Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG HCM mở màn FPT Tour 2023 tại FPT Tân Thuận 2

Chiều ngày 6/1, mở màn cho FPT Tour 2023 tại FPT Tân Thuận 2 là các bạn sinh viên năm 4 Khoa Điện tử Viễn thông, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG HCM. Ngoài chuyến tham quan nơi làm việc của FTEL, các bạn còn được lắng nghe chia sẻ về những kinh nghiệm hỗ trợ chuyên ngành và định hướng nghề nghiệp trong tương lai bởi anh Huỳnh Văn Tân (Trưởng Phòng Vận Hành, Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ) – khách mời của chương trình lần này.

Tại buổi gặp gỡ sinh viên, anh Huỳnh Văn Tân (Trưởng Phòng Vận Hành, Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ) đã có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh những chủ đề về cơ hội việc làm trong tương lai, định hướng phát triển trong ngành Điện tử Viễn thông, các kỹ năng cần có dành cho sinh viên trong hoạt động xây dựng bản sắc cá nhân cùng nhiều vấn đề khác được các bạn sinh viên quan tâm.

Anh Tân nhận định, các bạn sinh viên cần phải tập trung vào kỹ năng tiếng Anh bởi đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng không chỉ trong ngành Viễn thông mà còn cả trong tất cả mọi ngành nghề và trong cuộc sống. “FTEL đã và đang làm việc với nhiều đơn vị nước ngoài và ngôn ngữ giao tiếp chủ yếu bằng tiếng Anh. Chính vì vậy năng lực tiếng Anh tốt sẽ giúp các bạn có hoàn thành tốt công tác được bàn giao”

Chia sẻ về thiên hướng lựa chọn môn học và việc làm, các diễn giả đã có những chia sẻ có giá trị giúp sinh viên tự định vị được bản sắc của mình. Theo đó, các bạn có thể chọn 1 lĩnh vực cốt lõi để theo đuổi và tìm hiểu những kiến thức bổ trợ bên ngoài để làm giàu thêm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn. Từ đó vạch ra chiến lược cụ thể để tập trung rèn luyện và thực hiện được những sản phẩm cụ thể để củng cố kiến thức.

An Huỳnh Văn Tân cũng đưa ra lời khuyên về chuyên môn và hướng đi sắp tới dành cho các bạn sinh viên, Theo anh, thời gian từ 2 đến 3 năm sắp tới các doanh nghiệp sẽ rất cần nguồn nhân lực đa nhiệm, ngoài chuyên môn đặc thù, các bạn cũng phải biết được những kiến thức ở mức vừa đủ để đáp ứng được yêu cầu của công việc. 

“Ví dụ như đối với lĩnh vực Voice IP, bên cạnh kiến thức về thiết bị, các bạn còn phải có hiểu biết về systems để có thể tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp. Lời khuyên là các bạn nên có 1 khóa học chuyên sâu về mảng này ở bên ngoài. Có thể học trên mạng để tự học hoặc đăng ký khóa học tại trung tâm vì các khóa học sẽ tập trung chuyên sâu vào một lĩnh vực cụ thể, từ đó cố định mục tiêu của mình” – Trưởng phòng SCC chia sẻ thêm.

Khép lại chương trình, Chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực) chia sẻ: “Không có gì là quá muộn khi các bạn định vị đúng bản thân và biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình và có kế hoạch rõ ràng cho tương lai. Ngoài ra, vấn đề tâm lý rất quan trọng, hãy mở lòng, gặp gỡ người giỏi, người tiền bối trong lĩnh vực bạn theo đuổi, từ đó có kế hoạch phát triển rõ ràng. Đừng bao giờ để mình đơn độc”.

Các diễn giả cũng trao những phần quà và lời chúc may mắn và thành công đến các bạn sinh viên, hy vọng trong tương lai, các bạn sẽ đều gặt hái được thành công nhờ vào hành trang được đúc kết trong quá trình học tập và trau dồi năng lực bản thân.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img