Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img

Noel nhớ ngoại

Một mùa Noel nữa lại đến, lúc nào cũng làm tôi tiếc nhớ về 1 mùa Noel đã qua.

Tôi còn nhớ, cách đây 14 năm cũng trong cái lạnh cùng làn gió se se, giá buốt,  tôi đã còn có 1 Noel ấm áp với Bà như thế. Ngoại tôi, khi ấy đã 79 tuổi, ở cái tuổi thất thập cổ lai hy nhưng Ngoại và với tôi, Ngoại  như chổ dựa an toàn nhất cả một thời thơ ấu từ những ngày lon ton theo Ngoại ra đồng, những buổi chiều dầm mưa cấy lúa hay những bối rối đầu đời khi được cậu bạn tặng cành hồng.. Tất cả tôi đều khoe với người đầu tiên, chính là Ngoại.

Tôi đã vô tư cùng đám bạn đi chơi Noel như bao người, đã rộn ràng háo hức hòa cùng dòng người tấp nập, nhộn nhịp trên đường… Nhưng mọi thứ dường như vỡ tan khi tin báo: "Ngoại đã ra đi". Khi ấy, tôi nhớ mình đã hoảng loạn thế nào, thậm chí chân tay dường như không còn là của riêng mình. Kể từ đó, với tôi, Noel không đơn thuần chỉ là mùa lễ hội mà còn là ngày của Ngoại tôi.

Những năm qua, khi thời gian không ngừng trôi vội vã, tôi cũng trưởng thành hơn, không còn là cô bé ngây ngô thuở 15, 16 ngày nào. Ngỡ đâu thời gian sẽ xóa mờ đi tất cả nhưng bất chợt giật mình, tôi lại tự nhủ: "Noel năm nay lại đến rồi sao?".

Những tháng ngày tuổi thơ tôi trôi qua non nớt khờ khạo, nhưng luôn có bà ngoại hiển hiện rõ ràng bằng niềm thương thủ thỉ bên tai.

Khẽ mỉm cười giơ tay đón nhận từng cơn gió, nhìn phố phường tấp nập đèn hoa, không khí Noel lại rất rộn ràng, trong khoảnh khắc chỉ muốn mình trẻ lại để nhẹ nhàng lại đón Noel bên Ngoại. Có thể nói Ngoại chính là khoảng trời thanh xuân của tôi với nhiều khát vọng thời tuổi trẻ và Noel năm nay vẫn đẹp, vẫn rộn ràng đến vậy, ấy mà đã lâu rồi sao tôi chợt lãng quên, thế mới biết mình đã đánh mất rất nhiều ký ức, đã bó hẹp mình trong quá khứ buồn vương. Ngoại ơi, năm nay cả nhà mình cùng đón Noel, Ngoại nhé!

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img