Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

‘Tôi đã từng không dám mơ tới danh hiệu Foxer Siêu đẳng’

Đó là lời chia sẻ chân thật từ anh Lương Đức Nam – Phòng Công nghệ PM tự động hóa, Trung tâm Điều hàng mạng (NOC). Trong Quý 2, anh Nam đã đạt nhiều giải thưởng cấp FTEL, trong đó có danh hiệu Foxer Siêu đẳng khối Công nghệ –  Kỹ thuật.

Vào tháng 5 vừa qua, với sản phẩm “Hệ thống Giám sát tài sản Online tự động”, anh Lương Đức Nam đã mang về cho đơn vị giải Bạc cuộc thi Sáng tạo FTEL 2021 và giải Bạc cuộc thi iKhiến cấp Tập đoàn FPT.

Sản phẩm “Hệ thống Giám sát tài sản Online tự động” là một trong những sản phẩm chuyển đổi số thông minh, đem lại hiệu quả lớn. Sáng tạo xuất phát từ thực tế quy trình thực hiện giám sát tài sản của NOC gặp nhiều khó khăn do số lượng lớn, phương pháp thống kê thủ công dẫn tới kết quả không chính xác hoàn toàn. FAF, ISC, FTQ, … là các đơn vị cùng tham gia xây dựng sản phẩm này.

Về kết quả thực hiện, sau khi có sáng tạo này, việc báo cáo tình trạng vật tư đang sử dụng trở nên tự động hóa, thời gian nghiệm thu trước đây từ 3 – 7 ngày giảm xuống còn 1 – 2 giờ, 100% thiết bị được giám sát dưới hệ thống.

Anh Nam cùng các đồng đội từ các đơn vị khác đã mất 6 – 8 tháng để xây dựng, hoàn thành sáng kiến này. Đặc biệt, song song với nhiệm vụ triển khai sản phẩm “Hệ thống Giám sát tài sản Online tự động”, anh Nam phải duy trì thực hiện các công việc lớn khác được Ban Lãnh đạo NOC giao phó, do định hướng của Trung tâm hiện đang đẩy mạnh số hóa quy trình.

“Dịch bệnh diễn biến căng thẳng, khiến mọi người phải ở nhà WFH, nên cũng phần nào hạn chế khả năng giao tiếp trao đổi trong công việc, rất nhiều thách thức đặt ra. Mình và các anh/chị/em trong phòng đều phải cố gắng để hoàn thành công việc tốt hơn.” – Anh Nam chia sẻ.

Với những nỗ lực trong Quý 2, anh Nam được Ban Lãnh đạo NOC đề cử nhận danh hiệu Foxer Siêu đẳng – điều mà trước đây anh Nam chưa từng nghĩ tới và vô cùng vui mừng khi nhận thông tin đặc biệt. Theo anh đánh giá, việc được chọn lựa làm gương mặt Foxer Siêu đẳng cho thấy những nỗ lực và công sức đóng góp trong công việc đã được ghi nhận.

“Tôi không nghĩ mình có thể đi xa như vậy. Khi tham gia Sáng tạo FTEL và iKhiến, tôi nghĩ mình đã được rất nhiều thứ, từ kinh nghiệm tới những đóng góp quý giá từ Hội đồng Thẩm định, cũng như các đội chơi khác.” – Anh Nam nói. “Foxer Siêu đẳng cũng giúp tôi tự tin hơn và sẵn sàng sáng tạo, phát huy khả năng trong thời gian tới.”

Ngoài ra, anh Nam cũng chia sẻ ấn tượng của mình về chương trình Foxer Siêu đẳng. Theo quan sát trong hơn 1 năm kể từ khi chương trình được triển khai, anh Nam thấy đây là sân chơi cho các cá nhân có thành tích ấn tượng. Đồng thời, anh đánh giá chương trình rất hay và ý nghĩa, giúp cho toàn thể CBNV nhà Cáo nỗ lực thi đua hết mình trong công việc để tạo ra các thành tích tốt hơn, nâng cao năng suất lao động.

Câu chuyện Foxer Siêu đẳng của một “mẩu” đến từ NOC cho thấy rằng nỗ lực sáng tạo, đem lại năng suất lao động tốt trong công việc sẽ giúp bất cứ cá nhân nào đến với những “đỉnh cao” mới. Tiến lên các Foxer Siêu đẳng!

Siêu Ú

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img