Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
spot_img

PNC ký kết hợp tác đào tạo nghề miễn phí với Trường Cao đẳng FPT Polytechnic

Ngoài đào tạo nghề miễn phí cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, PNC sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ học viên khi học và làm việc tại công ty như miễn 100% học phí, trợ cấp sinh hoạt phí, nhận học bổng, rút ngắn thời gian thử việc và nhận được cơ hội làm việc từ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Chiều ngày 15/12/2021, buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình “Đào tạo nghề miễn phí & việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19″ đã diễn ra với sự tham dự của Đại diện Phương Nam Telecom là anh Phạm Như Hoài Bảo (GĐ PNC), chị Đặng Thị Huệ Chi (PGĐ PNC), anh Nguyễn An Trường Sơn (TP Đảm Bảo Chất Lượng PNC) và phía Trường Cao đẳng FPT Polytechnic gồm anh Trần Vân Nam (GĐ FPT Polytechnic), anh Nguyễn Hồng Quý (TP QHDN), thầy Nguyễn Văn Nga (Trưởng Bộ Môn Cơ khí tự động hoá).

Tại lễ ký kết, anh Phạm Như Hoài Bảo chia sẻ: “trước những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid đối với người lao động trong thời gian vừa qua, BGĐ PNC nhận thấy cần phải nhanh chóng thay đổi về cách thức đào tạo, giáo dục nguồn nhân lực để có thể thích ứng phù hợp với sự dịch chuyển về lĩnh vực này trong giai đoạn bình thường mới. Chương trình Đào tạo nghề miễn phí và việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được xây dựng như một giải pháp kịp thời, đáp ứng được những nhu cầu cho thị trường lao động”.

Theo nội dung thoả thuận hợp tác, ngoài đào tạo nghề miễn phí cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, PNC sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ học viên khi học và làm việc tại công ty như miễn 100% học phí, trợ cấp sinh hoạt phí, nhận học bổng, rút ngắn thời gian thử việc và nhận được cơ hội làm việc từ tại nhiều tỉnh thành từ Quảng Nam đến Cà Mau … 

Giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam cũng cho biết, bên cạnh việc hợp tác cùng nhà trường để đáp ứng được nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực, PNC sẽ đồng hành cùng nhà trường trong việc mở rộng quy mô tuyển sinh trên khắp các tỉnh thành cả nước. Đây sẽ là cơ hội để cả hai có thể tìm kiếm được nhiều nguồn nhân lực mới, tạo điều kiện cho người lao động được tham gia các khóa đào tạo, làm việc tại môi trường chuyên nghiệp. 

Hiểu được những nhu cầu cần thiết trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, ông Nguyễn Vân Nam cũng đã bày tỏ quan điểm về việc phía nhà trường đã có những đổi mới trong phương pháp giảng dạy để có thể tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Trong lần hợp tác này, FPT Polytechnic đánh giá cao về tính khả quan đối với chương trình đào tạo mà PNC đang phối hợp thực hiện. Đại diện nhà trường hy vọng, có thể đẩy mạnh công tác truyền thông để chương trình có thể tiếp cận rộng rãi đến những người lao động, học sinh, sinh viên đang gặp khó khăn do đại dịch Covid.

Về phía trường Cao đẳng FPT Polytechnic, đơn vị sẽ đào tạo 300 nhân sự kỹ thuật triển khai lắp đặt và bảo trì hệ thống mạng internet cho PNC. Sau khi đào tạo, học viên đáp ứng được yêu cầu và năng lực làm việc của công ty, đồng thời được hưởng chế độ chính sách đãi ngộ cực kỳ hấp dẫn từ PNC.

Được biết, PNC dự kiến sẽ mở rộng thêm nhiều mảng công việc mới trong năm 2022. Điều đó đòi hỏi cần phải có một nguồn nhân lực lớn để đáp ứng cho nhu cầu phát triển của công ty. Chính vì vậy, sự hợp tác lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cũng như tạo được sợi dây gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Cuối buổi lễ ký kết, đại diện 2 bên hứa hẹn sẽ phối hợp thêm nhiều chương trình khác để có thể đem đến nhiều cơ hội mới cho thị trường việc làm, cũng như tạo nên nhiều phúc lợi xã hội như chương trình “Đào tạo nghề miễn phí & việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19” đang mang lại cho người lao động Việt Nam.

HUYỀN TRÂN – MINH THƯ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img