Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

‘Se duyên’ 8 cặp đôi, sáng kiến của nhà Cáo được đề xuất mở rộng tại FPT

Hai sáng kiến Smart Attendance System và Bạn có muốn hẹn hò? (Phiên bản FTEL) đã có màn thể hiện tốt tại Chung khảo số thứ 6 của cuộc thi iKhiến trong chiều ngày 31/8/2021.

Theo đó, tại vòng thi Chung khảo số thứ 6 của iKhiến, FPT Telecom có hai sáng kiến đại diện đó là Smart Attendance System của nhóm tác giả Nguyễn Thanh Hà, Phạm Tô Ni, Lê Hoàng Bảo Trâm đến từ Trung tâm Quản lý Đối tác miền Nam (PNC) và sản phẩm Bạn có muốn hẹn hò? (Phiên bản FTEL) của phòng Văn hóa và Đoàn thể (FUN).

Sản phẩm Smart Attendance System có số thứ tự 2 tại vòng thi Chung khảo. Đây là sáng kiến điểm danh thông minh nhằm nâng cao ý thức kỷ luật, đảm bảo tính công bằng và tối ưu năng suất lao động của CBNV thuộc TIN/PNC.

Các tác giả trình bày sản phẩm Smart Attendance System

Trước khi có sáng kiến, các thành viên thuộc TIN/PNC sẽ chấm công theo hình thức thủ công tại Chi nhánh, việc này gây mất thời gian và tốn trong khoảng từ 2 – 3 ngày để đối soát bảng chấm công cho hơn 3000 nhân sự trên toàn quốc. Nhờ hệ thống điểm danh trên ứng dụng My TIN/PNC, CBNV chỉ cần di chuyển 1 chặng, hệ thống ghi nhận tọa độ qua GPS và chấm công, CBNV cũng có thể theo dõi bảng chấm công và phản hồi trên ứng dụng.

Sau khi đi vào sử dụng, hệ thống điểm danh này đã cho thấy những lợi ích như CBNV bắt đầu ngày làm việc sớm hơn (ước lượng tiết kiệm 15 phút/nhân sự/ngày), Khách hàng được phục vụ sớm hơn (ước lượng trung bình 8 phút/nhân sự/ngày); Tăng tính minh bạch; Giúp số hóa và tự động hóa quy trình, đồng bộ với các ứng dụng chuyển đổi số khác như Phân công tối ưu. Sáng kiến đã giúp tiết kiệm 6,4 tỷ chi phí thực tế.

Mô tả quy trình của sáng kiến Smart Attendance System

Các thành viên Ban Giám khảo iKhiến đã lần lượt nhận xét về sản phẩm của nhà Cáo. Trong đó, các Giám khảo đặt câu hỏi về việc trước đây tại sao CBNV TIN/PNC bắt buộc phải tới văn phòng để điểm danh thủ công.

Trước câu hỏi này, nhóm tác giả giải thích rằng trước đây khi chưa có hệ thống Phân công tối ưu và ứng dụng My TIN/PNC, các CBNV phải tới văn phòng để xuất vật tư trước khi di chuyển tới nhà Khách hàng thực hiện ca vụ, do đó bắt buộc vẫn phải tới văn phòng để điểm danh chấm công. Tuy nhiên, sau khi có các ứng dụng và áp dụng chuyển đổi số, việc xuất vật tư được linh động thời gian, các thành viên có thể điểm danh trên ứng dụng với thiết bị di động đã đăng ký sẵn.

Anh Đào Gia Hạnh – GĐ Công nghệ FPT Information System, thành viên BGK chia sẻ tại FIS cũng áp dụng điểm danh Online cho các CBNV Onsite hoặc làm việc tại nhà. Anh gợi ý sáng kiến trên của FTEL cũng có thể thêm hình thức chụp ảnh điểm danh để đảm bảo minh bạch.

Sản phẩm tiếp theo của nhà Cáo ‘lên sàn’ là Bạn có muốn hẹn hò? (Phiên bản FTEL) của Phòng Văn hóa và Đoàn thể. Đây là chương trình giúp ‘kết đôi’ các thành viên còn FA (Forever Alone) của nhà Cáo. Tuy diễn ra trong thời gian ngắn nhưng chương trình đã nhận được 300 hồ sơ tham gia ghép đôi.

Các thành viên FUN theo dõi vòng thi iKhiến

Điểm mới của chương trình đó là lần đầu tại FTEL có chương trình kết đôi, người tham gia được đeo kính che mắt trước khi được trực tiếp đối thoại với đối phương, người tham gia đưa ra quyết định chọn/không chọn đối phương bằng cách đưa bảng cầm tay “Trái tim” hoặc “Bắt tay” để thể hiện tình yêu hoặc tình đồng đội. Phù hợp với Văn hoá FPT. Đặc biệt, đơn vị FPT Education và FPT Information Systems đã ngỏ ý muốn hợp tác cùng FPT Telecom để tổ chức chương trình này trong năm 2021.

Các thành viên BGK iKhiến đã đặt câu hỏi về tính bản quyền của chương trình với Đài Truyền hình. Anh Phan Phước Nhật – Đại diện nhóm tác giả đã giải thích rằng nhóm đã tạo ra các chi tiết mới so với chương trình gốc, ngoài ra, chính các nhà sản xuất của chương trình gốc cũng đã liên hệ với Phòng Văn hóa và Đoàn thể FTEL để đề xuất nhân rộng ra toàn FPT, từ đó thu thập thêm thông tin của các CBNV FPT và có thể hợp tác lên chương trình sau này.

Ngoài ra, BGK và người theo dõi buổi chấm Chung khảo số 6 cũng bày tỏ đây là sản phẩm thú vị, đề xuất nhân rộng ra cấp FPT để các CBNV thuộc diện “F.A” (độc thân) có thể kết đôi.

Kết quả số 6 của iKhiến sẽ được cập nhật trong tuần tới.

Siêu Ú

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img