Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Sáng kiến ‘độc nhất’ của nhà Cáo ‘ẵm’ giải iKhiến

Sáng kiến Nước mát song hành – Ngày hè thêm xanh của tác giả Nguyễn Quỳnh Mai từ Ban Truyền thông đã đạt giải Đồng iKhiến nhờ những điểm sáng tạo, độc nhất chỉ có tại FTEL.

Chiều ngày 7/8/2023, lễ trao giải số tháng 7 của chương trình Sáng tạo FTEL và iKhiến đã diễn ra tại buổi họp giao ban. Theo đó, đã có 1 giải iKhiến và 3 giải Sáng tạo FTEL được Ban Điều hành trao cho các tác giả, nhóm tác giả.

Sáng kiến Nước mát song hành – Ngày hè thêm xanh của tác giả Nguyễn Quỳnh Mai (FCC) đã đạt giải Đồng tại cuộc thi iKhiến. Đây là hoạt động trao nước cho đội ngũ thường xuyên phải làm việc ngoài trời như Salesman, kỹ thuật viên TIN/PNC, thu ngân, INF, PMB, FAD.

Tác giả Nguyễn Quỳnh Mai nhận cúp Đồng iKhiến từ anh Nguyễn Thái Bình – Giám đốc khối Quản trị.

Sáng kiến thể hiện sự quan tâm, đồng lòng của Ban Lãnh đạo Công ty, Ban Giám đốc Chi nhánh, Trưởng đơn vị đối với những vất vả của CBNV, đặc biệt là nhóm thường xuyên phải làm việc bên ngoài trong thời tiết nắng nóng, húc đẩy tinh thần làm việc cho CBNV, gia tăng trải nghiệm nhân viên, tăng sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong nội bộ mỗi đơn vị. 

Tại cuộc thi Sáng tạo FTEL, đã có 2 sáng kiến được trao giải Vàng nhờ những kết quả ấn tượng và hiệu quả đem lại cho Công ty. Đầu tiên là sáng kiến Dự án số hóa nghiệp vụ kiểm soát hợp đồng đầu vào của nhóm tác giả đến từ các đơn vị FTQ, ISC, BIL. Đây là lần tiếp theo “bộ ba” đơn vị này cùng thực hiện sáng kiến.

Sáng kiến giúp xây dựng hệ thống kiểm soát tự động hợp đồng đầu vào, thay thế việc nhân viên DVKH Chi nhánh kiểm tra thủ công hợp đồng đầu vào 100%. Từ đó giúp DVKH Chi nhánh tăng trên 80% năng suất lao động nghiệp vụ duyệt hợp đồng, đáp ứng xu hướng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào công việc hàng ngày, tăng hiệu suất làm việc và kết nối dữ liệu từ nhiều nguồn.

Sáng kiến Tham quan thực tế ảo Virtual Tour là sản phẩm tiếp theo đạt giải Vàng vòng thi tháng. Hệ thống do ISC và HR thực hiện nhằm tạo ra hoạt động tham quan thực tế ảo 360 tích hợp tính năng cung cấp thông tin qua audio, MC thuyết minh trên mỗi địa điểm và chatbox liên kết với Facebook Tuyển dụng.

Anh Nguyễn Hoàng Linh – Tổng Giám đốc FPT Telecom trao giải Sáng tạo cho nhóm tác giả sáng kiến Tham quan thực tế ảo Virtual Tour.

Người dùng có thể nghe hướng dẫn và giải thích về địa điểm thông qua âm thanh và video MC thuyết minh, Chatbox liên kết với Facebook cho phép khách tham quan tương tác và trao đổi những thắc mắc với doanh nghiệp, tạo ra một trải nghiệm sống động và sâu sắc hơn, giúp người dùng hiểu rõ hơn về nội dung và ý nghĩa của địa điểm.

Cuối cùng, sáng kiến Tự động hóa xây dựng cơ sở dữ liệu hạ tầng ngầm của nhóm tác giả đến từ INF MB và ISC. Sáng kiến được xây dựng nhằm tăng độ chính xác vị trí GPS các đối tượng ngay từ bước tạo hồ sơ, giảm thời gian cập nhật cơ sở dữ liệu, quy chuẩn hóa toàn bộ quy trình tạo ra 1 công trình ngầm, hướng tới việc tự động hóa quy trình, kiểm soát cơ sở dữ liệu cho CBNV hạ tầng của FPT Telecom. 

Anh Trần Thanh Hải – Giám đốc Công nghệ và Hạ tầng FPT Telecom trao giải Sáng tạo cho nhóm tác giả sáng kiến Tự động hóa xây dựng CSDL hạ tầng ngầm.

Người nhà Cáo đăng ký tham gia gửi sáng kiến ngay tại đây. Trước đó, FPT Telecom đã công bố quyết định sẽ nhân đôi giải thưởng cho các nhóm đạt giải tại cuộc thi iKhiến. Với quyết định thưởng nhân đôi từ FTEL, các nhóm tác giả có thêm nhiều động lực để tham gia sáng tạo, thử sức tại các cuộc thi cấp FTEL và cấp Tập đoàn. Đồng thời, đây cũng là cách vinh danh các sáng kiến đã có nhiều đóng góp hiệu quả cho công ty.

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img