Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Tổng kết FPT Telecom 2023: Những điểm sáng trong bối cảnh khó khăn toàn cầu

Trước vô vàn thách thức, diễn biến khó lường của nền kinh tế năm 2023, người FTEL đã nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được những kết quả nhất định.

Bức tranh tổng quan về kinh doanh của công ty năm 2023 được anh Đỗ Viết Kim Hoàng chia sẻ trong chương trình họp tổng kết FPT Telecom chiều nay (12/1) cho thấy, chúng ta đã gặp nhiều thách thức dẫn tới các chỉ số đều suy giảm. Trong đó, chỉ số doanh thu tăng trưởng một con số và không đạt được kế hoạch đề ra. Hầu hết trên khắp các mặt trận kinh doanh tại Vùng/Chi nhánh đều chịu tác động xấu trong bối cảnh khó khăn của năm 2023.

Thế nhưng với tinh thần không bỏ cuộc, “khó ở mảng này thì gấp đôi ở mảng khác”, FPT Telecom nỗ lực để đạt được một số kết quả nhất định như cán mốc 4 triệu thuê bao Internet, FPT Play trở thành thương hiệu hàng đầu về bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch Hoàng Việt Anh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần quyết liệt của toàn FTEL đã giúp chúng ta vượt khó, nhưng bối cảnh chung của toàn FTEL trong 2024 sẽ hướng đến việc hoàn thành mục tiêu rất “Leng Keng”, kết quả này là đích đến của hành trình Lên đỉnh No.1 thì cần sự nỗ lực hơn nữa của cả tập thể FTEL.

Tiếp nối chương trình tổng kết, anh Nguyễn Thế Quang (Phụ trách Khối Bán hàng và Dịch vụ Khách hàng) chia sẻ kế hoạch 2024 của Khối với từ khóa “Vươn lên số 1” cùng các hành động “3T”. Chúng ta đã có những khu vực là số 1 về thị phần Internet, đây chính là tiền lệ để chúng ta nhân rộng ra khắp cả nước. Anh Quang tin rằng với tuổi trẻ, sức trẻ của người FTEL trên cả nước, người FTEL sẽ chung ta để bứt phá trong tương lai.

Anh Quang kỳ vọng trong năm 2024, tất cả các Khối/bộ phận của FTEL sẽ cùng khối Bán hàng và Dịch vụ Khách hàng đưa chính chúng ta “Lên đỉnh số 1” bằng sự đoàn kết, tập trung cao nhất.

Trong báo cáo của FPT Play, anh Phạm Thanh Tuấn – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc FPT Play cho biết trong năm 2023, đơn vị không chỉ tạo được ấn tượng với các nội dung thể thao, các chương trình âm nhạc gây được tiếng vang trong lĩnh vực mà doanh thu bản quyền vượt kỳ vọng. Dù có một số dự án chương trình, phần việc bỏ lỡ nhưng cơ hội của FPT Play trong năm 2024 rất rộng mở. Bên cạnh định vị về thể thao, FPT Play sẽ chuyển mình thành thương hiệu giải trí hàng đầu Việt Nam, đẩy mạnh về nội dung 2025-2026 định vị trở thành đơn vị mạnh về nội dung. FPT Play sẽ ứng dụng các xu hướng công nghệ, trong đó có trí tuệ nhân tạo AI để đem tới trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng.

Với mảng B2B – FTI, anh Trần Hải Dương Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc FTI phấn khởi khi năm qua FTI vừa tối ưu được nguồn lực nhân sự vừa đạt được các chỉ số tăng trưởng, trong đó lợi nhuận tăng trưởng ở mức hai con số. Trong năm 2024, FTI sẽ tập trung mạnh cho DC, vươn tới số 1 nhà cung cấp dịch vụ data center và phát triển thị trường nước ngoài. Mục tiêu của FTI tới năm 2025 là gia nhập câu lạc bộ lãi “nghìn tỷ”.

