Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Nước mát song hành: Điều chúng ta cần thực sự có phải chỉ là những chai nước giải khát?

Trong 2 ngày vừa qua, rất nhiều hình ảnh “đẹp” từ chương trình “Nước mát song hành – ngày hè thêm xanh” liên tục xuất hiện trên các diễn đàn nhà Cáo. Liệu ý nghĩa thực tế từ chương trình có đúng như tên gọi của nó hay chỉ là công tác phục vụ hình ảnh mà thôi?

Tương tự các nhà mạng viễn thông khác, bắt đầu từ tháng 3 năm 2020, FPT Telecom đã trải qua rất nhiều những khó khăn từ dịch bệnh Covid đến sự cố đứt cáp. Và đến nay, khi tất cả đã dần trở lại với nhịp sống “bình thường mới” thì CBNV nhà Cáo lại một lần nữa phải đối mặt với thử thách đến từ thời tiết. 

Có những ngày nắng nóng liên tục, nhiệt độ ở các chi nhánh cán mốc 33 độ trở lên, chỉ cần ở ngay trong nhà thôi, chúng ta vẫn có thể cảm nhận được sự bức bối do nó mang lại. “Khủng hoảng” một lần nữa lại đến, nhất là với đội ngũ kỹ thuật, bán hàng, thu cước. Thời tiết vẫn cứ “gắt gỏng” và anh em vẫn phải đổ ra đường để đảm bảo tiến độ công việc. Và chương trình “Nước mát song hành – ngày hè thêm xanh” được ra đời từ đó. 

Hình ảnh truyền thông và những điều thực tế

Trao tặng nước mát hỗ trợ CBNV khi làm việc ngoài trời giữa thời tiết khắc nghiệt không phải là hình thức mới mẻ ở FTEL, nhưng được phát động với quy mô lớn cùng sự hưởng ứng nhiệt tình từ đại diện Ban Điều hành nhằm song hành cùng những “chiến binh tiền tuyến” lại chính là điểm khác biệt từ chương trình “Nước mát song hành” lần này. 

Và điểm đặc biệt tiếp theo mà chương trình này mang lại chính là sự xuất hiện bất ngờ của BĐH cùng với những chai nước truyền tay dành cho CBNV nhà Cáo. Không hề có một kịch bản nào dành cho các “chiến binh”, BLĐ chi nhánh đã gấp rút thực hiện công tác ngay từ những ngày đầu phát động. Những trái dưa tươi được chuẩn bị kỳ công với dòng chữ khích lệ, hay những chai nước cam vắt tay được ra đời. Không chỉ có thế, trong chuyến công tác chi nhánh DNI và VTU vừa qua của BĐH, các anh đã trực tiếp tới cửa hàng và chọn lựa những loại nước và trái cây phù hợp cho mọi người. 

Bất ngờ, xúc động là cảm xúc chung của các CBNV nhà Cáo khi nhìn thấy Lãnh đạo xuất hiện tại nơi làm việc, quán cóc gần đó hay cả kho vật liệu kỹ thuật cùng với những chai nước mát lạnh, giải nhiệt cho mùa hè khắc nghiệt. Chẳng cần cảm nhận ở vị giác, tinh thần của chúng ta cũng đã được “tắm mát” nhờ vào những hành động nhỏ nhưng “hiếm có khó tìm” này. Và có một điều chắc chắn rằng, những sự chuẩn bị, đầu tư đầy công phu và cố gắng đó không thể chỉ phục vụ cho “hình ảnh” lãnh đạo. 

Điều chúng ta cần thực sự có phải chỉ là một chai nước mát?

Khi những hình ảnh đầu tiên về chương trình liên tục được chia sẻ, ắt hẳn cũng sẽ có người nghi ngờ về tác dụng thực sự của nó. Tuy nhiên, bạn có bao giờ nghĩ đến, cái chúng ta nhận được không đơn thuần chỉ là một chai nước giải khát, mà sâu trong nó còn rất nhiều ý nghĩa và giá trị?

Là đơn vị mở màn và tiên phong cho chiến dịch “Nước mát song hành”, anh Nguyễn Hữu Hoài Hưng (GĐ chi nhánh DNI) chia sẻ: “Gặp và trao nhau những chai nước mới thấy được những nụ cười thực sự và tươi mới của từng người sau những ngày tháng vất vả vừa qua.Thông qua chương trình, tôi cũng đã có dịp ngồi lại trò chuyện cùng các anh em, cùng chia sẻ những công việc liên quan đến chi nhánh. Vì vậy, không chỉ là dịp để đội ngũ hậu cần có thêm cơ hội chăm sóc các bạn, mà chương trình còn tạo ra sự gắn kết giữa các thành viên với nhau.”

Với kỹ thuật viên hay bất kỳ một đội ngũ chuyên làm việc ngoài thị trường, mùa nắng khắc nghiệt càng khiến mọi người đau đầu sau những “khủng hoảng kép”. Để vực dậy tinh thần, những chai nước cũng không thể “mát lạnh” bằng sự xuất hiện đúng lúc và kịp thời của các lãnh đạo trong lúc này. Anh Nguyễn Quốc Đạt (PNC) cho biết: “Mình chưa bao giờ nghĩ đến, ở một môi trường làm việc lớn như FPT sẽ có cơ hội được tiếp xúc gần cùng lãnh đạo, được nghe các anh chia sẻ, hỏi han về công việc. Nhất là trong thời điểm khó khăn như lúc này, một bình nước trao tay từ các anh tuy chỉ là hành động nhỏ, nhưng lại mang ý nghĩa tinh thần vô cùng lớn đối với mình và các bạn.”  

“Khi nghe anh Việt Anh hứa sẽ hỗ trợ nước mát cho anh em, mình rất xúc động. Dù tiền rất quan trọng, nhưng những lời hứa và động viên của lãnh đạo còn quý báu và có giá trị hơn cả vì nhờ đó mà mình cảm nhận được sự quan tâm của các anh từ công việc đến sức khỏe. Điều này đã giúp anh em bọn mình có thêm động lực rất lớn khi làm việc.” – anh Huỳnh Việt Tú (salesman VTU) chia sẻ. 

Chỉ mới trải qua 2 ngày thôi và hành trình nước mát sẽ vẫn còn tiếp tục đến với mọi người trên khắp mọi miền đất nước. Cùng với những tâm tư và tấm lòng của những người lãnh đạo, những “cơn mưa tinh thần” sẽ đến để thổi đi những vướng bận trong lòng mọi người. Và những “chiến binh” của chúng ta ơi, các bạn đừng buồn nhé, vì không chỉ là những con số trong công việc mà nụ cười của mọi người cũng chính là thành quả mà BĐH mong muốn nhất trên con người đường xây dựng và phát triển FTEL. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img