Thứ Hai, Tháng Năm 20, 2024
spot_img

Sinh viên trường Đại học FPT trải nghiệm kỳ On-the-Job Training tại FPT Telecom

Sáng 8/1, FPT Telecom đã tổ chức chương trình “Welcome Day – OJT Đại học FPT” chào đón gần 50 bạn sinh viên của trường Đại học FPT đến giao lưu, tìm hiểu môi trường làm việc nhằm chuẩn bị cho kỳ “On-the-Job training” tại FTEL. 

Học kỳ “On-the-Job Training” (OJT) là kỳ học mà sinh viên trường Đại học FPT được trải nghiệm thực tập hơn 3 tháng trong môi trường thực tế tại các doanh nghiệp liên kết của trường. Cụ thể, tại kỳ thực tập lần này, gần 50 sinh viên của 2 khối ngành kinh tế và Kỹ thuật sẽ được quan sát và học việc tại FPT Telecom trong các phòng ban, đơn vị liên quan đến ngành học của mình. 

Sinh viên sẽ được hướng dẫn trực tiếp, được “cầm tay chỉ việc” từ các mentor là nhân viên, quản lý tại đơn vị các bạn tham gia thực tập. Qua đó, các bạn sẽ có cơ hội áp dụng các kiến thức và kĩ năng mà mình đã học, đồng thời học hỏi kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng chuyên môn thực tế và vạch ra định hướng rõ ràng hơn cho quá trình học tập cũng như công việc trong tương lai. 

Chương trình chào đón sinh viên “Welcome Day – OJT Đại học FPT” có sự tham gia của chị Võ Thị Kim Hồng Chị Hồng (Trưởng phòng Tuyển dụng 2 – Ban Nhân sự), các thầy cô đại diện trường Đại học FPT và gần 50 bạn sinh viên sắp bước vào môi trường làm việc tại FTEL. Sự kiện được tổ chức tại Phòng hội nghị 

Tại buổi chia sẻ trong khuôn khổ chương trình, chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng Tuyển dụng 2 – Ban Nhân sự) đã có những phổ biến về lộ trình training, các nội quy và văn hóa chung của công ty, các chính sách về bảo mật, cơ cấu của tổ chức và các lưu ý khi làm việc tại FTEL đến các bạn sinh viên trường Đại học FPT. Bên cạnh đó, chị Hồng cũng đưa ra những lời khuyên dành cho sinh viên về quá trình ứng tuyển và làm việc trong môi trường doanh nghiệp.

Chị cho biết: “Dù ứng tuyển vào bất kỳ công ty nào, các bạn đều phải tìm hiểu kỹ về nơi mình ứng tuyển để tìm được điểm chung về tầm nhìn, phong cách làm việc, ứng xử giữa bản thân và doanh nghiệp. Có như thế, bạn mới nhanh chóng hòa nhập được với tổ chức, từ đó phát huy được năng lực bản thân một cách hiệu quả nhất”.

Ngoài ra, Trưởng phòng Tuyển dụng 2 cũng đưa ra các “từ khóa” giúp thực tập sinh nhanh chóng thích nghi và tích lũy kinh nghiệm trong kỳ thực tập. Theo chị sự khiêm tốn luôn là điều quan trọng nhất khi bạn làm việc tại môi trường doanh nghiệp: “Các bạn hãy luôn trang bị cho bản thân tâm thế sẵn sàng lắng nghe, không ngại dấn thân để có thể học hỏi được nhiều nhất có thể từ mentor của mình”.

Cùng với đó, nỗ lực “đặt câu hỏi” cũng là một đặc quyền mà thực tập sinh cần biết áp dụng triệt để. Theo chị Hồng, các bạn sinh viên là những người đang ở vai trò học hỏi, vì thế đừng ngại đặt câu hỏi cho mentor hoặc các anh chị nhân viên trong phòng ban về các vấn đề công việc. Chỉ khi dám đặt câu hỏi, nỗ lực học tập và chân thành ứng xử, các bạn mới có thể tiếp thu nhanh chóng kiến thức và kinh nghiệm làm việc.

Đồng thời, sự chính trực, tử tế và thái độ cởi mở cùng nụ cười sẽ là chìa khóa giúp không chỉ các bạn thực tập sinh mà còn cả những nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp tạo được thiện cảm với đồng nghiệp, xây dựng được môi trường làm việc thân thiện và chuyên nghiệp. Vì thế lời khuyên của chị Hồng là sinh viên hãy luôn đối xử tử tế với đồng nghiệp, khéo léo trong giao tiếp, điều chỉnh cái tôi cá nhân và đặt lợi ích chung của tập thể lên trên hết khi bước chân vào doanh nghiệp.

Cũng trong buổi trao đổi, các bạn sinh viên đã có thời gian đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến quy trình làm việc, hoạt động đào tạo, hỗ trợ nhân sự tại FTEL và được các diễn giả giải đáp tận tình. Đại diện trường Đại học FPT, Thầy Dư Tiểu Dương (Chủ nhiệm khối ngành Kinh Tế – Trường Đại học FPT) đã gửi đến các bạn sinh viên lời chúc may mắn và thành công tại kỳ On-the-Job Training sắp tới: “Đây là khoảng thời gian quý giá các để các bạn tiếp cận, tập trung xây dựng nền tảng và tích lũy kinh nghiệm cho tương lai. Vì thế các bạn sinh viên hãy trang bị cho mình tâm thế ‘luôn sẵn sàng’, chủ động học hỏi, đóng góp kiến thức bản thân tích luỹ được điều tiết cảm xúc bản thân để thả mình vào công việc. Chúc các bạn có được một kỳ OJT thành công”.

Chương trình kết thúc với hoạt động tham quan, giới thiệu các phòng ban tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2 giúp sinh viên hiểu hơn về không khí làm việc trong môi trường doanh nghiệp nói chung và FPT Telecom nói riêng.

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img