Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Tâm thư của “Thánh ngủ” gửi người đồng đội

Nhiều ngày qua, mình đã đọc các dòng cảm nhận của các thành viên tiểu đội hai Thủ lĩnh phong trào. Đồng thời, phát hiện ra rằng mọi người đã đồng lòng đặt cho mình biệt danh là “Thánh ngủ của năm”. Xúc động đến không biết nói thế nào về sự quan tâm của các anh chị em trong đội nên xin viết ra vài dòng như lời đã hứa là sẽ có một bài riêng của đội hai sau đợt tập huấn, để gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả thành viên.

Nhiều ngày qua, mình đã đọc những dòng cảm nhận của các thành viên tiểu đội hai Thủ lĩnh phong trào và phát hiện ra rằng mọi người đã đồng lòng đặt cho mình biệt danh là “Thánh ngủ của năm”. Xúc động đến không biết nói thế nào về sự quan tâm của các anh chị em trong đội. Cho nên, mình  xin viết ra vài dòng như lời đã hứa là sẽ có một bài riêng của đội hai sau đợt tập huấn, để gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả thành viên.

Các thành viên của đội 2 trong chuyến đi tập huấn Cán bộ nằm vùng 2017 tại Cần Giờ

Trước khi bắt đầu lê thê về những kỷ niệm của chúng ta, mình muốn một lần nữa gọi tên từng người để các bạn biết rằng dù mình “giả vờ” ngủ mọi lúc mọi nơi nhưngvẫn luôn quan tâm và dành tấm lòng yêu thương cho các thành viên trong đội: Anh Phan Nhựt Hoài Quốc sơn ca, bé Nguyễn Đinh Hoàng Việt ngây thơ, Anh Nguyễn Trần Minh Hiếu dịu dàng, anh Ngô Đình Duy khéo léo, anh Hoành bẽn lẽn, chị Lê Ngọc Thúy Vy cá tính, bé Đàm Thị Thanh Lam “Thánh Wefie”, nàng Võ Thị Hải Âu khéo tay, “má” Trần Thị Nga điệu đà, nàng Đặng Thị Thảo Nguyên baby, nàng Nguyễn Lê Nữ Ly Ly nhí nhảnh, “hoa hậu đại dương” Jenifer Mú kiêm “Thánh lạc trôi” – Đinh Thị Minh Tuyền và cuối cùng là “Kỳ nữ tay không bắt cá” – Phan Thị Thúy Hằng

 

Tập thể tiểu đội 2 luôn luôn đoàn kết

Anh Quốc sơn ca luôn luôn là người anh hô hào, cỗ vũ đàn em “nheo nhóc” của đội. Nhất là vào buổi ngủ trưa đầu tiên tại điểm tập kết, khi mọi người tranh thủ chìm vào giấc ngủ, thì riêng anh cầm một xấp giấy in lời các bài hát STco đứng giữa phòng kêu gọi anh em tập hát để nếu lỡ buổi chiều có thử thách nào liên quan đến hát thì đội mình không bị thua các đội khác. Nhưng đáp lại sự nhiệt thành đó là sự im ắng đến lạ, và giữa trưa hè riêng anh đứng hát thật to giữa phòng các ca khúc STco để ru cho các em nhỏ ngủ ngon.

Anh Duy (phải) – Chuyên viên hóa trang cho vở kịch tương tác của đội 2. Có lẽ trong cả đội anh là người có tâm huyết nhất trong quá trình "may đo" trang phục bằng giấy cho các thành viên, đến nỗi khi được gọi vào ăn cơm anh cũng luyến tiếc không muốn đặt chiếc kéo và tấm giấy xuống. Anh Hoành (trái), người anh trai đáng yêu của đội hai. Anh khá ít nói, ai hỏi gì anh cũng chỉ cười mím chi và nói vừa đủ. Tuy vậy, nhưng trong phần thi diễn kịch tương tác anh rất nhiệt tình “xả thân” cho anh Duy trổ tài stylist với bộ phục trang là lá cây và hai chiếc phểu trước ngực. Mặc khác, dù rất hay mắc cỡ nhưng anh không ngần ngại cho các em gái tô son và đánh má hồng để hóa trang cho anh trước buổi diễn kịch.

Đặc biệt thành viên nói nhiều nhất trong đội và cũng là chàng trai dịu dàng hơn cả các chị em là anh Hiếu. Anh nói cực kì nhiều, làm gì cũng lâu nhưng quan tâm rất sâu sát các chị em gái trong đội. Mặc dù có vẻ ngoài khá xinh đẹp, nữ tính nhưng anh luôn xung phong xách nặng giúp các chị em. Trong đoạn vượt lao sậy bùn lầy trong rừng Sác, anh luôn nán lại phía sau nhìn xem có chàng trai, cô gái nào của đội bị “rớt” lại không và liên tục dang tay ra đỡ các đồng đội phía sau.  

