Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Tân Phó Ban Truyền thông: ‘Tôi sẽ kế thừa những di sản của người đi trước để lại’

 Sau 7 năm, chị Phùng Thu Trang rời FCC theo quy định luân chuyển cán bộ của FPT Telecom. “Ngọn đuốc” giờ đây được trao lại cho vị lãnh đạo mới – Tân Phó Ban Truyền thông Vương Quỳnh Mai. 

Cần mẫn kết nối, cần mẫn yêu thương

Ngày 18/7, chị Vương Quỳnh Mai nhận nhiệm vụ mới – Phó Ban Truyền thông FPT Telecom, sau khi người tiền nhiệm là chị Phùng Thu Trang được luân chuyển sang Ban Nhân sự. Trong thời điểm ấy, chị Mai bày tỏ: “Thú thực là tôi có nhiều áp lực. Ban Truyền thông trong 7 năm qua đã được chị Trang dẫn dắt một cách chuyên nghiệp, tuyệt vời. Áp lực của tôi là làm sao vận hành tiếp bộ máy này, kế thừa những di sản của người đi trước để lại và sáng tạo không ngừng”.

Chị Vương Quỳnh Mai thường ví chị Phùng Thu Trang là “sư phụ” mình kính trọng, biết ơn nhất. Chị Mai sinh năm 1989, gia nhập FPT Telecom năm 2019.

Xuất phát điểm của chị là Trưởng phòng Truyền thông Nội bộ nên việc đối nội với chị gần như nắm trong lòng bàn tay. Cái tên Vương Quỳnh Mai thường xuyên xuất hiện trong các dự án lớn nhỏ của nhà Cáo trong vai trò thư ký dự án, Phó ban tổ chức… Chị quan niệm, truyền thông nội bộ cũng như việc những thành viên trong gia đình đối xử với nhau. Nó cần sự tin tưởng, chân thành.

Nhắc đến chị Mai là nhắc đến các hoạt động số hóa mạnh mẽ trên các kênh truyền thông nội bộ: xây dựng web nội bộ – Foxnews với giao diện hoàn toàn mới, đạt chỉ tiêu tăng trưởng 700% lượng views các tin bài; tích hợp các hình thức microsite, minigame trên wesbite phiên bản mới, phục vụ các chiến dịch của nhà “Cáo”; sản xuất tạp chí, sử ký, thư viện, bảo tàng dưới dạng online để tạo thành megaweb của nội bộ nhà Viễn thông…

Bên cạnh đó, chị cũng chú trọng phát triển chatbot Foxnews với mục tiêu: Truyền thông – Tương tác – Survey – Minigame. Chatbot chiếm được yêu thích và lượng order khủng hàng ngày từ các đơn vị nhờ hiệu quả thông tin nhanh, tức thì, có tính tương tác cao.

Chị Vương Quỳnh Mai còn góp sức trong nhiều hoạt động của nhà cáo năm 2022 vừa qua như: Sử ký FPT Telecom 25 năm; chương trình Sáng tạo FTEL 2020-2021; các chiến dịch thi đua trên toàn quốc (Chiến dịch 12 con giáp, Foxpay Mở ví này vui phết, S4S – Share for Strong, Toàn dân bán hàng, Đại sứ CSKH, Nước mát ngày hè Mùa 2, Fsafe, OKR, Lan tỏa sẻ chia – kết nối yêu thương…); chuỗi livestream với các chủ đề, hình thức đa dạng, Foxsteps mùa 1 & 2,…

Nhờ những nỗ lực làm mới không ngừng nghỉ, chị Mai đã truyền thông nội bộ mở rộng kênh phủ và lượng view tăng 300% so với cùng kỳ các năm 2018-2019. Chị được ghi nhận bằng nhiều danh hiệu suốt thời gian cống hiến: Top 50 FPT Under 35, Top50 FPT Telecom 2019, Á hậu 2 Truyền thông Ngành dọc 2020, Top20 Lãnh đạo phong trào FPT Telecom 2021; Thạc sĩ MiniMBA Quản trị điều hành cấp cao…

Tiếp nhận nhiệm vụ mới nhiều áp lực, nhưng Tân Phó Ban Truyền thông tin tưởng sự trưởng thành, chuyên nghiệp của các thành viên trong ban sẽ là tiền đề, động lực để FCC tiếp tục phát triển, sáng tạo hơn nữa.

Di sản để lại

“Đứa trẻ” Ban Truyền thông ra đời vào ngày 1/12/2014, khi cựu Chủ tịch FPT Telecom Chu Thị Thanh Hà ký quyết định thành lập. Chỉ sau vài ngày “cất tiếng khóc chào đời”, Ban Truyền thông có “mẹ đỡ đầu”.

Ngày 2/1/2015, cựu Chủ tịch FPT Telecom Chu Thị Thanh Hà ký quyết định bổ nhiệm chị Phùng Thu Trang và chị Bùi Việt Hiền Nhi lần lượt giữ chức Trưởng và Phó Ban Truyền thông của đơn vị. Chị Phùng Thu Trang nguyên là Phó ban Văn hóa – Đoàn thể FPT. Trong khi đó, Phó Ban Bùi Việt Hiền Nhi nguyên là phóng viên mảng Văn hóa – Nghệ thuật, báo Thanh Niên.

