Thứ Tư, Tháng Năm 15, 2024
spot_img

Tết đến, văn phòng cũng như nhà

Vào những thời khắc quan trọng nhất trong năm, có những con người vẫn lựa chọn nhiệm vụ trực Tết nhằm đảm bảo kết nối xuyên suốt cho Khách hàng. Thế là đối với họ, Tết đến, văn phòng cũng như là nhà.  

Với đặc thù công việc của Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ, việc “đón Tết muộn” dường như đã trở nên quá quen thuộc đối với mỗi thành viên. Để có thể đảm bảo an toàn 24/7 cho hệ thống của FTEL, có đôi khi các anh chị phải trực cả Mùng 1, 2, 3 Tết để có thể khôi phục nhanh nhất. Vì vậy mà tinh thần trách nhiệm càng được nâng cao hơn hết trong những ngày này. 

Gia nhập FTEL được 4 năm, chỉ vài tháng sau anh Nguyễn Hoàng Sơn (SCC HN) đã tham gia trực Tết, năm nay cũng là năm thứ 3 liên tiếp anh đón Giao thừa tại Công ty. Anh chia sẻ: “Những năm đầu tiên khi đi làm ngày Tết thì mình cũng cảm thấy buồn nhiều, nhưng rồi dần dần mình học cách làm quen với cảm giác đó. Vì mình hiểu được tầm quan trọng của công việc đang gánh vác và cố gắng hết mình để đảm bảo công việc diễn ra trơn tru và chất lượng”.  

Anh Sơn cũng cho biết thêm, sự phấn khích của việc chấp nhận thách thức mới cũng giúp anh hướng tới mục tiêu và kiên nhẫn với những khó khăn có thể phát sinh. Anh sẽ xem trực Tết như một việc trải nghiệm, học hỏi từ mọi khía cạnh của công việc để phát triển bản thân và nghề nghiệp của mình.

Đã quen dần với cảm giác phải gác lại những cái riêng để hướng đến việc chung, anh Hà Đức Minh (SCC HCM) cũng có 4 năm đón Tết tại công ty để đảm bảo vận hành xuyên suốt trong thời gian Lễ, Tết. Sau khoảng thời gian dài trải qua nhiều vị trí với kinh nghiệm được đúc kết đã giúp anh Minh có thêm tâm lý vững vàng và thoải mái hơn khi nhận ca trực Tết. Anh kể: “Mình không còn căng thẳng, hồi hộp như những mùa đầu tiên. Thay vào đó là cảm giác tự tin, cùng chia sẻ cảm giác xa nhà với những cán bộ, nhân viên trẻ mới gia nhập vào những mùa trực tết đầu tiên. Gắn kết nhau qua các hoạt động như mưa lì xì của công ty”.

Theo Trưởng nhóm vận hành, mỗi 1 mùa trực tết, đều là những trải nghiệm mới mẻ với bản thân. Từ các công tác chuẩn bị trước Tết với các đơn vị về lịch trực, vật tư dự phòng xử lý sự cố đến việc tiến hành các hoạt động BCP đều giúp củng cố kiến thức và tăng trải nghiệm xử lý để nhân sự có sự vững vàng hơn, chuyên nghiệp trong công tác thông báo, điều phối, xử lý sự cố, khôi phục dịch vụ. Nhờ đó mà kết nối của FTEL luôn được xuyên suốt trong mỗi dịp Lễ, Tết. 

Những dịp Lễ, Tết thường chú trọng công tác xử lý sự cố ứng cứu đài trạm, ngoại vi phát sinh để giữ ổn định hạ tầng nhất có thể. Do đó, để đảm bảo kết nối Internet của Khách hàng được duy trì liên tục 24/7 không bị gián đoạn, các cán bộ vận hành khai thác hạ tầng thuộc Trung tâm Phát triển & Quản lý hạ tầng miền Nam luôn trong vị trí trực onsite tại văn phòng.

Năm đầu đón Giao thừa tại công ty, anh Đinh Minh Thi (INFMN) đảm nhận trọng trách monitor hệ thống, nếu không may phát sinh các sự cố về ngoại vi cáp, trụ điện, cống ngầm hay sự cố về các thiết bị đài trạm để thực hiện điều phối và phân công nhân sự xử lý sự cố trên địa bàn TP.HCM.

“Gia nhập FTEL tháng 3/2023 nên đây là năm đầu tiên mình có trải nghiệm đặc biệt và mới mẻ này. Có chút nôn nao, nhớ nhà nhưng cũng đầy hào hứng và tự hào vì đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm ổn định hạ tầng trong dịp Tết, góp phần vào sự kết nối xuyên suốt của công ty trong những ngày đầu năm mới”. – anh Thi chia sẻ. 

Trong khi đó, anh Nguyễn Thành Quý (INFMN) có gần 9 năm làm việc tại FTEL, cùng nhiều năm đón Tết tại văn phòng, anh cho biết: “Chúng tôi cắm chốt ở công ty, coi văn phòng như nhà mình để trực cảnh báo hệ thống. Tết hầu như chỉ ăn mì, phở ăn liền. Nhưng vẫn đỡ hơn anh em kỹ thuật chạy ngoài hiện trường. Do đặc thù công việc, nên hầu như không ở nhà vào những dịp đặc biệt như thế này nhưng vì gia đình hiểu và cảm thông nên anh em cũng cảm thấy yên lòng. Trực Tết ở văn phòng cũng không quá buồn vì còn có các đồng đội làm việc chung, khiến cảm xúc trở nên tốt hơn”.

Ở FTEL, không chỉ có SCC, INF mà vẫn còn rất nhiều đơn vị cũng nhận trọng trách quan trọng này. Mỗi một cá nhân, một đơn vị đều mang trong mình trách nhiệm và sẵn sàng cho mọi trường hợp nhằm thực hiện sứ mệnh đảm bảo và kết nối đường truyền cho mọi Khách hàng.

Dù Tết gần hay Tết xa, đón Tết ở nhà hay văn phòng thì người nhà Cáo đều có những cách riêng để tự tạo hạnh phúc cho mình. Chỉ hi vọng, trong những ngày sum vầy đón Tết, mọi Khách hàng sẽ được đón Tết trọn vẹn với đường truyền xuyên suốt, trong đó có cả người nhà của chúng ta. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img