Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2021] Nguyễn Thanh Tùng: Chàng kỹ sư đa tài với bộ sưu tập giải thưởng ‘khổng lồ’

Nhìn vào bộ sưu tập giải thưởng, chứng chỉ của Nguyễn Thanh Tùng, nhiều người phải bất ngờ vì sự đa tài, chăm chỉ và sáng tạo của nam kỹ sư thuộc Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc (INF MB).

Nguyễn Thanh Tùng hiện là Phó phòng Kỹ thuật Hệ thống, INF MB. Chàng trai sinh năm 1989 là cái tên quen thuộc trong các dự án chuyển đổi số, số hoá quy trình của Trung tâm, cũng như các chương trình sáng tạo của nhà “Cáo”.

Gia nhập FPT Telecom từ năm 2014, Thanh Tùng cho rằng đây chính là một trong vô vàn “cái duyên”. “Nếu nói đến cơ duyên, tôi nghĩ rằng mỗi một điểm đến trong đời ắt hẳn đều do có sợi dây vô hình nào đó kết nối, quan trọng là đúng thời điểm”, vị Phó phòng chia sẻ.

Kể từ khi làm việc tại nhà Viễn thông, với một môi trường “đậm đặc” công nghệ, có những đồng nghiệp và lãnh đạo có chuyên môn cao, Tùng luôn tự yêu cầu bản thân rèn luyện, nâng cao khả năng, tiếp nhận công nghệ mới liên tục. Anh đã quyết tâm tự học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và đạt các chứng chỉ cấp quốc tế như CCIE, JNCIS-SP, LPIC-2.

Bên cạnh đó, anh giành nhiều thời gian tự học thêm các chứng chỉ khác về Cloud, Data và thiết kế phần mềm. Tất cả quá trình tự học đều nằm trong kế hoạch dài hạn của cá nhân để kịp thời thích ứng với sự thay đổi “vũ bão” của công nghệ.

Trong nhiều năm qua, anh tham gia các dự án nâng cấp hệ thống mạng Access, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng trải nghiệm tốt cho Khách hàng gồm MPLS, CE, XGPON-XSGPON, Wifi6. Trong năm 2021, Tùng cũng thành công khi xuất sắc đạt giải Vàng cuộc thi Sáng tạo FTEL với sản phẩm Hệ thống số hoá vận hành – ICMS.

Không chỉ dừng lại ở đó, Thanh Tùng cũng là cán bộ Công nghệ cấp 3 của Tập đoàn FPT năm 2020, lọt TOP 13 Trạng FPT năm 2020 và TOP 50 Under 35 năm 2021.

Nói về công việc, Nguyễn Thanh Tùng “thú thực” mình rất thích làm chuyển đổi số. “Làm chuyển đổi số (DX) cần có kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng phân tích và đặc biệt kỹ năng thiết kế hệ thống, phần mềm. Đồng thời, đứng trên cương vị của cán bộ quản lý, việc sắp xếp thứ tự ưu tiên cho việc quan trọng trong rất nhiều hạng mục công việc số hóa cần phải làm”, Tùng chia sẻ.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img