Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Sinh viên có được chọn sếp và môi trường làm việc sau khi ra trường

Tại chương trình FPT Tour dành cho sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, các diễn giả FTEL đã giải đáp vấn đề chọn nghề, chọn sếp dành cho các Gen Z thế hệ mới.

Vừa qua, FPT Telecom đã chào đón cô Trần Thị Ngọc Diệp (Giảng viên khoa Công nghệ Nhiệt – Lạnh) và hơn 80 sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng từ các khối ngành đến tham quan và trải nghiệm tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2, KCX Tân Thuận, Quận 7.

Khách mời chương trình là anh Nguyễn Huy Cường (Giám đốc trung tâm dịch vụ, ban phát triển ứng dụng Hi FPT), chia sẻ về những cơ hội việc làm, hành trang mà các bạn sinh viên cần chuẩn bị để có thể có những cơ hội phát triển trong tương lai.

Tương tự FPT Tour định kỳ hàng tháng, đại diện phòng Văn hóa Đoàn thể FPT Telecom, chị Trần Thị Thuỳ Linh đã có những chia sẻ xoay quanh văn hóa doanh nghiệp – giá trị cốt lõi của FTEL. Song song đó là các hoạt động tham quan các phòng ban FTEL để hiểu hơn về cách vận hành của doanh nghiệp.

Trước những thắc mắc về vấn đề chọn “đúng nghề – đúng sếp – đúng doanh nghiệp” sau khi ra trường, anh Cường cho biết: “Hiện tại cơ hội việc làm rất đa dạng, để có thể lựa chọn một công ty tốt, các bạn phải xem bản thân đang đứng ở đâu, định hướng của các bạn là gì, các bạn phải học, phải có kiến thức và kinh nghiệm, phải khác biệt với hàng ngàn sinh viên cùng lứa thì bạn sẽ có cơ hội”. 

Chia sẻ thêm về vấn đề trên, theo anh Cường, các bạn phải “Học, học nữa, học mãi” để có một kiến thức vững vàng mới có thể lựa chọn một doanh nghiệp tốt, tự tin ứng cử, “Phải có một cái roadmap để phát triển, một lộ trình học tập từ 1-3 năm, mục tiêu phải rõ ràng. Cơ hội cho các bạn ngành kỹ thuật rất nhiều từ công nghệ, mạng viễn thông, điện nhiệt lạnh,…Vấn đề là bạn có dám xông pha vững vàng ứng tuyển vào công ty top đầu hay không” – anh nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Telecom toàn quốc) cũng đưa ra quan điểm trước thực trạng một số giới trẻ đang chọn việc làm theo trào lưu, Chị khẳng định: “Mình phải đi theo cái nghề mà mình thích, phải đi đúng đam mê vì nếu chọn sai rất dễ nản. Mình thích, mình mê thì mình mới có thể vượt qua, bởi không có một công việc nào là dễ dàng”. 

Việc học nhiều, làm nhiều sẽ giúp các bạn sinh viên có đủ kiến thức, kinh nghiệm, doanh nghiệp rất coi trọng tinh thần tự học bởi công nghệ thay đổi liên tục, mỗi năm lại có một ngôn ngữ lập trình mới, “Vừa học xong cái này là cái mới đã xuất hiện. Các bạn phải biết xây dựng mục tiêu và thực hiện nó. Phải có điểm khác biệt giữa ngàn sinh viên, bạn mới có cơ hội được các công ty lựa chọn” – chị Hồng bật mí. 

Bên cạnh các hoạt động giao lưu, chia sẻ, Ban nhân sự FTEL cũng mang đến những mini game mới lạ, “Bắt trend Tiktok” nhận được sự tham gia nồng nhiệt của các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, cùng 10 tài khoản FShare giá trị được gửi đến các sinh viên đang là cán bộ lớp tại các chuyên ngành để lưu trữ thông tin dữ liệu nhằm hỗ trợ cho việc học tập.

Sơn Vũ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img