Khối Sản phẩm và Dịch vụ Công nghệ mới, năm 2023 dù khó khăn nhưng đã ghi nhận nhiều kết quả nổi bật. Phó Tổng Giám đốc anh Chu Hùng Thắng cho biết, lần đầu tiên thương hiệu của FPT Telecom được in ấn trên bao bì một thiết bị sản phẩm sức khỏe và nhận được sự tín hiệu tích cực từ khách hàng. Đây chính là phương thức để chúng ta ngày một tiếp cận gần hơn, thực tế hơn qua dự án FPT Mediacare.

Với Hi FPT, ứng dụng đang ngày trở thành thói quen với khách hàng khi các trải nghiệm toàn trình dần được nâng cấp hoàn thiện, ước tính mỗi tháng có hơn 3,4 triệu lượt người dùng ứng dụng. Trong khi đó FPT Camera đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu hai con số và đạt hơn trăm nghìn người sử dụng. Đặc biệt là về phát triển sản phẩm đã nhận được giải thưởng quốc tế về thiết kế.

Năm 2024, Khối Sản phẩm và Dịch vụ Công nghệ cam kết đạt được mức doanh thu theo kỳ vọng mà BĐH FPT Telecom đã giao.

Khối Công nghệ Hạ tầng năm 2023 ghi nhận các sự cố đối với khách hàng giảm mạnh. Năng suất lao động của Khối cũng tăng do ứng dụng các công nghệ vào vận hành. Anh Trần Thanh Hải (Giám đốc Khối) chỉ ra rằng các kết quả mà Khối đạt được trong năm qua đều từ nỗ lực của các anh chị em, nhất là tinh thần chuyển đổi và làm mới mình trong vận hành công nghệ, các chương trình về chuyển đổi số luôn được thực hiện nghiêm túc và đầu tư bài bản.

Năm 2024, mục tiêu của Khối là tăng tỷ lệ băng thông quốc tế đáp ứng nhu cầu khách hàng, ứng dụng các công nghệ để tăng trải nghiệm đỉnh cao và hoàn thành các dự án về DC.

Khối Quản trị, anh Nguyễn Thái Bình (Giám đốc Khối) nhấn mạnh vai trò đảm bảo của khối trong năm 2023 qua 4 nội dung là tinh gọn đội ngũ, quy trình tối ưu, truyền thông sáng tạo và văn phòng chu đáo.

Theo đó, năm qua Khối Quản trị đã thực hiện hiệu quả hoạt động nhân sự. Các chương trình về tuyển dụng luôn được trú trọng qua việc tăng 115% các chương trình quảng bá thương hiệu công ty. Trong nội bộ thì hoạt động đào tạo được đổi mới liên tục, tăng cường hình thức media, online để nhanh chóng đưa các bài giảng tới CBNV.

Về quy trình thì chú trọng tự động hóa, giảm tải các thủ tục bằng tay để chuyển sang dùng công nghệ phục vụ công việc của CBNV. Hoạt động Truyền thông năm qua đã ghi dấu ấn nổi bật cả trong và ngoài FPT. Thương hiệu FTEL đã tiếp cận và tạo được các chiến dịch cho thế hệ trẻ, tăng cường hình ảnh hệ thái công nghệ của công ty trên mặt trận truyền thông.

Hoạt động Văn phòng năm qua đã hoàn thành Khánh thành trụ sở Chi nhánh Hải Phòng là công trình đầu tiên do FTEL thiết kế và xây dựng trên mảnh đất của chúng ta. Trong năm 2024, Khối Quản trị tiếp tục phát huy các điểm sáng năm cũ và tiếp tục tăng cường đảm bảo để giúp FPT Telecom vươn lên số 1.

Kết thúc chương trình họp tổng kết, ban lãnh đạo các Khối và Khu vực, Thập đại đô thị đã cùng nhau ký cam kết hoàn thành mục tiêu năm 2024. Tổng Giám đốc anh Nguyễn Hoàng Linh tin tưởng rằng, mỗi cá nhân trong tập thể FTEL khi quyết tâm, và cùng nhau đoàn kết thì mọi đỉnh cao người FTEL đều sẽ chinh phục được.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img