Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Quản lý thời gian – Nên hay không?

Một ngày có 24h và mỗi tuần có 7 ngày. Thế nhưng có những người làm được rất nhiều việc ý nghĩa và thành công, trong khi có những người chẳng làm được việc gì. Vậy lý do ở đâu và tại sao lại có sự khác biệt nhiều đến thế?

Quỹ thời gian của mỗi người là như nhau, xã hội phát triển đồng nghĩa với việc có rất nhiều việc cần giải quyết trong một quỹ thời gian đó. Công việc cơ quan, công việc gia đình, chăm sóc con cái, chăm sóc bản thân, các mối quan hệ xã hội và thậm chí là cả việc "refresh" hạnh phúc gia đình cũng cần khá nhiều thời gian nữa. Vậy để sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả thì mỗi cá nhân phải nhận định năng lực làm việc của mình và hiểu rõ những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân trước khi nhận được một công việc mới hoặc đối mặt với những tình huống nào để có cách xử lý hiệu quả.

Với bản thân tôi, nhờ tuân thủ những nguyên tắc riêng mà chính bản thân đặt ra, tôi đã có những khoảng thời gian hợp lý cho những một ngày bận rộn của mình. Với những chia sẻ này, tôi hy vọng các bạn cũng sẽ có được cho mình một thời gian biểu hợp lý.

"Quản lý thời gian tốt giúp tôi có một cuộc sống hạnh phúc!" – Chị Trần Thị Ngọc Anh (FAD)

1. Tìm ra khoảng thời gian cung cấp cho mình nhiều năng lượng nhất. Giúp mình dễ lấy được cảm hứng, sáng tạo thậm chí lấy lại được thăng bằng.

2. Xác định khoảng thời gian mà làm việc được hiệu quả nhất.

3. Lên lịch công việc cho gia đình vào tối hôm trước Thực đơn cho ngày hôm sau thường được lên từ sau bữa ăn tối hôm trước. Đừng đùa, bởi khi đó bạn có kế hoạch luôn sáng mai đi chợ ở đâu?mua gì? Tẩm ướp chế biến thế nào…. Dành 10’ trước khi đi ngủ để chuẩn bị sẵn trang phục cho cả gia đình vào ngày mai.

4. Lên kế hoạch công việc cho một ngày vào đầu giờ sáng. Tất nhiên nó phải nằm trong kế hoạch công việc tuần đã được lên từ đầu tuần rồi. Phải sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên quan trọng và thứ tự ưu tiên theo thời gian của những người có liên quan đến công việc đó

5. Tổng kết lại mức độ hoàn thành sau một ngày làm việc để tiếp tục có tính toán cho kế hoạch của ngày hôm sau.

6. Phải có tính kỷ luật cao. Nếu không có tính kỷ luật đảm bảo mọi kế hoạch ở trên đều thất bại.

Trong thực tế nhiều sách vở, tài liệu đã nói về vấn đề quản lý thời gian. Tuy nhiên việc áp dụng để có được hiệu quả thế nào lại phải tùy thuộc vào thói quen sinh hoạt, nhu cầu bản thân, điều kiện gia đình và cả hoàn cảnh thực tế.

Thành công của người này chưa chắc đã là mục đích của người khác. Nhưng chắc chắn thời gian là một tài sản vô giá mà bất kỳ ai cũng cần sử dụng hợp lý và hiệu quả nhất.

Với mình thời gian là tiền nên tiết kiệm thời gian để dành tiền mua sắm… Nên lắm chứ.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img