Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Toàn dân nhà FPT ‘lên đỉnh’ cho mục tiêu năm mới 2024

Chương trình Giao ban Khởi động năm 2024 với chủ đề “Lên đỉnh” lần đầu có sự tham gia của toàn thể người FPT toàn cầu, cùng nhau gửi đi thông điệp Đoàn kết – Quyết chiến – Tiến lên.

Chương trình năm nay được tổ chức đặc biệt với 2 phần: Phần mở đầu là Báo cáo kết quả kinh doanh 2023 với sự tham gia của các lãnh đạo Tập đoàn & CTTV; Phần 2 là nội dung Tổng kết năm 2023, Thông điệp năm 2024 và cam kết từ lãnh đạo. Chương trình lần đầu tiên được livestreams trên Chungta news với sự theo dõi của người FPT trong và ngoài nước.

Chương trình kết nối lãnh đạo, quản lý Tập đoàn, các CTTV và toàn thể người FPT với chủ đề “Lên đỉnh”. Đây là lần đầu tiên, người FPT được theo dõi toàn cảnh giao ban Tập đoàn sáng thứ Hai hàng tuần.

Năm 2023 vừa qua là một năm đặc biệt đối người FPT khi Tập đoàn vừa tròn 35 tuổi. Mở đầu, người FPT đã cùng nhìn lại năm 2023 với dấu mốc quan trọng, những nỗ lực vượt khó, chinh phục thử thách để cùng nhau “Lên đỉnh”. Đây là những hình ảnh đáng nhớ trong năm vừa qua. Để có những kết quả kinh doanh ấn tượng, mỗi người FPT đều đã nỗ lực hết mình, cùng tham gia hành trình chinh phục những đỉnh cao mới.

Tại giao ban, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa đã công bố kết quả chương trình thi đua kinh doanh năm 2023, với các giải Vàng, Bạc, Đồng lần lượt thuộc về FPT Software, FPT Education và FPT Telecom.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Phó chủ tịch FPT Bùi Quang Ngọc và anh Đỗ Cao Bảo, uỷ viên HĐQT FPT, đã trao cup Vàng vinh danh cùng tiền thưởng trị giá 135 triệu đồng cho chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software và anh Nguyễn Khải Hoàn, Phó tổng giám đốc FPT Software đại diện nhận giải.

FPT Education và FPT Telecom lần lượt nhận thưởng là 70 triệu đồng và 35 triệu đồng.

Chia sẻ về thông điệp năm 2024 với người FPT, Chủ tịch Trương Gia Bình khẳng định 2024 dù được dự báo nhiều khó khăn và thách thức nhưng FPT vẫn kiên định đặt mục tiêu lớn lao, khẳng định vị thế toàn cầu.

Anh gửi lời chào đến những chiến binh “màu cam” đang tham dự giao ban đặc biệt của Tập đoàn. Theo anh, FPT đã vượt qua một năm rất khó khăn nhưng thành công, duy trì tăng trưởng bền vững với nhiều thành tích và năm 2024 sẽ là một năm khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, trong khó khăn sẽ khẳng định sự đoàn kết của đội ngũ FPT, khó khăn sẽ giúp FPT mạnh hơn về tinh thần, khó khăn giúp người FPT có quyết tâm sắt đá.

Năm 2024, FPT sẽ chinh phục tổng cộng 11 đỉnh”. Anh Trương Gia Bình truyền đi thông điệp với kỳ vọng FPT Software sẽ là công ty xuất khẩu phần mềm lớn nhất tại Nhật Bản. “Điều này đồng nghĩa với việc FPT sẽ có nguồn công nghệ mà FPT nếu tự thân sẽ mất rất nhiều thời gian. Đó có thể là cơ hội về Automotive, AI, và cả Chip…”.

Đối với FPT IS, chiến lược 113 cùng thông điệp toàn năng, kỳ vọng sẽ là chiến lược toàn cầu hóa và năng suất lao động, từ đó chinh phục những đỉnh sản phẩm mang thương hiệu FPT. Với FPT Education, bối cảnh đang cho đất nước niềm hy vọng và cơ hội. Thành hay không cốt lõi ở việc đào tạo. FPT Education cần trở thành chuẩn mực mới trong hệ thống giáo dục và vươn tầm thế giới.

