Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

Tại sao Giám đốc Chi nhánh Bến Tre luôn đặt mục tiêu ‘bất khả thi’?

Trong 2 kỳ triển khai OKR, anh Lê Tấn Thành – Giám đốc Chi nhánh Bến Tre đã xuất sắc liên tiếp trở thành cá nhân thực hiện tốt nhất FPT Telecom. Một trong những lý do đến từ việc anh luôn đặt mục tiêu “bất khả thi”.

Trong bối cảnh dịch Covid, nhất là thời điểm Quý 2 – Quý 3/2021 đã gây ra nhiều khó khăn cho việc Kinh doanh của FPT Telecom, bao gồm cả Chi nhánh Bến Tre. Thế nhưng thay vì cố gắng giữ ổn định các chỉ số thì anh Lê Tấn Thành – Giám đốc Chi nhánh Bến Tre lại đặt các mục tiêu đầy thách thức, thậm chí là bất khả thi.

Anh Lê Tấn Thành – Giám đốc Chi nhánh Bến Tre

Cụ thể, trong Quý 2/2021 anh Thành đặt OKR cao hơn so với mức KPI khả thi lên đến hơn 25%. Thách thức này phải đạt được trong điều kiện không tăng nguồn nhân lực cùng nhiều tác động xấu từ làn sóng thứ 4 của dịch COVID, thiên tai hạn mặn tại Bến Tre nói riêng, miền Tây Nam bộ nói chung.

Còn tại Quý 3/2021, mục tiêu mà anh Thành đặt ra cao hơn so với mức KPI khả thi hơn 20%. Thách thức được thực hiện trong điều kiện dù dịch bệnh ảnh hưởng nặng, từ Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội. Cả hai mục tiêu của 2 kỳ OKR hứa hẹn sẽ tăng doanh thu, tạo cơ hội bứt phá và khả năng thu nhập của CBNV cũng tăng lên cao hơn trong bối cảnh này.

Với mục tiêu như vậy, Giám đốc Bến Tre tin rằng nó không chỉ là khích lệ tinh thần của anh chị em Bến Tre mà còn cho chính mình: “Có lẽ mọi người sẽ làm việc hiệu quả nhất khi chịu áp lực khổng lồ. Ngược lại, khi phải thực hiện điều bình thường như đa số thì có lẽ tinh thần mọi người sẽ đi xuống theo tâm lý chung”.

Cách thức triển khai OKR của Giám đốc Bến Tre được phân định rõ ràng từng nhóm năng lực khác nhau. Với Tập thể, đội ngũ CBNV thì yếu tố để đột phá đến từ việc tập trung cao độ, mục tiêu hàng ngày phải được bám sát để có thể đưa ra quyết định hoặc thay đổi phù hợp, từ đó giúp chính mỗi cá nhân “phát triển theo ngày”.

Bên cạnh đó, yếu tố về tinh thần cũng rất quan trọng. Bởi điều kiện khó khăn thì động lực, tinh thần làm việc phải giữ được lửa liên tục. Do đó việc tổ chức các chương trình thi đua, công tác hỗ trợ, động viên và cổ vũ lực lượng luôn được quan tâm tuyệt đối.

Đối với nhóm CBQL, yêu cầu đặt ra là sự chuyên nghiệp, đổi mới và sáng tạo. Các bạn cần phải có hoạt động học tập, nghiên cứu để tìm ra giải pháp mới, phù hợp với tình hình hiện tại của bộ phận mà mình quản lý. Việc phối hợp giữa các Phòng chức năng với nhau được quán triệt trên tinh thần phát triển để tạo gắn kết trong Chi nhánh.

Kết quả là, trong Quý 2/2021 OKR của Chi nhánh Bến Tre đạt mức tăng trưởng kỷ lục từ khi đơn vị thành lập với 150% thuê bao Net Internet so với cùng kỳ Quý 2/2020. Thực hiện vượt kế hoạch Qúy 2/2021 tới 137%. Điều này giúp cho Chi nhánh Bến Tre tăng trưởng nhanh Active User, hoàn thành vượt các chỉ tiêu tài chính.

Trong khi đó, số thuê bao Gross Internet trong Qúy 3/2021 đạt 107% kế hoạch Quý trong điều kiện ảnh hưởng dịch bệnh, chỉ thị giãn cách XH: CT16+ từ 19/7 đến 9/9, về CT15+ từ 10/9 đến 26/9, về CT19+ từ 27/9. Đóng góp lớn vào mục tiêu tăng trưởng & hiệu quả của Vùng Kinh Doanh 7.

OKR “bất khả thi” của Giám đốc Chi nhánh Bến Tre Lê Tấn Thành không chỉ hiệu quả và đúng kỳ vọng trong quản trị mục tiêu OKR mà đã có tác dụng thúc đẩy tất cả mọi người xung quanh, giúp tạo ra nhiều giá trị như tăng thu nhập, tăng sự hưng phấn trong công việc của mỗi cá nhân.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img