Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Sáng tạo FTEL ‘nóng’ cuộc đua Ngựa chiến

Anh Ngô Văn Trung, FPT Telecom Hải Dương, đang tạm dẫn đầu giải Người có nhiều sáng kiến nhất với 7 hiến kế.

Nhân viên FPT Telecom Hải Dương có sáng kiến trong 3/4 lĩnh vực mà Sáng tạo FTEL 2015 hướng tới, trong đó chiếm đa số là Tăng năng suất lao động (5/7 hiến kế). 

Các sáng kiến của anh Trung rất đa dạng: Từ quản trị thời gian trên điện thoại di động, thi video 30 giây nhằm phát huy sự sáng tạo của nhân viên và chọn lọc những video hay để quảng bá sản phẩm, team Number One, Wi-fi miễn phí hay bảo hiểm hợp đồng…

“Mỗi nhân viên kinh doanh đi thị trường đều dùng GPRS. Hệ thống sẽ cài phần mềm trên điện thoại di động của sales để quản trị thời gian làm việc chặt chẽ nhất”, anh Trung mô tả và phân tích dưới góc nhìn của chính người làm kinh doanh. “Cách làm này khiến nhân viên kinh doanh phải bố trí thời gian làm việc hợp lý hơn và hiệu quả là năng suất lao động sẽ cao hơn”.

Đang bám sát anh Trung là đồng nghiệp Phan Thanh Hải của chi nhánh Thái Bình. 6 hiến kế của salesman quê hương “Chị Hai năm tấn” khá mới mẻ: Mô hình khoán, Wi-fi đuổi muỗi, đưa mạng xã hội lên Truyền hình FPT, hệ thống nhận thông tin khách hàng qua tin nhắn, đóng tiền thuê bao bằng thẻ… “Mô hình theo hướng khoán thuê bao theo từng POP, tập điểm gắn việc bán hàng và chăm sóc khách hàng đến từng tập điểm cho salesman, nâng cao vai trò của nhân sự kinh doanh”, anh Hải chia sẻ về sáng kiến trong hạng mục Tăng năng suất lao động.

Tạm xếp thứ ba là anh Huỳnh Minh Trí, Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng (INF), với 4 sáng kiến dự thi. Người chiếm vị trí thứ 4 trong bảng là chị Lê Thị Lý, Trung tâm Quản lý Cước.

Theo đại diện Ban tổ chức, dường như những đơn vị lớn, đặc biệt là các trung tâm, đang dùng chiến thuật để chờ tung sáng kiến vào giai đoạn nước rút. “Năm ngoái, các trung tâm gửi sáng kiến đều đều nhưng mùa giải 2016 thấy các đơn vị gửi đăng ký ít một cách đáng ngạc nhiên. Rất có thể các trung tâm đang chơi chung một chiến thuật”, đại diện Ban tổ chức Sáng tạo FTEL nhận định.

Cuộc thi dành cho hơn 14.000 CBNV, bao gồm cả đối tác kỹ thuật TIN và Phương Nam, được tiến hành theo từng giai đoạn, từ ngày 19/5 đến 31/12. Các bài thi sẽ được phân theo chủ đề, gồm 4 định hướng chính: Giảm rời mạng; C.E.M. (dự án quản trị trải nghiệm khách hàng); Tăng năng suất lao động, công nghệ và đổi mới; và Tiết kiệm.

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội để CBNV FPT Telecom đóng góp ý kiến, thể hiện sự sáng tạo của mình nhằm nâng cao năng suất lao động, cải tiến chất lượng dịch vụ, tối ưu hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, kỹ thuật, đảm bảo…

Sáng tạo FPT Telecom có 3 giai đoạn gồm: Giai đoạn 1 từ ngày 19/5 đến 31/7; Giai đoạn 2 từ ngày 1/8 đến 31/10; và Giai đoạn 3 từ ngày 1/11 đến 31/12. Bài thi gửi về đường link tại đây

Cơ cấu giải thưởng:

Ban giám khảo sẽ tiến hành chấm điểm và trao giải theo: Bộ giải thưởng giai đoạn: Giải cá nhân trao sáng kiến trị giá 10 triệu đồng. Các sáng kiến Bạc, Đồng lần lượt nhận 6 triệu đồng và 4 triệu đồng.

Cạnh đó, giải Ngựa chiến trị giá 1 triệu đồng, trong khi giải Khuyến khích trị giá 500.000 đồng. Đặc biệt, giải May mắn nhận 500.000 đồng dành cho bài dự thi có số thứ tự 20.

Ở giải tập thể, Sáng tạo 20 trao phần thưởng đồng đội là 2 triệu đồng.

Với giải thưởng năm, Ban tổ chức trao giải Ngựa chiến của năm cho người gửi nhiều sáng kiến nhất – 2 triệu đồng; giải Ứng dụng dành cho các sáng kiến có tính ứng dụng cao. Gói giải thưởng trị giá 100.000.000 đồng.

Giải tập thể trong bộ giải thưởng năm gồm: Giải Nhiệt huyết tuổi 20 (Đơn vị khối Đảm bảo – BO) và đơn vị chi nhánh có nhiều sáng kiến nhất) và Giải Đồng đội (đơn vị có tỷ lệ CBNV tham gia nhiều nhất): Mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img