Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
spot_img

Tân vương của giải đấu Liên Quân Mobile “Vua chuối Esport” gọi tên 89 – Hưng Yên

Trải qua bốn vòng đấu đầy cam go, vượt qua 67 ứng cử viên còn lại, danh hiệu nhà vô địch của giải đấu “Vua chuối Esport” chính thức gọi tên đội tuyển 89 – Hưng Yên với chiến thắng 3-1 trước các chàng trai đến từ Thiên Long.

Tối ngày 28/11, trận chung kết của giải “Vua chuối Esport” đã chính thức diễn ra giữa hai đội tuyển 89 – Hưng Yên và Thiên Long. Giải đấu thu hút lượng lớn người xem khi có hơn 2,3 nghìn lượt xem trận Chung kết trên nền tảng Facebook, cùng hàng loạt lượt tương tác, chia sẻ và cổ vũ dành cho cả hai đội tuyển.

Hai đội đánh Online tại hai điểm cầu Hưng Yên và Trung tâm SG13. Nguồn: Phòng Văn hóa – Đoàn thể

Ngay từ trận đấu đầu tiên, đội tuyển 89 – Hưng Yên tỏ ra lấn lướt hơn so với đối thủ của mình với các tình huống trong trận đấu hoàn toàn lấn lướt hơn cho đội tuyển đến từ Chi nhánh Hưng Yên. Cách triển khai chặt chẽ cũng như sự gắn kết của cả 5 tuyển thủ trong trận đấu tạo nên nhiều tình huống bất ngờ cho đối phương, giúp đội nhanh chóng “lăn cầu tuyết” đến phút thứ 19 dành lấy ưu thế dẫn trước ở cặp trận Chung kết.

Sang ván đấu thứ 2, khi đội tuyển Thiên Long đang có lợi thế dẫn trước không đáng kể, hàng loạt các sai lầm tới trong các tình huống xử lý then chốt tại khu vực đường trên, đường giữa khiến lượng tiền thưởng nghiêng hẳn về phía các chàng trai đến từ Hưng Yên. Giao tranh bản lề diễn ra ở phút thứ 10 khi hai đội tranh chấp tại hang rồng, khiến cho 4 thành viên của Thiên Long nằm xuống. Lối chơi áp đảo kiểm soát giúp 89 – Hưng Yên lần lượt lấy được các mục tiêu lớn trên bản đồ như Tà thần Caesar, dàn trụ ngoài và khu vực rừng đối phương, qua đó giúp đội chỉ còn cách ngôi vị Vô địch thêm một trận đấu.

Pha giao tranh bản lề phút thứ 10 giúp đội tuyển chiến thắng ván đấu thứ 2 và chỉ cần thêm một ván thắng để kết thúc cặp trận Chung kết. Nguồn: Phòng Văn hóa – Đoàn thể

Sang đến ván đấu thứ 3, quyết tâm giành lại quyền kiểm soát trận đấu của Thiên Long thể hiện rất rõ qua cách cấm chọn và đánh giá kỹ lưỡng thế trận của đội. Quả thật, các chàng trai của Thiên Long có cho mình một ván đấu tuyệt vời với màn thể hiện xuất sắc của cả đội, cùng với đó là việc yếu điểm của 89 – Hưng Yên được khai thác triệt để hơn, với tâm điểm bước ngoặt là pha xử lý tại đường trên của tuyển thủ đường giữa giúp Thiên Long gỡ lại 2 mạng hạ gục. Chiến thắng dành cho các chàng trai đến từ Trung tâm SG13.

Trận đấu bước vào ván đấu thứ 4, với sự căng thẳng được dồn lên đến đỉnh điểm. Thế trận cân bằng cho cả hai phía với Thiên Long có được sớm cho mình hai mạng hạ gục đầu trận, tạo ra cách biệt ngắn về tiền. Nhanh chóng sau đó, các chàng trai tới từ Hưng Yên đã lấy lại cả “vốn lẫn lời” trong giai đoạn giữa trận đấu khi mang lại 4 điểm hạ gục từ các pha khai thác tình huống và “bọc lót” hợp lý. Tuy vậy, khả năng kiểm soát bản đồ cùng sự đồng lòng của toàn đội đã giúp thế trận nghiêng hoàn toàn về phía Hưng Yên.

Lấy thành công lợi thế, hai đội tiến đến giao tranh bản lề tại ván 4 với sự áp đảo hoàn toàn dành cho 89 – Hưng Yên. Nguồn: Phòng Văn hóa – Đoàn thể

Giao tranh bản lề đến ở phút thứ 9 của trận. Với nền tảng là pha bắt lẻ thành công ở đường dưới, các tuyển thủ 89 – Hưng Yên lấy mục tiêu đảo lên cánh giữa nhằm mục đích kiểm soát. Sự đột biến, ăn ý trong pha băng trụ giữa trận khiến cho Thiên Long mất đi 3 người ngay trước giai đoạn quan trọng của ván đấu, đưa Tà thần Caesar vào tay các tuyển thủ tới từ Chi nhánh Hưng Yên.

Đội tuyển nhanh chóng đẩy tốc trận đấu, ép các pha xử lý nhằm kéo ván đấu đến hồi kết. Các tuyển thủ Thiên Long cũng không kém cạnh khi chủ động gỡ gạc lại tại khu vực hang rồng vào phút thứ 12. Tuy nhiên, pha “cướp” rồng của Zuka cùng tình huống tràn người giao tranh của các chàng trai Hưng Yên khiến cho mọi cố gắng chỉ còn là vô nghĩa. Trận đấu kết thúc khi đồng hồ chưa điểm qua phút thứ 15 với chiến thắng dành cho 89 – Hưng Yên.

Các tuyển thủ hai đội Thiên Long và 89 – Hưng Yên vui mừng sau khi hoàn tất trận Chung kết. Nguồn: Phòng Văn hóa – Đoàn thể

Chiến thắng chung cuộc dành cho đại diện tới từ Chi nhánh Hưng Yên, một tập thể vô cùng gắn kết và có chiều sâu về đội hình. Cả đội vỡ òa trong niềm vui chiến thắng sau bốn ván đấu đầy tính căng thẳng với yếu tố chuyên môn cao đến từ cả hai đội. Đội nhận được 5,000,000 đồng giá trị phần thưởng, kỷ niệm chương cũng như huy hiệu tới từ nhà tài trợ FPT Play.

Ngoài chức vô địch, tuyển thủ xuất sắc nhất trận chung kết tổng gọi tên tuyển thủ Phạm Tuấn Cường của 89 – Hưng Yên với 2 trên 4 trận đạt danh hiệu MVP (Most Valuable Player – Người chơi xuất sắc nhất trận đấu). Trong trận đấu Chung kết, anh thể hiện thuần thục tướng Slimz ở vị trí Đi rừng, tạo ra nhiều tình huống khuynh đảo hàng sau của Thiên Long.

Danh hiệu F-MVP dành cho Phạm Tuấn Cường với 2/4 trận đạt danh hiệu MVP trong trận Chung kết tổng. Nguồn: Phòng Văn hóa – Đoàn thể

Tuy giải đấu đã kết thúc nhưng các đội tuyển dẫu có dừng chân ở vòng nào cũng đều thể hiện được tinh thần thượng võ vì thể thao, chiến đấu hết mình nhằm cống hiến những trận đấu mãn nhãn cho các khán giả, người theo dõi giải đấu. Tất cả nhằm tô đậm sức hút mạnh mẽ của thể thao điện tử nói chung và giải đấu Liên Quân Mobile – “Vua chuối Esport” nói riêng.

SƠN VÕ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img