Kế đến là “em trai mưa” của đội – Việt (thứ 3 từ phải sang) luôn luôn phảng phất nét ngây thơ, chân chất trên gương mặt hiền lành. Nhưng trong lúc cần thiết như đóng góp ý kiến hoặc cầm máy quay ghi hình cho đội, Việt luôn lăn xả hết mình. Đoạn ở rừng Sác, để di chuyển được trong rừng đã khá là khó khăn, nhưng em vẫn chuyên tâm đi ở cuối cùng và canh những góc máy đẹp để quay cho đội.

“Má” Nga, người “mẹ” bất đắc dĩ của cả đội sau vai diễn “xuất thần” trong vai mẹ của Hoa hậu đại dương – Jenifer Mú (Tuyền) trong đêm diễn kịch tương tác. Mình đặc biệt ấn tượng với cô nàng Quảng Bình cực kỳ xinh đẹp và có chất giọng cao chót vót cực đáng yêu này, phải thừa nhận Nga rất xinh và mình là người thích nhìn thấy người đẹp mỗi khi giật mình thức dậy sau những giấc ngủ chập chờn. Người mình thích ngắm nhất đó là "má" Nga.

 

Cô nàng kế đến mình ấn tượng là “kỳ nữ” tay không bắt cá Thúy Hằng, cô gái miền tây với vóc người nhỏ nhắn, nụ cười hiền lành tỏa nắng nhưng luôn làm các đấng nam nhi phải bất ngờ. Hằng là người đầu tiên bắt được cá lóc trong chặng thử thách đầu tiên của cuộc đua trong rừng Sác, giúp đội hai lội ngược dòng từ vị trí xuất phát thứ 3 chuyển thành đội dẫn đầu cuộc đua.

 

Hoa hậu đại dương – Jenifer Mú hay còn được gọi là “Thánh lạc trôi” của đội – Minh Tuyền (thứ 4 từ phải sang). Đây là cô nàng đã can đảm xung phong đóng vai Hoa hậu đại dương đầy tai tiếng trong vở kịch tương tác của đội. Và đặc biệt luôn “lạc trôi” ở tận đâu mỗi khi điểm danh hoặc chụp hình, mỗi lần anh Quốc đội trưởng hô lên: “ đội mình còn thiếu ai không?” , ngay lập tức mọi người đều bật ra câu cửa miệng : “Hoa hậu đại dương có đây chưa?”.

Chị Vy cá tính, nhìn độ năng động và nhan sắc trẻ trung của chị Vy, mình không thể tin là chị đã là mẹ của 2 nhóc tì đáng yêu. Buổi tối ngủ chung đầu tiên, chị đã cho mình trò chuyện qua màn hình điện thoại cùng cô con gái cực kỳ xinh xắn của chị. Và cảm giác đọng lại là mình thật sự muốn có con gái như chị Vy, mỗi lần đi xa lại có con gái hỏi: “ Bao giờ mẹ về”, nghe yêu hết sức.

Hải Âu – cô bạn có đôi mắt ti hí rất hay cười

Ly Ly –  cô nàng nhí nhảnh

Lam xinh xắn – chuyên gia “Wefie” của đội. Lam chụp tấm nào là đẹp đều hết cả nhóm.

Thảo Nguyên (phải) – mình rất xúc động vì mặc dù mình hay lặng lẽ đi ngủ, nhưng Nguyên vẫn luôn nhớ đến mình và nhắc về mình trong bài cảm nhận sau chuyến đi của bạn.

Cuối cùng, mình (Thánh ngủ) muốn nói về khoảnh khắc mình tỉnh táo và xúc động nhất chính là những bữa cơm. Mặc dù bàn ăn chỉ có 10 chỗ, đội mình lại đến 14 người nhưng các anh em không ai chịu dời đi bàn khác để ăn. Kẻ đứng người ngồi cầm bát cơm trên tay cười vui vẻ, hình ảnh đó mãi mãi là kỷ niệm đẹp mà không bao giờ quên được.

Nếu có thể, năm sau chúng ta hãy tiếp tục găp lại nhau nhé các cô nàng và các chàng trai xinh đẹp. Mình không hứa sẽ không ngủ vật vờ, nhưng hứa sẽ chăm ngoan tập hát và chơi nhiều hơn ngủ cùng với mọi người.

Ảnh: FIL- FUN is Life

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img