Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

Tận dụng thế mạnh Kỹ thuật trở thành vũ khí để bán hàng

Tận dụng thế mạnh của Kỹ thuật là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng trong những chuyến triển khai bảo trì, xây dựng các kênh tương tác để tạo lòng tin với khách hàng chính là vũ khí lợi hại để giúp anh Trần Xuân Hào (Kỹ thuật viên Onsite SG10) thúc đẩy và duy trì doanh số cá nhân, luôn dẫn đầu doanh số Phòng Kỹ thuật SG10.

Trong năm 2021 doanh thu trung bình của anh Hào luôn duy trì đạt được thành tích 8 chữ số, chiến binh này còn xuất sắc khi chốt ngay 23 Camera FPT trong 3 tháng cuối năm.

Theo anh Hào để chinh phục Khách hàng không quá khó, trước tiên cần phải hiểu và nắm rõ các tính năng, thông số, thông tin chính sách của sản phẩm mình muốn giới thiệu. Anh cho rằng hạn chế lớn nhất của kỹ thuật so với saleman khi tham gia vào công tác bán hàng là khả năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng, tuy nhiên chỉ cần kỹ thuật biết tận dụng mọi thế mạnh của mình thì rất nhanh chóng nhận được cái ‘gật đầu” chốt đơn lập tức từ khách hàng. Với thế mạnh am hiểu kỹ thuật, anh dễ dàng khiến khách hàng tin tưởng từ đó có thể dễ dàng thuyết phục.

Chia sẻ về bí quyết bán hàng của mình, anh Hào cho biết: “Qua những chuyến triển khai bảo trì, mình luôn chủ động nắm bắt tâm lí của khách hàng, hiểu rõ về nhu cầu để tư vấn các thiết bị phù hợp, xem đây đối tượng khách hàng tiềm năng để giới thiệu sản phẩm.

Đồng thời trong quá trình tư vấn, mình kết hợp sử dụng thương hiệu uy tín về Chất lượng dịch vụ, Chăm sóc Khách hàng của FPT Telecom để thu phục chiếm trọn niềm tin của khách hàng. Bên cạnh đó, mình còn tạo kết nối với khách hàng, duy trì mối quan hệ để khách hàng nhớ đến mình bằng cách tương tác vào các bài viết, gửi lời chúc mừng sinh nhật và hỏi thăm về dịch vụ sau khi sử dụng, gửi các thông tin khuyến mãi, voucher, chương trình kick off mỗi tháng để khách hàng tham khảo.”

Đối với việc bán FPT Camera, anh cho biết sản phẩm có nhiều điểm khác biệt, được Khách hàng quan tâm bởi giải pháp an ninh đồng bộ bao gồm sản phẩm chau chuốt và đặc biệt là đi kèm với dịch vụ chăm sóc Khách hàng đạt chuẩn “5 sao”. Tuy nhiên đa số khách hàng vẫn còn băn khoăn về giá gói dịch vụ icloud. Đánh trúng tâm lý này, anh Hào chia nhỏ chi phí dịch vụ mỗi tháng để khách hàng an tâm từ đó tự tin thuyết phục những yêu cầu để tạo được uy tín và lòng tin nơi Khách hàng.

Anh chú trọng giới thiệu tính năng kỹ thuật, công nghệ của sản phẩm, đồng thời thử demo cho Khách hàng xem cụ thể hơn. Qua đó, anh nhấn mạnh tới sự tối ưu trong việc giám sát bằng FPT Camera tới các Khách hàng của mình và thành công chốt đơn.

Với tinh thần luôn sẵn sàng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, anh Hào luôn đặt ra cho mình những mục tiêu doanh số mới, phá vỡ kỉ lục thành tích cũ của bản thân để chinh phục những đỉnh cao doanh thu mới trong năm 2022.

Mỹ Uyên

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img