Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Tết Dương này, ai đi làm?

Tết Dương lịch 2023, tại văn phòng của một số đơn vị nhà Cáo vẫn luôn sáng đèn. Không countdown với bạn bè, không một phút nghỉ ngơi, người FPT Telecom thay phiên nhau trực tết, sẵn sàng khắc phục mọi sự cố để đảm bảo cái Tết an lành cho tất cả mọi người.

Do đặc thù công việc nên Tết năm nay cũng như mọi năm, nhân viên SCC, INF, NOC,… vẫn phiên nhau đi trực không kể ngày đêm. Cái tết trôi qua cùng công việc và những người đồng nghiệp thật lặng thầm nhưng vẫn vô cùng ấm áp.

Đêm giao thừa không ngủ

Đêm 31 Tết tại văn phòng làm việc của Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ (SCC) chưa một phút tắt đèn. Hạ tầng của SCC có đến 25 ngàn thiết bị trải dài từ Bắc đến Nam và sự cố có thể bộc phát theo từng giây, từng phút. Bên cạnh đó thì trung tâm cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật cho nhiều Khách hàng. Khi khách hàng cần, SCC luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Anh em SCC đi trực ngày 30 tết

Chính vì lẽ đó nên vào dịp lễ Tết, tại văn phòng làm việc 2 đầu Bắc Nam luôn có từ 5-7 thành viên tham gia trực. Theo chia sẻ của anh Hà Đức Minh ( Trưởng nhóm SCC Tp.Hồ Chí Minh): “Anh gia nhập vào FTEL từ tháng 5 năm 2020 và năm nào cũng tham gia trực Tết. Nhìn mọi người được về nhà chung vui với gia đình thì đâu đó cũng sẽ có một chút chạnh lòng nhưng đặc thù công việc là vậy nên anh và các thành viên SCC luôn cố gắng hết mình để đảm bảo khắc phục mọi sự cố. Bên cạnh đó thì trung tâm luôn nhận được sự quan tâm của các anh chị lãnh đạo. Đối với hoạt động vào Tết dương lịch thì mỗi ca sẽ được phát lì xì và có những hỗ trợ riêng động viên tinh thần anh em. Công ty luôn chăm lo cho anh em từ đồ ăn đến thức uống để anh em không cảm thấy thiệt thòi”.

Anh Hà Đức Minh ( Trưởng nhóm SCC Thành phố Hồ Chí Minh)

Ngoài đầu cầu Hà Nội cũng không ngoại lệ, Vũ Đình Hiếu quê ở Nam Định vẫn nhớ như in cảm xúc vào đêm giao thừa năm 2022, một mình trong văn phòng SCC đón giao thừa. “Những lúc như thế mình mới hiểu, chỉ có đi xa mới biết thế nào là nhớ nhà, mới biết cùng người nhà đón giao thừa vui vẻ và hạnh phúc như thế nào. Năm nay mình cũng tham gia trực tết với vai trò là trưởng ca, mình sẵn sàng hi sinh để những anh em nhà xa hơn được về quê, đón tết cùng với gia đình” – Hiếu chia sẻ.

Cũng đặc trưng công việc 24/7 như SCC, anh em INF (Trung tâm PT và QL Hạ tầng) cũng ghi dấu những đóng góp quên thời gian và mệt mỏi kể cả vào dịp Tết. Anh Nguyễn Tuấn Hà (CB Quản lý hạ tầng chi nhánh Bắc Ninh) chia sẻ: “ Anh đang làm công việc phụ trách kỹ thuật văn phòng Từ Sơn, Bắc Ninh và quản ly gần 30.000 Khách hàng. Đặc trưng công việc là vậy nên anh em INF năm nào cũng như năm nào quen rồi. Làm việc trong những ngày này thì tâm trạng nhiều cảm xúc lắm vui có mà trống vắng cũng có. Thế nhưng vì một kỳ nghỉ Tết an lành không sự cố nên bọn anh vẫn luôn cố gắng. Khối Hạ tầng thì luôn là tuyến đầu trong việc ứng cứu sự cố và có tầm ảnh hướng lớn đến Khách hàng nên bọn anh rất cần sự tỉ mỉ và không được xảy ra sai sót”.

