Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2021] Dương Mạnh Tường: Chàng ‘otaku’ đi tìm lời giải cho bài toán tự động hoá

Bạn bè gọi Dương Mạnh Tường là “robot”, bởi mọi việc anh làm đều như được lập trình sẵn. Đáp lại, Tường bảo có lẽ anh là “robot” trong đời thực thật sự.

Dương Mạnh Tường gia nhập nhà “Cáo” vào năm 2017. Chàng trai trẻ mang theo nhiều nhiệt huyết và hoài bão đã dần trở thành một “mắt xích” quan trọng không thể thiếu trong công tác tại Trung tâm Điều hành mạng (NOC). Hiện tại, Tường là trưởng nhóm lập trình ở lứa tuổi còn rất trẻ.

Xuất phát từ thực tiễn công việc của các chuyên gia điều hành mạng IP, Dương Mạnh Tường đã phụ trách xây dựng hệ thống Operation Support System (OSS) giúp tự động hoá vận hành mạng IP. Hệ thống OSS đã góp phần hỗ trợ số hoá 90% tài nguyên trong mạng Core IP, tự động hoá 90 – 100% các thao tác thành phần cần giám sát, triển khai thiết bị tại tỉnh, cân tải Quốc tế. Đặc biệt, nhiều thành phần trong giải pháp này được đánh giá đã “đi trước” các sản phẩm trên thị trường, hỗ trợ tối đa cho công việc, đảm bảo độ chính xác gần như tuyệt đối và mang lại năng suất cao.

Trong quá trình xây dựng hệ thống OSS, Dương Mạnh Tường gặp không ít thử thách lớn. Đối với anh, khó khăn cản trở nhiều nhất chính là người bạn không mong muốn mang tên “Covid-19”. Làm việc trực tuyến trong giai đoạn “nước rút” xây dựng và hoàn thiện sản phẩm chẳng hề dễ dàng. Tường và các đồng nghiệp cùng nhau thức xuyên đêm không ngủ để chuyển server và các dịch vụ trong thời điểm giãn cách xã hội.

Bên cạnh công việc, Tường có một đam mê lớn khác, đó chính là đọc manga (truyện tranh Nhật Bản). Chàng “Otaku” đọc truyện tranh bất cứ khi nào có thời gian rảnh hay lúc căng thẳng trong công việc.

Một ngày làm việc của Tường xoay quanh công việc, tập luyện thể thao, tối về đọc sách và manga, xử lý sự cố hệ thống nếu có. Bạn bè thường ví Tường như “robot” được lập trình sẵn, bởi các hoạt động cứ lặp đi lặp lại không thay đổi. “Có lẽ tôi giống “robot” thật” – Tường cười và chia sẻ.

Nói về dự định tương lai, chàng “Otaku” của NOC cũng khẳng định sẽ luôn làm việc hết mình, tiếp tục đam mê không ngừng để tìm lời giải cho bài toán tự động hoá của FPT Telecom.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img