Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng – Diễn giả của Webinar ‘Lãnh đạo trong khủng hoảng và biến động’ là ai?

Chủ đề Webinar được lấy cảm hứng từ tựa sách được Ts. Nguyễn Mạnh Hùng xuất bản năm 2020 với tên gọi “Thuật lãnh đạo trong khủng hoảng và biến động” với mong muốn kết hợp những kiến thức bổ ích từ chương trình với phong trào đọc sách của FTEL. Từ đó, lan tỏa được sự yêu thích và tính hiệu quả của văn hóa đọc trong nội bộ FTEL, góp phần định hướng và tạo nên một cộng đồng “yêu sách” trong doanh nghiệp. 

Vào 19h ngày 12/01, Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Lãnh đạo trong khủng hoảng và biến động” sẽ được phát sóng livestream tại group workplace Foxskill và nền tảng OnMeeting. Hội thảo do Trung tâm đào tạo tổ chức với sự tham gia chia sẻ của Chủ tịch FTEL anh Hoàng Nam Tiến và Chủ tịch Thaihabooks anh Nguyễn Mạnh Hùng. 

Với 16 năm học tập ở nước ngoài, đi qua hơn 42 nước, thông thạo 4 ngoại ngữ, 6 năm giảng dạy về quản trị kinh doanh đặc biệt là kỹ năng mềm trong lãnh đạo, ông Nguyễn Mạnh Hùng còn được biết đến là người rất quan tâm đến việc đào tạo thế hệ trẻ cho đất nước.

Chủ tịch Thaihabooks đã tham gia giảng dạy cho sinh viên các trường Đại học với các chủ đề trọng điểm liên quan đến lập nghiệp hoặc đào tạo doanh nghiệp với các chủ đề về tố chất và kỹ năng dành cho nhà lãnh đạo, quản lý và văn hóa doanh nghiệp, khởi nghiệp.

Ông Hùng học quản trị và từng có 12 năm làm việc tại Tập đoàn FPT, chu du 41 quốc gia. Thế nhưng, cuối cùng ông lại chọn kinh doanh sách, cái nghề rất khó khăn tại thị trường Việt Nam. Không dừng lại ở đó, ông lại quyết định kinh doanh sách bản quyền, một khái niệm vốn còn rất xa lạ với dân Việt. Bỏ ra rất nhiều tiền để đi gom lại từng đồng tiền lẻ, thế nhưng những đồng tiền lẻ của ông Nguyễn Mạnh Hùng cứ tăng dần vì số người đọc sách bản quyền ngày một nhiều hơn.

Theo Ts.Nguyễn Mạnh Hùng: “Ở FPT là kinh doanh thực thụ, Thái Hà Books là đam mê. Sách là đam mê và mong muốn từ nhỏ. Làm sách không giàu nhưng rất thú. Ít có nghề nào càng làm càng mê như sách. Người bán phở ít ăn phở, người bán thịt chưa chắc đã ăn nhiều thịt những người làm sách thực thụ thì càng làm càng đọc nhiều, càng mê đọc và càng sưu tầm sách”

Ngoài ra, ông cũng đã có cái nhìn khách quan về người Việt và doanh nhân nói riêng là chưa chăm đọc. Nhưng cũng rất nhiều doanh nhân Việt chăm đọc tiêu biểu kể đến như là: “anh Trương Gia Bình và anh Nguyễn Thành Nam của FPT, anh Đặng Đức Dũng của Hưng Việt, anh Lý Trường Chiến của Dân Trí, anh Nguyễn Mạnh Hùng của Viettel, anh Toàn của công ty Du lịch Bốn mùa, anh Khiết giám đốc công ty kiểm toán ASCO, anh Chín chủ tịch VMC, chị Trang JRP, anh Hùng Hannel Telecom” – Ông Hùng chia sẻ.

Ở thời điểm hiện tại, ông Hùng đã trở thành “tiến sĩ văn hóa đọc” hay nói nôm na, là một một chàng Donkihote cứ hô hào mọi người đọc sách. Với việc làm của mình thông qua các buổi nói chuyện sách trong năm 2020 và văn hóa đọc và kỹ năng đọc sách siêu tốc khắp nơi trên cả nước ông đã giúp  hàng ngàn người đã thay đổi tư duy và hàng trăm người thay đổi nhận thức. Thành tích ấy được ghi nhận, khi thay vì nhận những hình ảnh khoe tủ rượu thì có rất nhiều doanh nhân khoe với ông về tủ sách tại gia.

Ông Hùng cũng là Phật tử có Pháp danh Thiện Đức. Ông nghiên cứu về Phật giáo từ khi còn là sinh viên và bắt đầu tu tập ở độ tuổi 30. Nên ông luôn dành lời khuyên cho các doanh nhân phải chọn cho mình 1 tôn giáo. Ông bật mí: “Tôn giáo chính là chỗ dựa. Khi thất bại, lúc khó khăn nếu có tôn giáo ta sẽ có thêm tự tin và nghị lực để vượt qua. Đạo Phật lại dạy chúng ta từ – bi – hỷ – xả, cho ta hiểu về vô thường, khổ và vô ngã nên nếu biết đến Phật pháp sẽ rất vững chãi trong cuộc sống”.

Và từ những điều ấy, ông học được rằng tấm lòng rất quan trọng, xuất phát từ tâm ông đã xây dựng ở Thái Hà Books có được Vườn Yêu Thương – môi trường yêu thương do tất cả cùng tạo ra và cùng cộng hưởng. Bất cứ ai làm ở Thái Hà Books dù chỉ 1 ngày là mãi mãi là Thaihabook! 

Thượng Khuê – Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img