Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

Ở trong tâm dịch, Sales PPKD vẫn đạt Top 1 doanh thu nhờ sở trường bán FPT Camera

Nuôi dưỡng tình cảm và lòng tin nơi Khách hàng để tạo ra kênh bán hàng mới là bí quyết giúp anh Nguyễn Thanh Vũ (Phân phối kinh doanh) vừa thúc đẩy số bán cá nhân vừa “chống dịch Covid-19” ngay trong tâm dịch TP.HCM. 

Đội sales phân phối kinh doanh là trung gian phân phối số lượng lớn những sản phẩm của FPT Telecom. Khác với salesman ở thị trường bán lẻ, người làm kinh doanh phân phối cần kết nối, tương tác và xây dựng các đại lý mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng về doanh số, đảm bảo KPI. Ngoài ra, PPKD cần phải biết phân tích và nắm bắt thị trường nhằm đẩy mạnh doanh số.

Trong 5 tháng liên tục sống trong tâm dịch, anh Nguyễn Thanh Vũ (FDB) là thành viên có số bán FPT Camera chiếm 50% doanh thu của phòng. Để duy trì thành tích ấn tượng trong một thời gian dài, anh tiết lộ: “Mình phân chia Khách hàng làm 2 nhánh với các mục tiêu khác nhau, Khách hàng doanh nghiệp giúp duy trì doanh thu ổn định cho mình, còn đối với Khách hàng lẻ, mình xem đó là những cộng tác viên, cần chăm sóc thật tốt để có thêm Khách hàng”.

Đối với việc bán FPT Camera, anh cho biết sản phẩm có nhiều điểm khác biệt, được Khách hàng quan tâm bởi giải pháp an ninh đồng bộ bao gồm sản phẩm chau chuốt và đặc biệt là đi kèm với dịch vụ chăm sóc Khách hàng đạt chuẩn “5 sao”. Vì vậy, anh chỉ cần đánh trúng vào tâm lý, nhu cầu dùng của Khách hàng với một tinh thần tự tin về việc đáp ứng được những yêu cầu của họ để tạo được uy tín và lòng tin nơi Khách hàng. 

Đặc thù công việc cần phải di chuyển nhiều và giao tiếp với Khách hàng ngày, vì thế khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, công việc của anh cũng gặp rất nhiều ảnh hưởng.

Anh Vũ tâm sự: “Khó khăn nhiều nhất là thị trường và việc di chuyển, nhưng nhờ vào việc xây dựng Khách hàng như một kênh bán hàng thông qua việc tương tác, nuôi dưỡng tình cảm, lòng tin với Khách hàng mà số bán của mình không có quá nhiều thay đổi.”

Song song đó, anh cho biết, sự động viên, hỗ trợ của anh chị em đồng nghiệp cũng góp phần rất lớn giúp anh vượt qua “cơn bão Covid-19” vừa rồi. 

Theo anh Vũ, những tháng cuối năm là một thách thức rất lớn, nhưng với phương châm “phải đưa mình vào thế khó và có thế khó mới có người thành công”, anh Vũ tự tin bản thân sẽ bứt phá mạnh mẽ hơn nữa để về đích theo đúng kế hoạch mà công ty đề ra.

Thượng Khuê

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img