Thời điểm đó là lúc FPT bắt đầu thực hiện OneFPT. Lúc này, bộ phận truyền thông của phần lớn các đơn vị được sáp nhập về Ban Truyền thông tập đoàn (FCC). Với chủ trương mới, việc tái lập Ban Truyền thông các đơn vị nằm trong chiến lược xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp trong việc phụ trách các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh về công ty.

Viễn thông FPT là đơn vị đầu tiên tái lập Ban Truyền thông theo chủ trương mới của Ban điều hành tập đoàn. Ban đầu, Ban Truyền thông FPT Telecom có khoảng 10 người ở Hà Nội và TP.HCM.

Ngày 5/8/2018, lần đầu tiên trong lịch sử FPT, một giải chạy tiếp sức được tổ chức xuyên Việt suốt 31 ngày trên 28 tỉnh thành, với sự tham gia của 3.000 CBNV nhà Viễn thông. Sau hơn một tháng, giải kết thúc tại Cà Mau. Sự kiện này không chỉ gắn kết hơn 10.000 con người nhà Viễn thông mà còn gây ấn tượng mạnh, nâng tầm thương hiệu FPT Telecom.

Hành trình Kết nối được trao tặng 2 kỷ lục Việt Nam và 1 kỷ lục thế giới, và hơn cả, đó là những chặng đường đầy cảm xúc của toàn dân nhà Cáo.

Khi đó, với vai trò Trưởng Ban tổ chức, chị Trang chia sẻ: “Tôi tâm đắc nhất về giá trị cốt lõi của nhà Viễn thông là sự kết nối đã và sẽ được thể hiện qua việc chạy tiếp sức, người này nối người kia, nối từ Bắc vào Nam. Giải chạy cũng thể hiện lại quá trình xây dựng tuyến cáp trục Bắc Nam trong thời gian một tháng. FPT Telecom nói riêng và FPT nói chung tự hào là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tổ chức một giải chạy xuyên Việt”.

Và cứ thế, niềm hạnh phúc của người làm văn hóa cứ thôi thúc chị Trang khao khát nhiều hơn, “điên rồ” nhiều hơn.

Bước sang năm 2019, khi toàn nhà “Cáo” đang tận lực cho điều kỳ diệu, khi người nhà F liên tục nói về OKR, về những mục tiêu điên rồ và liên tục sáng tạo những cách làm sáng tạo vượt khỏi những hình dung thông thường, chị Phùng Thu Trang lại nhận nhiệm vụ “làm cái gì đó”.

Và thế là chỉ sau 30 phút suy nghĩ, “Đường lên đỉnh OKR” ra đời với 4 quý, vừa hợp nhịp kinh doanh của công ty. Chị Trang nhận ngay sự đồng thuận của cựu Giám đốc Trung tâm Marketing Tô Nam Phương và cả sự “gật đầu” của cựu Chủ tịch Chu Thanh Hà. Chị Hà đánh giá đây là một format cực kỳ sáng tạo để tăng sự hào hứng thi đua tạo sức mạnh cộng hưởng trong toàn nhà Cáo.

Vừa xong dự án “to to” chưa lâu, người thuyền trưởng Phùng Thu Trang lại kéo đoàn quân của mình bước vào trận đánh lớn hơn. Đó là FoxSteps – cuộc thi chạy, đi bộ 13 vòng quanh Trái Đất để gây quỹ, xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em tại 59 tỉnh thành. Tinh thần vì cộng đồng tiếp tục cháy mãi đến hôm nay, khi FoxSteps 2 hoàn thành, người nhà Cáo quyên góp hơn 600 triệu để xây dựng phòng Lab cho học sinh Trường Hy vọng.

Luôn là người điều phối các dự án quan trọng của FPT Telecom, theo chị Phùng Thu Trang, không phải Ban Điều hành chọn chị mà đây đều là những dự án mà khi được bật đèn xanh, chị và cộng sự đề xuất được làm. Tất cả dự án đều xuất phát từ mong muốn của lãnh đạo nhà Cáo về một dự án sáng tạo, huy động được nhiều nhất người FPT Telecom tham gia.

“Đây là điều tuyệt vời nhất của FPT, một môi trường dành cho những ai dám nghĩ, dám làm và dám cả đề xuất, môi trường đã dung dưỡng tôi hàng chục năm qua”, chị cả một thời của Ban Truyền thông FPT Telecom tự hào.

Ngoài việc gắn kết nội bộ, duy trì văn hóa, gene FPT, FPT Telecom, Ban Truyền thông dưới sự dẫn dắt của chị Trang còn thực hiện nhiều hoạt động PR, quảng cáo thương hiệu, chinh phục Khách hàng bằng hình ảnh tận tụy, tận tâm, nhiệt huyết. FPT Telecom được tin tưởng, vinh danh hàng loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế.

Trong một lần chia sẻ, chị Phùng Thu Trang tâm sự: “Tôi chỉ có một quan điểm, và vẫn làm theo nó từ khi có đầy đủ nhận thức: Hãy cứ tận lực với những việc mình làm, điều kỳ diệu nhất định sẽ đến”.

Đó cũng chính là lời dặn dò của vị tiền bối dành cho người kế nhiệm – chị Vương Quỳnh Mai. Trong buổi lễ công bố quyết định, Ban Điều hành bày tỏ sự tin tưởng với chị Mai trong cương vị mới, tiếp tục sẽ là người dẫn dắt Ban Truyền thông thực hiện tốt sứ mệnh gắn kết nội bộ và tăng sức khỏe thương hiệu của FPT Telecom.

Thu Hòa

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img