Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Niềm vui cuộc sống

Có câu hỏi: nghề chọn người hay người người chọn nghề? Tôi và dạy học Tiếng Anh có lẽ đã đến với nhau bằng một chữ duyên; chữ duyên đó phải chăng đã khiến việc giảng dạy thành đam mê, một niềm vui trong cuộc sống.

Trước khi đến lớp, tâm trạng có thể mệt mỏi, có thể buồn bực… nhưng chỉ cần đặt chân vào lớp, tôi lại ở trong một tâm thế hoàn toàn khác. Các học viên thường hỏi: “Sao cô khỏe thế?” . Những cái vui trong nghề dạy với tôi cũng đơn giản: lớp học vui, học sinh tiến bộ, tôi vui cả tuần; nhưng chỉ cần một buổi lớp buồn, thì có lẽ tôi buồn cả tuần mất. Và thật cảm ơn các em học sinh vì lớp học nào cũng được nhận xét là tràn đầy năng lượng và luôn thoải mái. Tôi nghĩ, thành công của nghề dạy không phải hoàn toàn đến từ giáo viên, mà đến từ học viên. Và chính các bạn học viên mới là nền tảng cốt lõi của vấn đề.

Việc đào tạo tiếng Anh ở FTEL là những trải nghiệm thú vị của cái nghề mà tôi đang theo đuổi. Ở FTEL, tôi phụ trách FTEL English Club, gồm các nhiệm vụ lên ý tưởng, lập kế hoạch và triển khai, tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao tiếng Anh của FTEL-ers. FTEL English Club (FEC) có cả các hoạt động online và offline.

FEC đã phát hành 50 số English Zone với nhiều chủ đề khác nhau.  Khi xây dựng ý tưởng, tôi nhắm đến các kỹ năng, kiến thức cần cho FTEL-ers, cùng với đó là các sự kiện, chương trình nổi bật của FTEL.

Mong rằng mỗi số Zone là một món ăn tinh thần vừa giúp cải thiện từ vựng tiếng Anh, tạo môi trường để mọi người tiếp xúc, thực hành tiếng Anh, vừa là một nguồn cung cấp những kiến thức, kỹ năng căn bản giúp phát triển công việc của các thành viên FTEL. Ngoài English Zone, FEC còn có 1 fanpage facebook để mọi người có thể chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống bằng tiếng Anh.

Tôi mong rằng, các bạn và tôi, chúng ta cùng nhau học hết mình, cùng nhau cố gắng, cùng nhau quyết tâm, kiên trì và chiến thắng tất cả! Cuộc sống nhiều khó khăn, và Tiếng Anh chỉ là một khó khăn rất nhỏ. Vì thế, hãy vượt qua, để đón nhận các thành công khác trong tương lai các bạn nhé.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img