Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Tìm hiểu và phòng ngừa bệnh ‘UT’ trong đời sống

Ngày nay, khi cuộc sống càng phát triển, chúng ta càng hướng đến với xã hội hiện đại thì sự “xâm phạm” và “chiếm đóng” cơ thể con người của căn bệnh ung thư (UT) cũng xuất hiện với tốc độ nhanh chóng. Có lẽ, không bao lâu nữa, ta sẽ khó có thể dự đoán được giữa bệnh tim mạch và ung thư, đâu mới là kẻ thù lớn nhất đối với sức khỏe con người.

Năm 2020, Việt Nam xếp thứ 91/185 về tỷ suất mắc mới và thứ 50/185 về tỷ suất tử vong trên 100.000 người, tương ứng của năm 2018 là 99/185 và 56/185. Điều này cho thấy tình hình mắc mới và tử vong do ung thư ở Việt Nam đang tăng nhanh. 

Phổ biến và thường thấy nhất ở Việt Nam là ung thư gan, phổi, vú, dạ dày và đại trực tràng. Nếu xếp riêng ở nam giới, các loại ung thư phổ biến sẽ bao gồm ung thư gan, phổi, dạ dày, đại trực tràng, tiền liệt tuyến (chiếm khoảng 65.8% tổng các loại ung thư). Tương tự ở nữ giới sẽ bao gồm các loại bệnh ung thư vú, phổi, đại trực tràng, dạ dày, gan (chiếm khoảng 59.4% tổng các loại ung thư).

Nguyên nhân nào khiến số người mắc bệnh và tử vong vì ung thư tăng nhanh?

Ung thư là bệnh lý gây nên bởi nhiều yếu tố phối hợp và được chia làm 2 nhóm yếu tố chính gồm nhóm yếu tố thay đổi được (như hành vi lối sống không phì hợp, ảnh hưởng của môi trường sống tác động lên cơ thể …) và nhóm yếu tố không thay đổi được (tuổi, gen…). Hầu như tất cả chúng ta đều quen biết ít nhất một ai đó đang phải đối mặt hoặc có nguy cơ mắc phải căn bệnh này.  

Tại Hội nghị thượng đỉnh thế giới về chống ung thư được tổ chức tại Paris năm 2000, các đại diện từ khắp các quốc gia trên thế giới đã tuyên bố chọn ngày 4 tháng 2 là Ngày Ung thư Thế giới. Mục đích của Ngày Ung thư Thế giới là nâng cao nhận thức và hiểu biết về tất cả các khía cạnh của bệnh ung thư, và nhắc nhở các chính phủ trên toàn thế giới về vấn đề này. 

Phòng ngừa UT chính là phương thuốc hữu hiệu nhất với mỗi người

Ngày nay, giới y tế cũng đang tham gia vào việc xây dựng hệ thống phòng thủ chống ung thư, nghiên cứu và sản xuất ra các loại vắc-xin chống UT. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải thực hiện một chương trình chăm sóc sức khỏe, ăn uống hợp lý cho bản thân để tự bảo vệ bộ máy hoạt động của cơ thể và không ngừng mở rộng kiến thức giúp chúng ta liên tục phòng tránh chúng. Đồng thời, cần cảnh giác và quan sát khi nhận thấy bất kỳ sự bất thường hoặc thay đổi đáng chú ý trong cơ thể của chính bạn nhằm có sự can thiệp kịp thời.

Khả năng ung thư xảy ra có xu hướng tăng lên khi chúng ta già đi. Nhưng ung thư cũng giống như nhiều bệnh khác ở chỗ chẩn đoán càng sớm thì càng dễ điều trị. Các phương pháp sàng lọc dễ dàng và hiệu quả đã được tìm ra và hiện đang được sử dụng rộng rãi như chụp quang tuyến vú nhằm sàng lọc ung thư vú; chụp X-quang phổi là một cách tầm soát ung thư phổi cũng như bệnh lao; Xét nghiệm Phết tế bào cổ tử cung (Pap smear) để sàng lọc bệnh ung thư cổ tử cung; nội soi đại tràng có thể sàng lọc ung thư đại tràng và trực tràng …

Bên cạnh các phương án chụp – soi để sàng lọc UT, trung tâm DNA Medical Technology – “đơn vị cung cấp giải pháp về ứng dụng giải mã gen” đã xây dựng gói dịch vụ giải mã gen công nghệ hiện đại trong việc phòng ngừa & điều trị các bệnh ung thư & bệnh mạn tính. Đồng thời giúp người dùng cải thiện đời sống thông qua việc phân tích gen để thấu hiểu bản thân một cách sâu sắc về: thể chất, dinh dưỡng, xu hướng tính cách, tinh thần, định hướng, tài năng, tương lai của mỗi người.

Kết quả Giải mã gen được hình thành thông qua quy trình phân tích mẫu nước bọt từ 5-8 tuần và được trả từ App DNA+ vô cùng tiện lợi. Các chuyên gia và Bác Sĩ của Trung tâm sẽ tư vấn thông qua Kết quả Giải mã gen này. Đây được xem là dịch vụ giải mã gen công nghệ hiện đại nhất, được ứng dụng rộng rãi trên các quốc gia phát triển trong việc phòng ngừa & điều trị các bệnh ung thư & bệnh mạn tính. 

Hiện tại, Trung tâm DNA Medical Technology  đang dành ưu đãi đặc biệt cho tất cả cán bộ nhân viên của FPT Telecom khi mua gói DNA Premium với mức giá chỉ 3.900.000đ so với giá niêm yết 13.900.000đ.

Thông tin chi tiết, theo dõi thêm tại đây.

Huyền Trân 

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img