Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Sinh viên trường ĐH Tài chính – Marketing tiếp cận công nghệ chuyển đổi số tại FTEL

Sáng 12/4, gần 80 bạn sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Tài chính của Trường Đại học Tài chính – Marketing đã có chuyến tham quan và gặp gỡ các diễn giả FTEL tại chương trình FPT Tour. Đặc biệt, lần đầu tiên công nghệ Virtual Tour được giới thiệu tại chương trình, mang lại cho các bạn sinh viên những trải nghiệm mới lạ.

Chương trình có sự tham của anh Nguyễn Hoàng Dân (TP Phát triển kinh doanh – FSS), chị Võ Thị Kim Hồng (TP Tuyển dụng & Phát triển nguồn nhân lực – FHR), chị Trương Thị Hiền Anh (TP Truyền thông đối ngoại phía Nam – FCC), cùng các thầy cô đại diện Trường Đại học Tài chính – Marketing và các bạn sinh viên Khoa Tài chính và Khoa Quản trị kinh doanh.

Trong khuôn khổ FPT Tour, bên cạnh việc được trực tiếp tham quan môi trường làm việc tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2, các bạn sinh viên Trường Đại học Tài chính – Marketing còn được ghé thăm tòa nhà FPT Tower tại Hà Nội nhờ vào công nghệ tham quan trực tuyến “FPT Telecom Virtual Tour”. Đây là lần đầu tiên công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) được ứng dụng trong chương trình FPT Tour, tạo cho các bạn sinh viên những trải nghiệm công nghệ thú vị.

Tại buổi gặp gỡ các diễn giả FPT Telecom, các bạn sinh viên đã được giới thiệu các công nghệ chuyển đổi số đang được Tập đoàn FPT tập trung phát triển và những lợi ích có được từ việc áp dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Đồng thời các diễn giả cũng khuyến khích sinh viên tìm hiểu các ứng dụng của công nghệ trong quản lý là triển khai công việc. Giúp các bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất trên hành trình định hướng công việc và phát triển bản thân. 

Cũng trong chương trình, sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm làm việc, các chủ đề xoay quanh chuyên ngành Tài chính, Quản trị kinh doanh. Không những thế, các diễn giả cũng như đưa ra lời khuyên về vấn đề lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai dành cho các bạn sinh viên. 

Theo anh Nguyễn Hoàng Dân (Trưởng phòng Phát triển kinh doanh – FSS), sinh viên phải luôn tự đặt cho mình những mục tiêu trong nhiều khía cạnh khác nhau từ học tập, công việc và cả trong sinh hoạt hằng ngày. Từ đó chuẩn bị tâm thế sẵn sàng thực hiện những mục tiêu ấy. 

Trưởng phòng Phát triển kinh doanh đã chỉ ra những đức tính và ưu thế giúp sinh viên ghi điểm với nhà tuyển dụng: “Khi ứng tuyển, các bạn cần thể hiện được sự khác biệt của bản thân về tư duy và năng lực. Đồng thời thái độ cầu thị cùng khả năng tương tác, hòa nhập với công việc và đồng nghiệp trong các hoạt động tập thể cũng là điều mà các công ty cần ở nhân viên của mình.” 

Đối với các kỹ năng quản trị bản thân, chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng Tuyển dụng & Phát triển nguồn nhân lực – FHR) cho biết, mỗi sinh viên cần trang bị cho mình khả năng tự học hỏi và không ngừng nỗ lực nâng cao kiến thức. Ngoài ra tư duy phản biện độc lập, khả năng công nghệ, ngoại ngữ và sức khỏe về mặt thể chất và tinh thần cũng là những kỹ năng mà các bạn cần rèn luyện thông qua quá trình học tập và tham gia vào các hoạt động đội nhóm.

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img