Anh em INF khắc phục sự cố đên 31 tết

Chính vì tinh thần chăm lo cho Khách hàng mà đêm qua, trong khi nhà nhà xum vầy đón giao thừa, anh em INF lại tất bật với công tác ứng cứu sự cố đứt cáp. Cụ thể vào 21 giờ đêm qua, tại Bắc Ninh phát sinh sự cố đứt cáp ring adss 24 phân đoạn từ P032 về P029. Sau gần 8 tiếng từ 21 giờ ngày 31/12 đến hơn 3 giờ ngày 1/1, anh em INF Bắc Ninh đã thành công khắc phục được sự cố đứt cáp và đảm bảo kết nốt cho hơn 10 nghìn Khách hàng. Đây là kết quả của tinh thần trách nhiêm và sự chuyên nghiệp của nhà INF khi sẵn sàng ứng cứu mọi lúc mọi nơi, bất kể thời gian nào.

Đi làm ngày đầu xuân năm mới

Ngày 1/1 tại Thái Bình, toàn thể chi nhánh đã ra quân bán hàng chuẩn bị cho năm mới phát tài phát lộc. Đối với Cáo Thái Bình thì FPT Telecom luôn làm nhà. Anh em kinh doanh chọn ngày đầu xuân cũng là ngày đẹp nhất trong năm với niềm hi vọng ngày nào cũng vui vẻ rực rỡ như ngày hôm nay.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hồng (Nhân viên HCNS): “Đầu xuân năm mới thì đội kỹ thuật kho, dịch vụ khách hàng tham gia trực và anh em Sale thì đầu quân bán hàng. Giữa cái giá rét của mùa đông nhưng chúng mình không cảm thấy lạnh mà cảm thấy thật ấm áp khi cùng nhau đi làm”. 

Bạn Đỗ Thị Xuân (NVKD chi nhánh Nam Định) là 1 trong số ít nhân viên kinh doanh nữ đi làm vào ngày mùng 1. Cô gái nhỏ sinh năm 1997 quê ở Thái Bình không kể ngày nghỉ vẫn luôn cố gắng mang kết nối tới tất cả Khách hàng. “Tuy ăn tết xa bố mẹ nhưng quê nội mình ở Nam Định nên cũng phần nào nguôi ngoai nỗi nhớ nhà. Mình rất yêu thích công việc hiện tại của mình nên vào đầu xuân năm mới, mình vẫn đi lại giữa nhà, văn phòng làm việc đến Khách hàng. Khi Khách cần mình sẵn sàng có mặt”.

Đỗ Thị Xuân (NVKD chi nhánh Nam Định)

Ngoài việc trực tết tại văn phòng hay đi gặp Khách hàng thì vẫn còn 1 bộ phận anh chị em FTEL trực Tết online tại nhà. Chị Quách Thị Hồng Vân (CB điều hành hệ thống mạng) chia sẻ: “ Bên mình thì trực ngày nào cũng như nhau, ngày lễ Tết thì tìm cứu viện khó hơn chút vì anh chị em trong team có thể đi về quê, đi trên đường, .. Còn trực thì ngày nào trực cũng khá bận, trong giờ cao điểm nghẽn traffic là nhiều, lắm khi không nhấc người lên được. Tết dương năm nay thì mình được phụ trách trực tại nhà vừa đảm bảo được công việc vừa được gần bên gia đình”.

Công việc của chị Vân là quản lý core tức là đảm bảo kết nối internet cho toàn bộ mạng FTEL và khách hàng FTEL nên nếu có sự cố không xử lý kịp thời thì ảnh hưởng rất lớn đến dịch vụ FTEL cung cấp cũng như hình ảnh công ty trong mắt người sử dụng.  “Tết thì các bên không làm việc nên bọn mình tập trung giám sát hệ thống. Một là đảm bảo hệ thống luôn liền mạch, hai là hỗ trợ nội bộ và khách hàng xử lý sự cố đường truyền” – Chị Hồng Vân tiếp tục chia sẻ.

FPT Telecom để có được sự thành công như ngày hôm nay phải kể đến công lao rất lớn đến những CBNV luôn đóng góp thầm lặng và đảm bảo mang kết nối đến với từng Khách hàng trong nhiều năm qua. Foxnews gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả các anh chị em và hi vọng một năm mới thành công, anh khang thinh vượng.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img