Song song, thông điệp của FPT Telecom là trở thành nhà cung cấp Internet số 1 tại Việt Nam; FPT Retail với cơ hội trở thành tập đoàn chăm sóc sức khoẻ lớn nhất cả nước. Đi đầu trong việc tiêm vắcxin, chăm sóc sức khoẻ cho CBNV; Với Synnex FPT, anh Trương Gia Bình muốn nhà Phân phối sẽ “bẻ lái con tàu sang vùng biển xanh” với nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực và ngành hàng mới, góp phần kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn.

Anh cũng dành thông điệp đến FPT Smart Cloud, FPT Digital, FPT Online và Base.vn, với chung mục tiêu hướng đến tiến lên chiếm lĩnh thị trường. Đỉnh cuối cùng trong năm 2024 chính là DC5 với tham vọng vươn tầm thế giới. Cụ thể hoá ý tưởng bằng mô hình “FPT to X”, có vai trò lớn trong tương lai đóng góp cho Tập đoàn.

Sau những thông điệp từ Chủ tịch FPT, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa tiếp lời bằng những chia sẻ định hướng thực thi chiến lược trong năm 2024.

Theo anh, để triển khai các đỉnh có kết quả như kỳ vọng, FPT cần điều chỉnh về thể chế và chính sách. FPT đã có rất nhiều quy định và chính sách từ hàng chục năm nay. Trong đó, các chính sách cho nhân viên luôn được chú trọng. Chúng ta đang hướng đến 1 triệu CBNV có đủ không gian để phát triển và làm việc hạnh phúc. Các chính sách cho đơn vị thành viên gắn chặt với những đổi mới sáng tạo bao gồm những giải thưởng, vinh danh, tôn vinh từ cá nhân đến tập thể. FPT đang đẩy mạnh chính sách luân chuyển cán bộ. Đây được xem là hướng đi hiệu quả. Công tác luân chuyển đang làm rất mạnh vì FPT là một tổ chức học tập không ngừng nên các lãnh đạo phải luôn trau dồi, học mọi lĩnh vực từ AI, quản trị kinh doanh, quản trị nhân sự…

Phó chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc dành những lời chúc mừng cho một năm nỗ lực của toàn thể người FPT. Theo anh, năm 2024 khó khăn còn hơn nhiều. Anh mong FPT tiếp tục đoàn kết, cải tiến và học hỏi. “Mấu chốt của AI là ‘learning’ và người FPT cũng cần phải học. Chúc cho 2024 vững bước, tiến lên, củng cố vị trí tiên phong của FPT”.

Sau tinh thần quyết tâm thực hiện mục tiêu từ Tổng giám đốc FPT, các lãnh đạo CTTV lần lượt chia sẻ mục tiêu cũng như cam kết thực hiện của đơn vị mình trong năm mới. Mỗi đơn vị có 1 phút 30 giây công bố “Đỉnh” của đơn vị hướng đến, mục tiêu trong năm 2024 và 3 Keyword thực thi mục tiêu đó. Riêng các đơn vị FPT Smart Cloud, FPT Digital và Base có 45 giây để trình bày. Phần kết khép lại bởi keyword đến từ đại diện Chiến lược DC5 – một trong những chiến lược trọng tâm của Tập đoàn.

Cùng với những thông điệp và cam của Tập đoàn và CTTV, anh Đỗ Cao Bảo – thành viên HĐQT FPT, cho rằng 11 đỉnh đã thể hiện quyết tâm, quyết liệt bằng những mục tiêu rất cao. Anh kỳ vọng 11 đỉnh sẽ được người FPT chinh phục, để cuối năm 2024 lại có tổng kết mỹ mãn và 2025 FPT bước lên 1 đỉnh mới.

Phần cuối chương trình, lãnh đạo Tập đoàn và các CTTV đã cùng thực hiện ký cam kết, khẳng định cho quyết tâm chinh phục và lên đỉnh.

Theo Chungta.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img