Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2021] Dương Thị Thảo Linh: Người làm bạn với những con số

Đây là biệt danh mà đồng nghiệp “ưu ái” đặt cho chị Dương Thị Thảo Linh – chuyên viên Kế toán thuộc Phòng Quản lý cổ đông – Ban Kế toán. Bởi vì tính chất công việc mà một ngày làm việc của chị Linh thường chủ yếu gắn với các con số, kiểm tra lại công nợ các nhà cung cấp, lên kế hoạch thanh toán trong ngày..v..v…

Là một người năng động và có khả năng ứng biến tốt, song trong năm 2021, khi Hà Nội bước vào giai đoạn đỉnh điểm dịch bệnh, chị Linh và đồng nghiệp cũng không khỏi “quay cuồng” trước diễn biến đột ngột của dịch bệnh.

Trong khoảng thời gian chỉ thị giãn cách xã hội được ban hành, việc WFH đã trở thành một trở ngại lớn cho công việc của chị bởi các đầu công việc đều liên quan đến các loại chứng từ, hồ sơ. Nhưng thách thức lớn nhất phải kể đến việc không thể sử dụng phần mềm kế toán “Oracle” vì phải sử dụng mạng nội bộ để đăng nhập. Việc không sử dụng được Oracle sẽ gây ảnh hưởng đến tiến độ trong việc hạch toán chứng từ tại công ty, từ đó sẽ ảnh hưởng đến việc lấy số trên báo cáo để lấy công nợ thanh toán nhà cung cấp.

Tình huống này chính là một trong những thách thức lớn mà chị khó có thể nào quên. Tuy đây là lần đầu gặp phải trường hợp này, nhưng chị cũng phải nhanh chóng xốc lại tinh thần. Để giải quyết những vướng mắc liên quan đến phần mềm Oracle, chị và đồng nghiệp đã phải xin cấp a/c để kết nối VNP, tuy rằng bản thân cũng không quá rành về công nghệ, nhưng nhờ 2 tuần kiên trì mày mò, mọi thứ đã dần quay trở lại theo đúng nhịp.

Chính nhờ khả năng thích ứng linh hoạt mà chị Linh và nhóm đã có những hoạt động hiệu quả tạo ra lợi nhuận tài chính lên tới 180 tỷ trong năm 2021. Dòng tiền được tối ưu hóa, đảm bảo nguồn tiền đáp ứng nhu cầu kinh doanh của công ty. Nói đến mục tiêu của bản thân trong năm 2022, chị hy vọng có thể hoàn thành tốt các kế hoạch giải ngân và có nhiều phương án giúp tối ưu hóa nguồn tiền, gia tăng lợi nhuận tài chính.

Manh Manh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img