năm 2021, chị Loan lội ngược dòng hoàn thành xuất sắc các KPIs được giao, chỉ PTTB luôn đứng TOP1 của HN04, đặc biệt trong 02 năm liên tiếp Y2020 & Y2021 chị đều đạt được thành tích xuất sắc. Đội ngũ salesman chuyên nghiệp đúng chuẩn “Trường chuyên lớp chọn” là một trong những thành tích đáng tự hào của cá nhân chị. Lực lượng này sẽ gánh vác trọng trách lớn cùng với HN04, với FPT Telecom chinh phục các cột mốc trong tương lai.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img