Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2021] Nguyễn Ngọc Liệu: Chàng ‘phó phòng’ thích chinh phục những thử thách mới

Năm 2021 đã đặt ra thách thức rất lớn với đội ngũ hệ thống truyền hình FPT là hợp nhất FPT Play và Truyền hình FPT (PayTV) để tạo thành một hệ sinh thái, gia tăng sức cạnh tranh với các nền tảng giải trí đang phát triển, tạo thêm trải nghiệm và gia tăng tiện ích cho người dùng.

Với một người ưa thích những thử thách mới như anh Nguyễn Ngọc Liệu, đây là cơ hội để anh khẳng định bản lĩnh và khả năng “chèo lái” đội ngũ của chính mình.

Kể từ khi nhận nhiệm vụ, hợp nhất FPT Play và Truyền hình FPT, anh Liệu cùng đội ngũ của mình đã gặp không ít khó khăn có thể kể đến như: sự khác biệt, phức tạp giữa hệ 2 sinh thái; đảm bảo tiến độ hợp nhất trong tình trạng thiếu thốn nhân sự mà không phát sinh lỗi ảnh hưởng Khách hàng; phát triển tính năng mới để đảm bảo nhu cầu trải nghiệm của người dùng,….

Không đơn giản là triển khai ứng dụng phần mềm, anh cùng với đội ngũ của mình đã có những cuộc họp xuyên suốt nhiều ngày đêm, liên tục trong nhiều tháng trời nhằm đưa ra những được những chiến lược hợp nhất đúng đắn, tối ưu và hiệu quả nhất. Không dừng lại ở đó, luôn trong tâm thế sẵn sàng và làm việc hết mình trong mọi tình huống cũng như hoàn cảnh là tinh thần của cả đội đặt lên hàng đầu trong suốt quá trình hợp nhất.

Đáp lại sự nỗ lực ấy, bằng kỹ thuật chuyên môn và kinh nghiệm, cả đội đã tìm ra lối đi tốt nhất là: đưa ra những chiến lược quy hoạch sản phẩm và hệ thống phân chia từng module từ đơn giản đến phức tại để để đẩy nhanh quá trình hợp nhất song song với việc phát triển tính năng mới. Kết quả là tháng 9/2021, FPT Play và Truyền hình FPT công bố hợp nhất thương hiệu, trở thành Dịch vụ truyền hình FPT với tên thương hiệu là FPT Play.

Ngoài ra, trong năm 2021, anh cũng đã hoàn thành xuất sắc triển khai hệ thống core API OTT trên nền tảng kiến trúc microservice; triển khai DC-DR site hệ thống Storage sử dụng giải pháp ECS Dell EMC, mang lại sự ổn định cho hệ thống và những trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng.

Bước đến năm 2022 đầy hứa hẹn, anh Liệu đặt mục tiêu là sẽ tiếp tục phát triển để tối ưu hệ thống, quy hoạch hạ tầng để nâng cao tính bảo mật và độ sẵn sàng cao cho hệ thống, cùng với đó là những giải pháp cho hạ tầng cdn streaming cho OTT FPT Play. Đồng thời, với tinh thần “quyết chiến” anh cùng đội ngũ của mình cũng luôn sẵn sàng cho những “thử thách mới” cần chinh phục.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img