Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2021] Lê Giang Nguyên: Chàng trai ‘đa di năng’ của FDB

Tự đánh giá sở trường của là biết khá nhiều thứ, khá đa năng và chẳng điều gì là không thể. Thực tế, chàng trai Lê Giang Nguyên (Trưởng phòng, Phòng Kinh doanh, Ban Kinh doanh phân phối FDB) cũng chẳng hề nói quá về mình.

Năm 2021, khi giãn cách xã hội tại TP.HCM liên tục thay đổi nhiều cấp độ khác nhau từ tháng 6 đến tháng 10/2021 khiến cho việc bán hàng gặp nhiều khó khăn. Các cửa hàng và chuỗi phải đóng cửa hoặc chuyển hình thức sang bán online. Ngay cả việc đi lấy hàng tại kho cũng rất khó do việc kiểm soát đi lại theo chính sách, phòng chống dịch. Anh Nguyên kể, bản thân lúc này đã vượt qua bằng nhiều cách, từ chính thống và tận dụng lỗ hỏng cũng có.

Tháng 7 năm 2021, trong lúc dịch đang đỉnh điểm, anh Nguyên cùng các đồng nghiệp bắt đầu build 1 shop mall trên sàn thương mại điện tử Shopee, lượng đơn hàng thời gian dịch khá nhiều do nhu cầu học online và giải trí tang cao. Mặc dù nhà ở Quận 7 qua Quận 8 cũng khá gần nhưng phải vượt qua 2 chốt kiểm dịch liên quận, nếu không có giấy đi đường thì không được đi chưa kể còn bị phạt và việc tiếp xúc với F0 ở thời điểm đó cũng khá nguy hiểm.

Anh Nguyên và cả PKD số 4, FDB Miền Nam đành phải tìm tòi mọi ứng dụng, tờ khai và tìm tuyến đường ít chốt nhất để đi lấy hàng tại kho. Sau nhiều lần thực hiện, cuối cùng cả nhóm đã vượt qua chốt để lấy được hàng, đảm bảo hàng được giao đúng hạn đến tay khách hàng.

Một lần khác vào tháng 8 năm 2021 hàng hóa từ kho tổng không có mà PO của chuỗi đến gần 200 FPT Play Box khiến anh Nguyên phải tìm cách mượn hàng từ các trung tâm SG, có Trung tâm ở tít quận 12 trong khi cả phòng đều ở Quận 7. Thời điểm đó các đối tác vận chuyển đều tạm ngưng, chỉ có Grab vận hành. Phương án cuối cùng là đặt 3 chuyến Grab Bike cùng lúc chở hàng từ kho Quận 12 đến Quận Tân Bình, sau đó cả phòng sẽ chuẩn bị giấy tờ để qua chốt đến quận Tân Bình bằng xe máy chở về. Rất may vì hôm đó anh em đều mặc áo FPT nên các anh Công An cũng tạo điều kiện cho đi. Trong tình thế bất cấp ấy, anh em chúng tôi vừa đóng vai trò là người bán hàng, vừa là kho xuất hàng vừa là “đối tác vận chuyển” để hàng hóa đến được tay khách hàng.

Nói về năm 2022, anh Nguyên đặt mục tiêu Phòng sẽ tăng trưởng 50% doanh số FPT Play Box, FPT Camera so với 2021, ngoài ra còn triển khai bán hàng thêm FPT Smart Home. Trọng trách và nhiệm vụ thách thức là cơ hội để Chàng trai “Đa di năng” thỏa sức khám phá bản thân mình, phát triển hơn trong tương lai.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img